โครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ ประกาศรายชื่อนักศึกษาทุนกลุ่มที่ 5

โครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ ประกาศรายชื่อนักศึกษาใหม่ 70 ราย โดยเป็นครั้งแรกที่มีนักศึกษามาจากเบลเยียม, จาเมกา, ญี่ปุ่น, ลิเบีย, เปรู, ซาอุดีอาระเบีย, เซอร์เบีย, แอฟริกาใต้, แทนซาเนีย, มาซิโดเนียเหนือ และเวียดนาม

โครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ (Knight-Hennessy Scholars) (https://kh.stanford.edu/) ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ประกาศรายชื่อนักศึกษากลุ่มใหม่จำนวน 70 คนประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนักศึกษาจาก 27 ประเทศที่จะเข้ารับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาจำนวน 35 หลักสูตรจากบัณฑิตวิทยาลัยทั้ง 7 แห่งของสแตนฟอร์ด สามารถค้นหารายละเอียดของนักศึกษาในโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ ประจำปี 2565 ได้ที่ https://knight-hennessy.stanford.edu/scholars และรับชมข้อมูลสรุปสถิติที่ลิงก์ PDF: https://stanford.app.box.com/s/d9ssjoyeztp3srfzzmfg3dvv1exswvjy

โครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ บ่มเพาะและส่งเสริมชุมชนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสหสาขาวิชาของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาทั่วมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ตลอดจนส่งมอบประสบการณ์ที่สร้างการมีส่วนร่วม ซึ่งเตรียมพร้อมให้เหล่าผู้สำเร็จการศึกษาก้าวขึ้นเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ กล้าหาญ และสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ พร้อมรับมือกับความท้าทายที่ซับซ้อนของโลก นักศึกษาในโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ จะได้เข้าร่วมโครงการคิง โกลบอล ลีดเดอร์ชิป (King Global Leadership Program) และได้รับการสนับสนุนทางการเงินสูงสุด 3 ปีสำหรับการศึกษาต่อในหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาในบัณฑิตวิทยาลัยทั้ง 7 แห่งของสแตนฟอร์ด

จอห์น แอล. เฮนเนสซี (John L. Hennessy) ประธานกิตติคุณและผู้อำนวยการตระกูลชรีรัม (Shriram) ของโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ กล่าวว่า “ขณะที่เราเผชิญกับความท้าทายมากมาย ตั้งแต่โควิด-19 ไปจนถึงความอยุติธรรมทางเชื้อชาติ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และความขัดแย้งต่าง ๆ ที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้ ความสำเร็จ ความมุ่งมั่น และคำมั่นสัญญาของนักศึกษารุ่นใหม่เหล่านี้ทำให้ผมมีความหวังถึงอนาคตที่ดีกว่าเดิม”

โครงการนี้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผู้นำหน้าใหม่ที่มีมุมมองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสหสาขาวิชาชีพ ความมุ่งมั่นในการทุ่มเทเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และเครื่องมือที่จำเป็นต่อการผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย โครงการคิง โกลบอล ลีดเดอร์ชิป เป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์จากโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ โดยมีเวิร์คช็อป การบรรยาย โครงการ และประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งเติมเต็มการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของนักศึกษาและช่วยให้พวกเขาบรรลุวัตถุประสงค์ความเป็นผู้นำ

โครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ ไม่มีโควต้าหรือข้อจำกัดด้านภูมิภาค, วิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัย, สาขาวิชา หรือความใฝ่ฝันด้านวิชาชีพ ในบรรดานักศึกษาใหม่ประจำปี 2565 นี้ 50% ระบุตัวเองว่าเป็นผู้หญิงและ 46% ถือหนังสือเดินทางของประเทศที่ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา ขณะที่นักเรียนจากสหรัฐอเมริกาจำนวน 63% ระบุตัวเองว่าเป็นบุคคลผิวสี และ 13% เคยรับราชการในกองทัพสหรัฐ นักศึกษาเหล่านี้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก 13 สถาบันต่างประเทศ และ 29 สถาบันในสหรัฐ และ 17% เป็นสมาชิกคนแรกของครอบครัวที่ได้เข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย

การเปิดรับสมัครกลุ่มนักศึกษาของโครงการเริ่มขึ้นในปี 2561 และเมื่อรวมนักศึกษากลุ่มที่ 5 นี้ ก็จะทำให้โครงการมีจำนวนนักศึกษาทั้งหมดจนถึงปัจจุบันเป็น 339 คน โดยโครงการจะคัดเลือกนักศึกษาที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นอิสระทางความคิด ความเป็นผู้นำที่มีจุดมุ่งหมาย และความคิดของการเป็นพลเมืองที่ดี ทีนา ซีลิก (Tina Seelig) ผู้อำนวยการบริหารของโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ กล่าวว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับนักศึกษาที่มาจากทั่วโลกและทั่วทั้งมหาวิทยาลัย พวกเขาสร้างชุมชนที่มุ่งมั่นในการทุ่มเทเพื่อประโยชน์ส่วนรวม”

โครงการจะเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ ประจำปี 2566 ในเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2565 โดยจะมีรอบการให้ข้อมูลออนไลน์เพื่ออธิบายเกี่ยวกับชุมชน โครงการพัฒนาความเป็นผู้นำ และขั้นตอนการรับสมัคร

เกี่ยวกับโครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์

โครงการไนต์-เฮนเนสซี สกอลาร์ (Knight-Hennessy Scholars) ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยตั้งชื่อตาม ฟิล ไนต์ (Phil Knight) ศิษย์เก่าหลักสูตรบริหารธุรกิจ (MBA) รุ่น 62 ผู้สนับสนุนการกุศลและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไนกี้ อิงก์ (Nike Inc.) และจอห์น เฮนเนสซี (John Hennessy) ประธานบริษัทอัลฟาเบต อิงก์ (Alphabet Inc.) และประธานมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (2543-2559) โครงการนี้เป็นโครงการทุนการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาแบบเต็มจำนวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1810500/DenningHouse.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1502473/Knight_Hennessy_Logo.jpg