Lazada

โกลบอล ไทมส์ ออนไลน์: นักการทูตจากนานาประเทศเยี่ยมชมบริษัท ไชน่า คอมมิวนิเคชั่นส์ คอนสตรัคชั่น คอมปานี

โกลบอล ไทมส์ ออนไลน์ รายงานว่า:

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ได้มีการจัดกิจกรรมชื่อ “ท่านทูตพบปะ ไชน่า คอมมิวนิเคชั่นส์ คอนสตรัคชั่น คอมปานี” (Ambassadors Face to Face with China Communications Construction Company (CCCC)) ณ กรุงปักกิ่ง

นักการทูตจากประเทศต่าง ๆ และผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ รวม 111 คน เข้าเยี่ยมชม CCCC เพื่อเป็นประจักษ์พยานความสำเร็จและความสามารถที่โดดเด่นของบริษัทในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทั้งในและต่างประเทศ

คุณหวังทงโจว (Wang Tongzhou) ประธาน CCCC กล่าวว่า CCCC เป็นบริษัทจีนรายแรก ๆ ที่ประสบความสำเร็จในการ “ก้าวสู่ระดับโลก” บริษัทส่งเสริมการพัฒนาโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road) คุณภาพสูง พร้อมทั้งกระชับความร่วมมือฉันมิตรกับรัฐบาลและบริษัทในประเทศต่าง ๆ ผ่านการสร้างถนน สะพาน ท่าเรือ และเมือง

เหล่าผู้แทนทางการทูตต่างแสดงความยินดีและเต็มใจที่จะยกระดับความร่วมมือกับจีนในอนาคต โดย CCCC เป็นผู้พัฒนาโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญมากมาย เช่น ท่าเรือน้ำลึกกวาดาร์ (Gwadar Deep Water Port) ในปากีสถาน ซึ่งคุณโมอิน อุล เฮก (Moin ul Haque) เอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศจีน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ปากีสถานยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ CCCC ในโครงการด้านเศรษฐกิจและสังคม

ขณะที่คุณแฌม เอ. ฟลอร์ครูซ (Jaime A. FlorCruz) เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศจีน กล่าวว่า จีนและฟิลิปปินส์มีความเกื้อกูลกันทางเศรษฐกิจ และฟิลิปปินส์คาดหวังความร่วมมือที่มากขึ้นระหว่างสองประเทศเพื่อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ตลอดจนเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศ

โอกาสนี้ บรรดานักการทูตยังได้เยี่ยมชมเทคโนโลยีแสงและโถงนิทรรศการการยกระดับเมืองของบริษัทในเครือ CCCC รวมทั้งทดลองเทคโนโลยีแสงอัจฉริยะด้วยตนเอง

“ผมรู้สึกประทับใจอย่างมากกับการมาเยือนครั้งนี้” คุณซิยาบงกา ซี. คเวล (Siyabonga C. Cwele) เอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศจีน กล่าว พร้อมกับเสริมว่าจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้เพื่อปรับปรุงชีวิตของผู้คนในอนาคต

คุณหวังกล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ในการทำให้โลกราบรื่นขึ้น เมืองน่าอยู่ขึ้น และชีวิตมีสีสันมากขึ้น CCCC จึงมีความยินดีที่จะทำงานร่วมกับนานาประเทศเพื่อสร้างโครงการต่าง ๆ มากขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชน โดยบริษัทพิจารณาเห็นว่าทุกคนในทุกประเทศมีส่วนได้รับประโยชน์จากความร่วมมืออย่างเต็มที่และเป็นธรรมมากขึ้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2012836/image_1.jpg