Lazada

โควิด-19 คลายล็อก ชาวเน็ตเตรียมนัดเพื่อนเที่ยว ส่องมาตรการผ่อนคลาย ไปไหน ทำอะไรได้บ้าง?

ตึงเครียดกับการกักตัวอยู่บ้านท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 มานานหลายเดือน เดือนนี้เริ่มมีข่าวดีสำหรับคนเหงาที่จะได้ออกไปเจอเพื่อนกันสักที เพราะภาครัฐเริ่มมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ชาวเน็ตผู้ใช้งานแอปพลิเคชันหาเพื่อนคลายเหงาอย่าง BeeBar ซึ่งช่วยหาเพื่อนที่มีความสนใจตรงกันได้อย่างง่ายดาย ถึงเวลาเปิดฟังก์ชันนัดหมายเจอเพื่อนทางอินเตอร์เน็ตแบบออกไปเจอหน้ากันจริงๆ ได้แล้ว
ทีมงานแอปพลิเคชัน BeeBar พาทวนมาตรการคลายล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวล่าสุดซึ่งเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมาว่ามีสถานที่ไหนที่ผู้ใช้แอปพลิเคชันหาเพื่อน สามารถใช้ฟังก์ชันนัดหมายทางออนไลน์ชวนเพื่อนไปเที่ยวไปเจอตัวจริงกันได้อย่างปลอดภัยและไม่เสี่ยงผิดกฎ

ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม
สถานที่หลักที่ชาวเน็ตส่วนมากมักเลือกไปนัดเจอเพื่อนใหม่ครั้งแรกอย่างร้านอาหารหรือคาเฟ่ ตอนนี้เริ่มเปิดให้บริการนั่งรับประทานในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. แต่ยังคงจำกัดการดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน รวมถึงให้นั่งได้ไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งปกติ โดยมาตรการนี้ใช้บังคับกับร้านจําหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน

โรงภาพยนตร์
อีกหนึ่งสถานที่สุดคลาสสิคของชาวเน็ตในการแฮงเอาท์กับเพื่อนคงหนีไม่พ้นโรงภาพยนตร์ มาตรการคลายล็อกรอบนี้ก็ผ่อนคลายไปถึงโรงภาพยนตร์ด้วย โดย​​เปิดดําเนินการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. จํากัดจํานวนผู้ใช้บริการไม่เกินร้อยละ 50 ของจํานวนความจุที่นั่ง ผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า งดการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในระหว่างการชมภาพยนตร์ และต้องนั่งให้มีการเว้นระยะห่างตามแนวปฏิบัติที่กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขกําหนด เพราะฉะนั้นใครนัดเพื่อดูหนังช่วงนี้จะยังคงต้องรักษาระยะห่างกันอยู่ เจอเพื่อนได้แต่ปลอดภัยไว้ก่อน

ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดสำหรับสายชิลผู้รักงานศิลป์ การนัดเจอเพื่อนใหม่ที่พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด หรือหอศิลป์ทุกประเภทก็สามารถทำได้แล้วเช่นกัน โดยงดบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มขณะเข้าชมหรือใช้บริการ งดการทํากิจกรรมที่อาจทําให้เกิด ความแออัด และเข้าได้ไม่เกินร้อยละ 75 ของจํานวนผู้เข้าใช้บริการที่สามารถรองรับได้ตามปกติ

โอกาสมาถึงแล้ว ใครที่ทำความรู้จักกันการผ่านฟังก์ชัน “นัดแชต” อย่างเดียวมานานหลายเดือนก็ถึงเวลาได้ขยับความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว หรือคิดเกินเพื่อนได้สักที หรือใครที่อยากทำความรู้จักและนัดหมายเจอเพื่อนใหม่ๆ โหลดแอปพลิเคชัน BeeBar ได้แล้วที่ App Store หรือ Google Play Store

เกี่ยวกับ BeeBar
BeeBar เป็นแอปพลิเคชันแชท ศูนย์รวมคนที่มีความสนใจตรงกัน ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถแชทและนัดเจอกันได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับตัวช่วยในการเริ่มต้นบทสนทนาที่หลากหลาย ให้การทำความรู้จักคนใหม่ๆ เป็นเรื่องง่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน!
สามารถดาวน์โหลด BeeBar ได้ที่ App Store หรือ Google Play Store