​Yili Group ร่วมการประชุม COP15 Ecological Civilization Forum

Yili เปิดตัวโครงการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพสองโครงการล่าสุด ได้แก่ “Save Endangered Asian Elephants” และ “Smart Grasslands”
Yili เผยความคืบหน้าของโครงการ “Yili Homeland Initiative” และหารือเกี่ยวกับแผนการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ ในโอกาสเข้าร่วมการประชุม COP15
การประชุมอารยธรรมทางระบบนิเวศ (Ecological Civilization Forum) ภายใต้การประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15 (COP15) เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ณ เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน Yili ในฐานะตัวแทนขององค์กรธุรกิจ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมย่อยในหัวข้อ “Ecological Civilization and Biodiversity Mainstreaming” ซึ่งในระหว่างการประชุม Yili ได้นำเสนอความคืบหน้าของโครงการ “Yili Homeland Initiative” และหารือเกี่ยวกับแผนการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

โครงการ Yili “Smart Grasslands”

Zhao Xin รองประธานของ Yili Group เปิดเผยว่า Yili Satine ร่วมมือกับคณะกรรมการแห่งชาติจีนในโครงการมนุษย์และชีวมณฑล (MAB) ของยูเนสโก เพื่อเปิดตัวโครงการ “Smart Grasslands” ซึ่งเป็นโครงการติดตามและปกป้องทุ่งหญ้าด้วยแนวทางอัจฉริยะโครงการแรกของจีน

การที่จะปกป้องระบบนิเวศของทุ่งหญ้าได้นั้น เราจะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับทุ่งหญ้า ซึ่งกุญแจสำคัญก็คือ การได้ข้อมูลที่มีรายละเอียดและถูกต้องแม่นยำ โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับทุ่งหญ้าด้วยแนวทางอัจฉริยะ กล่าวคือ การใช้เทคโนโลยีอินฟราเรดและระบบกล้องอัตโนมัติในการรวบรวมข้อมูล ตลอดจนสนับสนุนการวิจัยที่เกี่ยวข้องและโครงการอนุรักษ์ในอนาคต

Yili มีพันธกิจในการปกป้องทุ่งหญ้ามาโดยตลอด ด้วยการส่งเสริมการเกษตรแบบผสมผสานบนทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ใน Ar Horqin Banner ทำให้ได้ผลผลิตอัลฟัลฟาและข้าวโอ๊ตมากกว่า 40,000 ตันต่อปี ในขณะที่ทุ่งหญ้าเสื่อมโทรม 46,000 mu (30.7km?) ก็ได้รับการพลิกฟื้นให้กลับมามีสภาพดี

โครงการ “Yili Homeland Initiative”

Yili อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพผ่านการดำเนินการต่าง ๆ ร่วมกับ WWF และ China Green Foundation ได้แก่ การปกป้องทุ่งหญ้าด้วยแนวทางอัจฉริยะ การอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และการคุ้มครองถิ่นที่อยู่อาศัยของช้างเอเชีย

ในวันก่อนการประชุม COP15 บริษัท Yili Group ได้เปิดตัวโครงการ “Save the Endangered Asian Elephant” อย่างเป็นทางการ โดย Yili วางแผนที่จะทำงานร่วมกับ China Green Foundation ในช่วง 5 ปีข้างหน้าด้วยเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 5 ล้านหยวน นอกจากนี้ นมข้าวโอ๊ตแบรนด์ Yili’s Plant Selected มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ในธีม “ส่งช้างกลับบ้าน” และ 3% ของยอดขายผลิตภัณฑ์จะมอบให้แก่โครงการคุ้มครองช้าง

โครงการนี้จะครอบคลุม 5 ส่วนงานด้วยกัน ได้แก่ การฟื้นฟูถิ่นที่อยู่ การช่วยชีวิตช้างป่า การส่งเสริมการคุ้มครอง การมีส่วนร่วมของชุมชน และการให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ธรรมชาติแก่ประชาชน

การผลิตและการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในปี 2563 เพียงปีเดียว Yili ได้ให้การสนับสนุนซัพพลายเออร์ 114 รายเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัสดุที่ย่อยสลายได้และรีไซเคิลได้ ตลอดจนใช้เทคนิคการผลิตและแปรรูปที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ Yili ยังยึดมั่นในหลักการโรงงานสีเขียวและการปกป้องสิ่งแวดล้อมในหลายขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบสถาปัตยกรรมไปจนถึงการเลือกวัสดุก่อสร้าง และประสิทธิภาพด้านพลังงานและทรัพยากร

นอกจากนี้ Yili ยังใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้แบรนด์ Yili Satine Milk ถูกบรรจุในวัสดุที่ได้รับการรับรองจาก FSC และนับเป็นครั้งแรกในประเทศจีนที่มีการนำฝาขวดที่ทำจากอ้อยซึ่งรีไซเคิลได้และมีความยั่งยืนมาใช้ ซึ่งจะช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการจัดประชุม COP15 ครั้งแรกในประเทศจีน Yili Satine Milk ได้เปิดตัวบรรจุภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นภายใต้ธีมการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ ฝาขวดที่ทำจากพืชและวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก FSC สื่อถึงการเรียกร้องให้ผู้บริโภคมาร่วมกันปกป้องสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถรับชมการไลฟ์สตรีมเกี่ยวกับการคุ้มครองระบบนิเวศของทุ่งหญ้าได้ด้วยการสแกน QR code บนขวดบรรจุภัณฑ์

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1662663/image1.jpg