Lazada

ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ สร้างสถิติใหม่! โมดูลแสงอาทิตย์ไฮเปอร์ไอออนแบบ HJT มีกำลังผลิตแตะ 741.456W ด้วยประสิทธิภาพ 23.89%

ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ (Risen Energy) ประกาศว่า โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบเฮเทอโรจังก์ชัน (heterojunction หรือ HJT) ในไลน์ไฮเปอร์ไอออน (Hyper-ion) ทำกำลังไฟฟ้าสูงสุดได้ 741.456W โดยที่โมดูลมีประสิทธิภาพอยู่ที่ 23.89% ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วจากผู้ให้บริการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองระดับโลกอย่างทูฟ ซูด (T?V S?D) นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญจากที่ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ เคยทำสถิติเดิมเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ในแง่ของประสิทธิภาพไว้ที่ 23.65% เท่ากับว่าเป็นการสร้างสถิติใหม่ในแง่กำลังไฟฟ้าและประสิทธิภาพของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบเฮเทอโรจังก์ชัน

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นผลจากนวัตกรรมเทคโนโลยี เช่น เวเฟอร์แบบบางเฉียบ เทคโนโลยีซีโร่ บัสบาร์ (zero busbar) การเชื่อมต่อโครงข่ายไฮเปอร์ลิงก์ และวัสดุห่อหุ้ม โมดูลรุ่นนี้ยังมีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิที่เสถียรมาก และมีค่าประสิทธิภาพสองหน้าสูงถึง 85% ?10% ซึ่งรักษาเอาต์พุตพลังงานให้สูงกว่า 90% ได้แม้ใช้งานไป 30 ปี โมดูลนี้ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีเซลล์บางเฉียบ 100?m ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม และกระบวนการที่อุณหภูมิต่ำ ส่งผลให้ค่าคาร์บอนฟุตพรินต์ (CFP) ต่ำกว่า 400 กก. คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า/kWc ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในตลาดอย่างมา

อิฟเวน หลิว (Even Liu) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาอาวุโสของไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ กล่าวว่า “ไฮเปอร์ไอออนเป็นผลิตภัณฑ์เฮเทอโรจังก์ชันรุ่นล่าสุด ผสมผสานการปรับปรุงและการลดค่าต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว ทั้งยังให้กำลังไฟฟ้าและการผลิตพลังงานสูง ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูง เสื่อมสภาพน้อยและค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิต่ำ CFP และ LCOE ต่ำ ไรเซ่น เอ็นเนอร์ยี่ จะยังคงคิดค้นและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเราต่อไป เพื่อส่งเสริมยุคแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน”