Lazada

ไฮฟ์สแต็ก-ยาฮู ประกาศร่วมมือด้านโฆษณา DOOH ทางโปรแกรมระดับโลก

ความร่วมมือในครั้งนี้เปิดโอกาสให้แพลตฟอร์มฝั่งดีมานด์ (DSP) ของยาฮู เข้าถึงพื้นที่โฆษณาสื่อดิจิทัลนอกบ้าน(DOOH) ได้ตามขนาดที่ต้องการ ผ่านทางแพลตฟอร์มฝั่งซัพพลาย (SSP) ของไฮฟ์สแต็ก

ยาฮู (Yahoo) และไฮฟ์สแต็ก (Hivestack) บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาสื่อดิจิทัลนอกบ้านทางโปรแกรม (Programmatic DOOH) อิสระชั้นนำของโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อเชื่อมต่อเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน และเปิดแคมเปญสื่อโฆษณา DOOH ทางโปรแกรมระดับพรีเมียมหลายช่องทางทั่วโลก

ด้วยการร่วมมือในครั้งนี้ แพลตฟอร์มฝั่งดีมานด์แบบหลายช่องทาง (DSP) ของยาฮูจะผสานรวมกับแพลตฟอร์มฝั่งซัพพลาย (SSP) ของไฮฟ์สแต็ก ทำให้ยาฮูและลูกค้าของยาฮูเข้าถึงพื้นที่โฆษณา DOOH ระดับพรีเมียมของไฮฟ์สแต็กได้ทั่วโลกผ่านการเสนอราคาแบบเรียลไทม์ (RTB) ผ่านข้อตกลงในลักษณะระบบการประมูลแบบเปิด (Open Exchange) และทางตรง (Private Marketplace หรือ PMP)

นายบรูโน เกร์เรโร (Bruno Guerrero) ซีโอโอของไฮฟ์สแต็ก กล่าวว่า “ภูมิทัศน์ DOOH ทางโปรแกรมที่พัฒนาไป ช่วยสร้างโอกาสนับไม่ถ้วนให้กับแบรนด์สินค้า, ผู้ลงโฆษณา และเจ้าของสื่อต่าง ๆ ในการใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้ขับเคลื่อนการเชื่อมสัมพันธ์กับผู้ชมรอบโลกอย่างมีความหมายและวัดผลได้ เราตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสผสานรวมกับ DSP ของยาฮูเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักการตลาดแบบหลายช่องทางอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมผ่าน DOOH ทางโปรแกรม โดยให้สิทธิ์เข้าถึงข้อมูลและพื้นที่โฆษณา DOOH ระดับพรีเมียมทั่วโลก”

“DOOH เป็นการนำชิ้นงานโฆษณาที่ดึงดูดสายตาได้ในระดับสูงมารวมกับความคุ้มค่าด้านราคา ผ่านกลยุทธ์การทำแคมเปญแบบหลายช่องทาง” นายอีวาน มาร์กแมน (Iv?n Markman) ประธานฝ่ายธุรกิจของยาฮู กล่าว “การเข้าถึงพื้นที่นี้เป็นรายแรก ๆ ทำให้ยาฮูได้ช่วยให้เหล่านักโฆษณาใช้ประโยชน์จากหน้าจอ DOOH อย่างเต็มที่ตลอดเส้นทางของผู้บริโภค และส่งเสริมการเชื่อมสัมพันธ์ที่น่าจดจำและมีความหมาย ความร่วมมือในครั้งนี้จะเพิ่มขีดความสามารถดังกล่าวและช่วยให้นักโฆษณา DSP ของยาฮูเข้าถึงพื้นที่โฆษณา OOH ระดับพรีเมียมที่หลากหลายทั่วโลกที่ไฮฟ์สแต็กจัดเตรียมไว้ให้”

นายแบร์รี เฟรย์ (Barry Frey) ประธานและซีโอโอของดีพีเอเอ (DPAA) กล่าวว่า “ภาคธุรกิจสื่อนอกบ้านเริ่มมองเห็นการฟื้นตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยได้รับแรงหนุนจากนวัตกรรมการสร้างชิ้นงานโฆษณา การอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางดิจิทัล และการกลับเข้าสู่ภาวะ ‘ปกติ’ ก่อนที่ฤดูร้อนจะมาเยือนกลุ่มประเทศซีกโลกเหนือ เราหวังว่าจะได้เห็นโฆษณาของแบรนด์รายใหญ่ ๆ ของโลกฉายผ่านหน้าจอ OOH ตั้งแต่บนป้ายโฆษณาที่สูงที่สุดไปจนถึงแถวเคาน์เตอร์คิดเงิน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเหล่าผู้ค้าและสมาชิกคณะกรรมการดีพีเอเอ เช่น ยาฮูและไฮฟ์สแต็ก เชื่อมสัมพันธ์กันเพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ต่าง ๆ”

ขณะนี้ ผู้โฆษณาและเอเจนซี่สามารถเข้าถึงพื้นที่โฆษณา DOOH ทั่วโลกของไฮฟ์สแต็กได้ทันทีผ่านทาง DSP ของยาฮู

เกี่ยวกับไฮฟ์สแต็ก

ไฮฟ์สแต็ก (Hivestack) คือบริษัทเทคโนโลยีการตลาดครบวงจรระดับโลก ซึ่งมอบพลังให้แก่การซื้อขายสื่อโฆษณาดิจิทัลนอกบ้านทางโปรแกรม (Programmatic DOOH) ทั้งนี้ ไฮฟ์สแต็กก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา และดำเนินงานในมากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ hivestack.com หรือติดตามเราทางลิงก์อิน, ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก @hivestack

เกี่ยวกับยาฮู

ยาฮู (Yahoo) คือบริษัทเทคโนโลยีและสื่อระดับโลกซึ่งเข้าถึงผู้คนกว่า 900 ล้านคนทั่วโลก โดยนำเสนอเรื่องการเงิน, กีฬา, ชอปปิง, เกม และข่าวสารต่าง ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์, เนื้อหา และเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้มาเติมพลังให้แก่ผู้ชมในแต่ละวัน นอกจากนี้เรายังจัดเตรียมแพลตฟอร์มทางธุรกิจแบบฟูลสแต็กสำหรับพันธมิตร เพื่อขยายการเติบโตและการเชื่อมสัมพันธ์ที่มีความหมายมากขึ้นในการโฆษณา, การค้นหา และสื่อต่าง ๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ yahooinc.com

คริสตินา แมคโดนัลด์ (Christina MacDonald)
ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของยาฮู
อีเมล: Christina.MacDonald@yahooinc.com

สื่อมวลชนติดต่อ: จินนี บอร์น (Ginny Bourne), ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารระดับโลกของไฮฟ์สแต็ก, อีเมล: ginny@hivestack.com