​“นีเวีย” เปิดตัวผลงาน NFT นำเสนอคุณค่าของการสัมผัสผ่านศิลปะ

– นีเวียเข้าสู่โลกแห่ง NFT (Non-Fungible Token) เพื่อทำความเข้าใจถึงคุณค่าแห่งการสัมผัส

– ผลงาน NFT ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามแนวคิดที่ว่าทุกคนต้องสามารถเข้าถึงการสัมผัสได้

– งานศิลปะดิจิทัลที่สร้างขึ้นจากการสัมผัสโดยศิลปินผู้พิการทางสายตาชั่วคราว

นีเวีย (NIVEA) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้ากำลังก้าวเข้าสู่โลกที่เชื่อมต่อกันแห่ง NFT (Non-Fungible Token) เพื่อแสดงคุณค่าของการสัมผัสผ่านงานศิลปะดิจิทัล นีเวียเชื่อมั่นในความสำคัญของการสัมผัสต่อสุขภาพจิตและร่างกาย โดยให้ความสำคัญกับการเข้าถึงการสัมผัสสำหรับทุกคนผ่านงานศิลปะ NFT ของนีเวียรุ่นจำนวนจำกัดที่เปิดให้เป็นเจ้าของได้ฟรี

การสัมผัสที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

โดยปกติแล้ว เทคโนโลยี NFT ช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อขายและเป็นเจ้าของโทเคนที่มีมูลค่าสูง เช่น งานศิลปะ ของสะสม หรืออสังหาริมทรัพย์ ผ่านสกุลเงินดิจิทัล และในช่วงที่ผ่านมาก็ได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในโลกศิลปะ ด้วย “คุณค่าแห่งการสัมผัส” นีเวียต้องการดึงความสนใจไปที่พลังแห่งการสัมผัส โดยใช้ NFT เพื่อนำเสนอคุณค่าที่สังคมยึดถืออยู่ในปัจจุบัน และเพื่อจุดประกายการแนวคิดเกี่ยวกับคุณค่าและพลังแห่งการสัมผัส แม้ว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงได้อย่างอิสระก็ตาม

ศิลปินที่อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปะ NFT ของนีเวียคือ Clarissa Baldassarri ศิลปินทัศนศิลป์ชาวอิตาเลียนที่ประสบปัญหาความบกพร่องทางสายตาชั่วคราวในช่วงแรกของอาชีพจิตรกร อุปสรรคที่เธอประสบมาเป็นแรงบันดาลใจให้เธอค้นพบงานศิลปะผ่านสิ่งที่เธอเรียกว่าสัมผัสอย่างมีสติ

NFT ของผลงานศิลปะโดยนีเวียจะถูกสร้างบน Polygon และจะเปิดให้เป็นเจ้าของฟรีในรูปแบบลิมิเต็ดผ่านทางเว็บไซต์ทางการของนีเวีย โดยนีเวียเป็นแบรนด์มวลชนรายแรกที่นำเสนอ NFT แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการสัมผัส

การสัมผัสอย่างมีจุดมุ่งหมาย

เมื่อความโดดเดี่ยวเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากขึ้น การสัมผัสและความรู้สึกของมนุษย์ที่เชื่อมต่อกันจึงสามารถสร้างความแตกต่างขั้นพื้นฐานได้ ผลงานศิลปะ “คุณค่าแห่งการสัมผัส” (The Value of Touch) เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการสร้าง “การสัมผัสของมนุษย์เพื่อจุดประกายความเป็นอยู่ร่วมกัน” ของนีเวีย ที่เปิดตัวในเดือนมกราคม 2564 ด้วยผลงานนี้ แบรนด์ได้สนับสนุนโครงการเพื่อการสัมผัสของมนุษย์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ที่เสี่ยงต่อการเผชิญความโดดเดี่ยว ภายในปี 2568 นีเวียตั้งเป้าที่จะลงทุนกว่า 20 ล้านยูโรทั่วโลกในโครงการเพื่อการสัมผัสของมนุษย์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสุขภาพส่วนบุคคลและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนมากกว่า 150,000 คน โดยหวังว่าในท้ายที่สุด ผลลัพธ์ของแต่ละโครงการจะช่วยเพิ่มความรู้สึกเชื่อมโยงและความแข็งแกร่งของผู้คน และสามารถบรรเทาความรู้สึกโดดเดี่ยวลงได้

ผลงานศิลปะ NFT “The Value of Touch” ของนีเวียเปิดให้เป็นเจ้าของฟรีที่ nivea.com/thevalueoftouch

เรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่เพจ Instagram ทั่วโลกของ NIVEA @nivea

เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beiersdorf.com

#CareForHumanTouch #TheValueOfTouch

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1707324/Beiersdorf_NFT_Artist.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1707323/Beiersdorf_NFT_Art.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1707315/Beiersdorf_Logo.jpg