“แอร์ อีวี” รถยนต์ไฟฟ้าจีนรุ่นแรกจากอู่หลิง เปิดตัวที่แรกในอินโดนีเซีย ก้าวแรกสู่การตีตลาดโลก

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม อู่หลิง (Wuling) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนเฉลิมฉลองการเปิดตัวแอร์ อีวี (Air ev) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นพวงมาลัยขวาระดับโลกรุ่นแรกของทางบริษัทที่ผลิตในอินโดนีเซีย นับเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับบริษัทอู่หลิง นิว เอเนอร์จี (Wuling New Energy) ในการตีตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกจากที่ตอนนี้บรรลุเป้าหมายการผลิต 1 ล้านคันเรียบร้อยแล้ว โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณแอร์ลังกา ฮาร์ตาร์โต (Airlangga Hartarto) รัฐมนตรีประสานงานด้านกิจการเศรษฐกิจอินโดนีเซีย และคุณอากุส กูมิวัง การ์ตาซาสมิตา (Agus Gumiwang Kartasasmita) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ตลอดจนคุณลู่ คัง (Lu Kang) เอกอัครราชทูตจีนประจำอินโดนีเซียเข้าร่วมในงานนี้ด้วย

อู่หลิง นิว เอเนอร์จี ซึ่งประจำอยู่ในจีน ทำยอดขายรถยนต์ไปแล้วมากกว่า 1 ล้านคันภายในระยะเวลา 5 ปี ทำให้อู่หลิงกลายเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานใหม่ระดับโลกที่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้เร็วที่สุด เมื่อผนวกรวมกับแรงหนุนจากตลาดโลก รถยนต์แอร์ อีวีจะยิ่งเติบโตรวดเร็วยิ่งขึ้นในตลาดโลกโดยเริ่มจากอินโดนีเซียเป็นที่แรก ซึ่งในอนาคตแอร์ อีวีจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดอินเดีย, อียิปต์ และภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการผลิตยานยนต์อัจฉริยะของจีน

การเปิดตัวรถยนต์แอร์ อีวีนั้นสอดรับกับกลุยทธ์การตลาด “น่านน้ำสีฟ้า” (blue ocean) ภายใต้โครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” (Belt and Road) ของจีน และเป็นเสมือนตัวแทนความแข็งแกร่งของจีนในด้านการผลิตอัจฉริยะ ในฐานะแบรนด์รถยนต์จีนที่ขายดีที่สุดในอินโดนีเซีย รัฐบาลอินโดนีเซียเล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งของการพัฒนาของอู่หลิง และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวทั่วโลก รถยนต์แอร์ อีวีจะจัดแสดงที่งานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ (Indonesia International Auto Show) ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้

ด้วยการเป็นที่ยกย่องและยอมรับในระดับสากล รถยนต์แอร์ อีวีจะยกระดับภาพลักษณ์ใหม่ให้กับคำว่า “Made in China” ต่อสายตาชาวโลก นอกจากนี้ ด้วยคุณภาพประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับและความทุ่มเทเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ทำให้รถยนต์แอร์ อีวีได้รับเลือกให้เป็นยานพาหนะอย่างเป็นทางการในการประชุมสุดยอด G20 ที่จะจัดขึ้นในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนพฤศจิกายน 2565 อู่หลิงพร้อมแสดงความสำเร็จด้านนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะของจีนในเวทีโลก เพิ่มคุณค่าให้การประชุมสุดยอดครั้งนี้สำเร็จลุล่วงอย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ อู่หลิง นิว เอเนอร์จี มุ่งมั่นขับเคลื่อนการพัฒนาด้วยนวัตกรรม และพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อความก้าวหน้าในกิจการต่างประเทศ โดยยังคงเดินหน้านำเสนอยานยนต์พลังงานใหม่คุณภาพสูงและประสบการณ์การบริการสุดประทับใจแก่เจ้าของรถยนต์ทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีขั้นสูงของคำว่า “Made in China” ให้เป็นที่ประจักษ์

เกี่ยวกับ SGMW

บริษัท SGMW ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 โดยเป็นเจ้าของแบรนด์รถยนต์มูลค่าสูงของจีน 2 แบรนด์ ได้แก่ “อู่หลิง” (Wuling) และ “เป่าจฺวิ้น” (Baojun) ปัจจุบัน SGMW มีฐานการผลิตหลักทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่ในนครหลิ่วโจว แขวงเหอซี, ฐานการผลิตเป่าจฺวิ้นในนครหลิ่วโจว, สาขาในนครชิงเต่า, สาขาในเทศบาลนครฉงชิ่ง และ PT SGMW โดยในปี 2564 SGMW มียอดขาย 1,760,176 คัน เพิ่มขึ้น 13.5% เมื่อเทียบรายปี ทำให้ไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์รถยนต์อันดับ 1 ของประเทศในด้านยอดขายเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับจากลูกค้ามากกว่า 25.5 ล้านรายอีกด้วย นอกจากนี้ SGMW ยังส่งออกยานยนต์และอะไหล่จำนวน 145,550 หน่วยต่อชุดในปี 2564 ครอบคลุมกว่า 40 ประเทศและพื้นที่ต่าง ๆ เช่น อเมริกากลางและใต้, แอฟริกา, ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1874269/Image_1.jpg
คำบรรยายภาพ – อู่หลิง จากในจีนสู่ทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1874270/Image_2.jpg
คำบรรยายภาพ – แอร์ อีวีของอู่หลิงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1874271/Image_3.jpg
คำบรรยายภาพ – เจ้าหน้าที่รัฐอินโดนีเซียและเอกอัครราชทูตจีนประจำอินโดนีเซียเข้าร่วมงานฉลองเปิดตัวแอร์ อีวีในครั้งนี้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1874272/Image_4.jpg
คำบรรยายภาพ – รถยนต์ทางการในการประชุมสุดยอด G20