“โมดิไฟ” จับมือ “แอร์วอลเล็กซ์” เปิดตัวโซลูชันใหม่ ให้ภาคธุรกิจชำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างไหลลื่นและยืดหยุ่น

โมดิไฟ (MODIFI) แพลตฟอร์มการค้าระดับโลกเพื่อการชำระเงินทางธุรกิจ ประกาศความร่วมมือกับแพลตฟอร์มการชำระเงินและการเงินชั้นนำของโลกอย่างแอร์วอลเล็กซ์ (Airwallex) เพื่อเปิดตัวโซลูชันใหม่ที่ทั้งสะดวก ล้ำหน้า และปลอดภัย รองรับการโอนเงินในภูมิภาคต่าง ๆ โมดิไฟนำโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินและการเงินระดับโลกของแอร์วอลเล็กซ์มาใช้ประโยชน์ จนกลายเป็นเครื่องมือการชำระเงินอย่างโกลบอล แอ็กเคานต์ โซลูชันส์ (Global Account Solutions) เพื่อช่วยให้บูรณาการช่องทางการชำระเงินได้อย่างแนบเนียนสำหรับธุรกิจส่งออกในจีนและผู้ซื้อรายใหญ่ ๆ ทั่วโลก โดยมุ่งจัดการกับปัญหาซับซ้อนต่าง ๆ และลดต้นทุนของการชำระเงินข้ามพรมแดนและการใช้ใบแจ้งหนี้ยื่นพิจารณาขอสินเชื่อธุรกิจ (invoice financing)

การชำระเงินข้ามพรมแดนมักมีต้นทุนสูง เงื่อนไขการชำระเงินนาน เข้าถึงได้จำกัด และไม่ค่อยโปร่งใส โดยธนาคารซึ่งมีอำนาจค่อนข้างมากในแวดวงการชำระเงินทางธุรกิจนั้นมักพอใจที่จะให้บริการบริษัทขนาดใหญ่มากกว่า ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีต้องเผชิญกับความยากลำบากในการหาบริการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ยืดหยุ่นและค่าใช้จ่ายไม่สูง ก่อให้เกิดความต้องการโซลูชันชำระเงินข้ามพรมแดนที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า

โมดิไฟได้นำโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินของแอร์วอลเล็กซ์มาฝังไว้ เพื่อให้บริการโกลบอล แอ็กเคานต์ โซลูชันส์ กับธุรกิจส่งออกทั่วโลกที่ต้องการขับเคลื่อนธุรกิจระหว่างประเทศของตนให้เติบโตอย่างยั่งยืน โซลูชันนี้ช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกจัดหาเงินและเรียกเก็บเงินได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย บริการโกลบอล แอ็กเคานต์ โซลูชันส์ ของโมดิไฟ ออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหาทางการเงินต่าง ๆ ที่ธุรกิจส่งออกแบบ B2B กำลังเผชิญ พร้อมตอบสนองความต้องการด้านกระแสเงินสดของผู้จำหน่ายในแวดวงอีคอมเมิร์ซและธุรกิจที่ไม่ใช่กลุ่มดั้งเดิม โมดิไฟรองรับแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ ทั้งวอลมาร์ต (Walmart) เจดี เวิลด์ไวด์ (JD Worldwide) อะเมซอน (Amazon) เวย์แฟร์ (Wayfair) ทีมอลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Tmall International) คูปัง (Coupang) และเทมู (Temu) ทั้งนี้ โมดิไฟช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระแสเงินสด ลดความเหลื่อมล้ำในการจัดหาเงิน และสนับสนุนธุรกิจส่งออกของจีน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน

เหวินหลง ฮวง ( Wenlong Huang) ผู้จัดการทั่วไปของโมดิไฟ ประจำเกรทเทอร์ ไชน่า กล่าวว่า “โซลูชันสุดล้ำสมัยจากความร่วมมือกับแอร์วอลเล็กซ์มอบช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนและบริการในการจัดหาเงินที่สะดวกสบายสำหรับธุรกิจส่งออกของจีน และช่วยเร่งวงจรเงินทุนหมุนเวียนและเพิ่มอัตรากำไร”

พรานาฟ ซูด ( Pranav Sood) ผู้จัดการทั่วไปประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของแอร์วอลเล็กซ์ กล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การเคลื่อนย้ายเงินทั่วโลกอาจเป็นเรื่องที่มีข้อจำกัดมากมาย ใช้เวลานาน และค่าใช้จ่ายสูง แต่โครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินระดับโลกของแอร์วอลเล็กซ์และแพลตฟอร์มชำระเงินทางการค้าแบบดิจิทัลของโมดิไฟ จะทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เติบโตข้ามพรมแดนได้ง่ายขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นในการทำงานร่วมกับโมดิไฟ และผลักดันภาคธุรกิจให้ก้าวไกลในระดับสากลได้ตามเป้า”

สเวน บาวเออร์ ( Sven Brauer) ซีโอโอของโมดิไฟ กล่าวว่า “นอกจากธุรกิจส่งออกของจีนแล้ว เรายังให้บริการโซลูชันนี้กับธุรกิจส่งออกนอกประเทศจีนด้วย เพื่อลดอุปสรรคในการค้าขายและจัดการกับปัญหาด้านสภาพคล่อง ทำให้ธุรกิจส่งออกที่กำลังมองหาโซลูชันจัดหาเงินและเรียกเก็บเงินได้ประโยชน์”

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2080102/Modifi_Airwallex.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/2080100/Modifi_Logo.jpg