โซปรา สเตริอา ย้ายสำนักงานไปยังอาคารลาติจูดในย่านปารีส์ ลา เดฟองซ์ ครอบคลุมพื้นที่ 22,000 ตารางเมตร

โซปรา สเตริอา (Sopra Steria) ผู้นำด้านเทคโนโลยีในยุโรป ซึ่งมีชื่อเสียงจากการให้คำปรึกษา การให้บริการดิจิทัล และการพัฒนาซอฟต์แวร์ ได้ต้อนรับพนักงานเกือบ 2,000 คนสู่สำนักงานแห่งใหม่ในอาคารลาติจูด (Latitude) ในย่านปารีส์ ลา เดฟองซ์ (Paris La Defense)

เฌเนราล กงตินองตาล แองเวสติสมองต์ (Generale Continentale Investissements หรือ GCI) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประวัติยาวนาน มีความยินดีที่ได้ปล่อยอาคารลาติจูดทั้งหลังให้แก่โซปรา สเตริอา โดยอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษ 1970 และผ่านการปรับปรุงครั้งใหญ่ จนมีพื้นที่ทำงานและสิ่งอำนวยความสะดวกครอบคลุมถึง 22,000 ตารางเมตร

อาคารแห่งนี้ได้รับการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมหลายรายการ จึงสามารถเติมเต็มความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของโซปรา สเตริอา ในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความยืดหยุ่นและสมบูรณ์ เพื่อตอบสนองความคาดหวังใหม่ ๆ ที่มีต่อสถานที่ทำงาน รวมถึงความคาดหวังของพนักงานผู้ใช้สถานที่

สถาปนิกจากบริษัท สตูดิโอส์ อาร์คิเทกเจอร์ (STUDIOS Architecture) เป็นผู้ออกแบบริ้วตกแต่งหน้าอาคารลาติจูด สร้างเส้นสายแนวนอนที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นและเติมชีวิตชีวาให้กับภูมิทัศน์อาคารแนวตั้งในเขตเมือง โดยทำเลที่ตั้งของอาคารสามารถมองลงไปเห็นถนนวงแหวน ขณะที่ดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมส่งให้อาคารแห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กใหม่ในเขตเมืองและเป็นส่วนสำคัญของการปรับโฉมย่านปารีส์ ลา เดฟองซ์

อเตอลิเยร์ อานนี วิติปง (Atelier Annie Vitipon) เป็นผู้ออกแบบภายในสำนักงานของโซปรา สเตริอา โดยออกแบบล็อบบี้สูงสองชั้นเปิดโล่งไปยังเฉลียงที่มีแนวต้นไม้ พร้อมสวนหย่อมขนาดเล็กที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสวนญี่ปุ่น ชานบริเวณชั้นกราวด์ (Ground Floor) และสวนบนดาดฟ้า

พื้นที่บริเวณชั้นกราวด์แบ่งเป็นสัดส่วนแต่เชื่อมถึงกันหมด จึงให้ความรู้สึกเปิดโล่ง โดยเป็นส่วนของโซนอาหารที่ออกแบบโดยเอสเอชเอช (SHH) บริษัทออกแบบภายในจากลอนดอน, เพรพไลน์ (Prepline) บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดเตรียมอาหาร และแบกซ์เตอร์ สตอรีย์ (Baxter Storey) ผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อนำเสนอตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายรวมถึงบริการที่ทันสมัยให้แก่พนักงานของบริษัท

เนื่องจากมุ่งเน้นความอเนกประสงค์เป็นหลัก ทั้งเอเทรียมบาร์ ฟู้ดฮอลล์ ร้านแกร็บแอนด์โก สลัดบาร์ ร้านอาหาร คอฟฟีบาร์ และป๊อปอัปสโตร์ จึงมีทั้งโต๊ะนั่งกินอาหาร พื้นที่อเนกประสงค์ และพื้นที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้พนักงานประชุมแบบไม่เป็นทางการและส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานร่วมกัน

แนวคิดอันสร้างสรรค์ของอาคารแห่งนี้ได้รับรางวัลไททัน พรอพเพอร์ตี อวอร์ด (Titan Property Award) สามสาขา ได้แก่ หนึ่งรางวัลแพลทินัมสาขาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และสองรางวัลเหรียญทองสาขาการรีโนเวทอาคารพาณิชย์และสาขาการพัฒนาอาคารสำนักงาน

นอกจากนี้ อาคารลาติจูดยังตั้งเป้าว่าจะต้องได้รับฉลากเขียว (Green Label) และการรับรองอื่น ๆ ทั้งในประเทศฝรั่งเศสและในระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึง HQE Outstanding, BREEAM Excellent, Effinergie+ และ Wiredscore Platinum ทั้งนี้ การตกแต่งหน้าอาคารและการเลือกสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดการใช้พลังงานต่อตารางเมตรได้ถึงสองในสาม ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังและไม่หยุดยั้งของ GCI ที่มีต่อความยั่งยืน

contact@gci-site.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1814989/Paris_La_Defense.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1814988/GCI_and_Sopra_Steria_Logo.jpg