โอโบด เปิดตัว P8 หุ่นยนต์ดูดฝุ่น-ถูพื้น พร้อมฟังก์ชันทำความสะอาดตัวเองอัตโนมัติ

โอโบด (obode) แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในเครือบริษัท ไมเดีย โรโบโซน (Midea Robozone) ประกาศเปิดตัว P8 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นอัจฉริยะรุ่นใหม่สำหรับทำความสะอาดพื้นภายในบ้านแบบอัตโนมัติ มาพร้อมระบบทำความสะอาดผ้าถูพื้นด้วยตัวเองโดยใช้น้ำยาทำความสะอาด ระบบนำทางอัจฉริยะด้วยเลเซอร์ ระบบเติมน้ำอัตโนมัติอัจฉริยะ และแอปพลิเคชันที่ตั้งค่าได้ตามต้องการ ซึ่งขณะนี้หุ่นยนต์ทำความสะอาด P8 พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว

P8 เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นที่สามารถทำความสะอาดผ้าถูพื้นได้ด้วยตัวเอง ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราและกลิ่นไม่พึงประสงค์ สุดยอดโซลูชันทำความสะอาดพื้นแบบออลอินวันนี้มาพร้อม 3 โหมดทำความสะอาด ได้แก่ กวาดพื้น ดูดฝุ่น ถูพื้น และยังมีโหมดทำความสะอาดรวมทุกแบบ โดย P8 มาพร้อมผ้าถูพื้นแบบดับเบิลสปิน มอเตอร์ดูดฝุ่นเฮฟวี่ดิวตี้แรงดูด 2,000 Pa และแปรงแบบหมุนอัจฉริยะที่ยกขึ้นได้ถึง 7 มม. ขณะใช้ฟังก์ชันถูพื้น โดยสามารถเก็บกวาดเศษผงและเส้นผมได้ง่ายดายทั้งบนพื้นผิวที่แข็งและบนพรม นอกจากนี้ P8 ยังใช้เซนเซอร์อัลตราโซนิกที่ล้ำหน้าในการระบุประเภทพื้นผิว และเลือกใช้วิธีการดูดฝุ่น ถูพื้น ซอกซอนตามมุม หรือทำความสะอาดแบบครอบคลุมตามความเหมาะสม อีกทั้งยังเคลื่อนที่ได้คล่องตัวทั่วห้อง และสามารถสลับระหว่างโหมดกวาดพื้นกับถูพื้นได้อย่างชาญฉลาด เพื่อการทำความสะอาดที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในทุกพื้นผิว

คุณหยวน เฉิน ผู้ก่อตั้งโอโบด กล่าวว่า “คนจำนวนมากหันมาใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดบ้าน และในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เทคโนโลยีอย่างระบบนำทางหุ่นยนต์และเซนเซอร์ตรวจจับพื้นผิวได้พัฒนาไปมาก เราได้นำเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้มาใช้ใน P8 เพื่อสร้างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชันถูพื้น และได้ออกมาเป็นอุปกรณ์ที่สามารถทำความสะอาดพื้นผิวได้หลายรูปแบบและมีความล้ำหน้ามากที่สุด พร้อมคุณสมบัติในการกำหนดขอบเขตพื้นที่ทำความสะอาด การตรวจจับลักษณะพื้นผิวอย่างชาญฉลาด และการทำความสะอาดหลากหลายโหมดสำหรับทุกพื้นผิวภายในบ้าน โดย P8 ทำความสะอาดอย่างชาญฉลาดและสามารถตั้งโปรแกรมได้ จึงช่วยลดภาระการทำงานบ้านที่แสนน่าเบื่อ พื้นบ้านจะสะอาดอย่างทั่วถึงโดยที่คุณไม่ต้องเปลืองแรง P8 จึงเป็นตัวช่วยที่สมบูรณ์แบบสำหรับบ้านสมัยใหม่”

P8 ใช้อัลกอริทึมนำทางรุ่นที่ 6 ซึ่งประกอบด้วยเซนเซอร์ทีโอเอฟ ไลดาร์ (ToF Lidar) และเซนเซอร์นำทางกว่า 30 ชุด ซึ่งสามารถกำหนดขอบเขตพื้นที่ละเอียดระดับเซนติเมตรได้อย่างรวดเร็ว เพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางขณะเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางทำความสะอาดทั่วบ้านอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด P8 มีแบตเตอรี่ในตัวขนาด 6,200 mAh จึงสามารถทำความสะอาดต่อเนื่องได้นานถึง 2.5 ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอสำหรับการทำความสะอาดทั่วบ้าน ก่อนที่จะกลับไปชาร์จแบตที่แท่นชาร์จด้วยตัวเอง นอกจากนี้ P8 ยังติดตั้งถังน้ำขนาดความจุ 4.6 ลิตร และ 4.7 ลิตร แยกสำหรับเก็บน้ำสกปรกและน้ำสะอาด ขณะเดียวกัน เพื่อการทำความสะอาดอย่างหมดจด P8 ยังใช้ระบบล้างย้อน (backwash) สำหรับผ้าถูพื้น และใช้น้ำยาทำความสะอาดเพื่อไม่ให้เกิดรอยเปื้อนซ้ำ ก่อนกลับไปยังแท่นโดยอัตโนมัติเพื่อทำความสะอาดและอบแห้งผ้าถูพื้น เพื่อฆ่าเชื้อโรคหลังการทำความสะอาดแต่ละครั้ง

ผู้ใช้สามารถสั่งการ P8 ได้ไม่ยุ่งยากด้วยคำสั่งเสียงผ่านอเล็กซา (Alexa) หรือกูเกิล โฮม (Google Home) นอกจากนั้นยังมีแอปไลฟ์ (Life) ของโอโบด สำหรับตั้งเวลา ตั้งค่าการทำความสะอาด ตั้งค่าพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้หุ่นยนต์เข้าไป และตั้งโหมดห้ามรบกวน

P8 พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว ด้วยข้อเสนอและราคาพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มแรก ๆ

เกี่ยวกับโอโบด

โอโบด เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมาพร้อมเทคโนโลยี AIoT ซึ่งช่วยให้คนวัยทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาและชอบตามเทรนด์ได้มีอิสระมากขึ้นและใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ดี ด้วยผลิตภัณฑ์ AIoT ที่ชาญฉลาด มีสไตล์ และใช้งานง่าย ซึ่งเอื้อต่อการใช้ชีวิตภายในบ้าน เรามุ่งหวังที่จะช่วยให้ทุกคนได้เวลากลับคืนมา โดยใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะที่คอยดูแลที่อยู่อาศัยและช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ของทุกคน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://obodetech.com/

เกี่ยวกับไมเดีย โรโบโซน เทคโนโลยี

โรโบโซน เป็นบริษัทผู้คิดค้นเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยมุ่งเน้นด้านปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์อัจฉริยะ และโซลูชันอัจฉริยะ บริษัทตั้งอยู่ในเมืองซูโจว ประเทศจีน อีกทั้งยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาในสหรัฐอเมริกาและจีน บริษัทมีธุรกิจในเครือหลากหลายแบรนด์ รวมถึงไมเดียและโอโบด ซึ่งวางจำหน่ายสินค้าครอบคลุมตลาดกว่า 100 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ โรโบโซน เทคโนโลยี เป็นบริษัทในเครือไมเดีย กรุ๊ป

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1743117/obode_P8_Intelligent_All_In_1_Self_cleaning___Mopping_Robot.jpg