Lazada

เอ็มวีสุดเจ๋ง ใช้ AI ให้คืนชีพให้ดาวินชีและเบโธเฟนกลับมาร่วมแรป!

https://bit.ly/3FudLiu
ผลงานเอ็มวีของกลุ่มศิลปินระดับอินเตอร์ Urban Fu$e ล่าสุดนี้มีโลเคชันอยู่ในประเทศที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่างเวียดนาม ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจาก D-ID ผู้นำระดับโลกในด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์ด้วย AI ให้กับผลงานที่มีชื่อเสียงอย่างภาพยนตร์ Reminiscence ของวอร์เนอร์บราเธอส์ และฟังก์ชัน Deep Nostalgia ของบริษัท MyHeritage
ดรีม มิวสิก โปรดักชันส์ (DMP) ขอนำเสนอโปรเจกต์ล่าสุดอันแสนเร้าใจของ Urban Fu$e (UF) ด้วยการเปิดตัวเอ็มวี TikTok Rollie ในภาษาเวียดนาม ด้วยพลังจากเทคโนโลยี AI และ Deep Learning
ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คุณซูซานนา แลม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ DMP ได้เข้าเจรจากับ D-ID เพื่อนำเสนอไอเดียให้ 2 อัจฉริยะแห่งมวลมนุษยชาติอย่างเลโอนาร์โด ดา วินชี และเบโธเฟน เข้ามาร่วมร้องเพลงบางท่อนในเอ็มวี TikTok Rolllie ซึ่งถือว่าเป็นไอเดียที่ลงตัวอย่างมากเนื่องจากเอ็มวีนี้เป็นการพูดถึงความแตกต่างและความขัดแย้งในชีวิต การนำภาพนิ่งของบรรดาอัจฉริยะมาทำเป็นแอนิเมชันเพื่อฟื้นคืนชีวิตของทั้งคู่ถือเป็นนวัตกรรมที่ทั้งเหมาะสมและมีความสร้างสรรค์ ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นก็น่าประทับใจอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมจะได้เห็นดา วินชี และเบโธเฟน มาร่วมร้องเพลงราวกับพวกเขายังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน และเพื่อทำให้ไอเดียสุดเจ๋งนี้เป็นจริง D-ID ได้ใช้เทคโนโลยี Creative Reality(TM) ใหม่ล่าสุดอย่าง Group Stitchback ที่ทำให้ภาพใบหน้าของบุคคลต่าง ๆ ที่ขยับได้เหมือนมีชีวิตกลับไปเป็นภาพนิ่งได้อีกครั้ง
TikTok Rollie ใช้เทคนิคการเล่นคำที่มีหลายความหมาย โดยความหมายแรกนั้นอาจตีความได้ถึงการอวดนาฬิกาโรเล็กซ์บนแอปพลิเคชันติ๊กต็อก ส่วนความหมายที่สองอาจตีความถึงนาฬิกาโรเล็กซ์เก๊ เพราะถ้าเป็นโรเล็กซ์แท้จะต้องเงียบ ไม่มีเสียงเข็มนาฬิกาดังติ๊กต็อกเหมือนแบรนด์ทั่วไป ส่วนความหมายที่สามนั้นสามารถตีความได้ถึงภาพลักษณ์ภายนอกและภายใน เนื่องจากเสียงติ๊กต็อกของนาฬิกาดังมาจากข้างในตัวเรือน ขณะที่โรเล็กซ์เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะแบรนด์เนมสุดหรู และความหมายที่สี่คือการตีความถึงสิ่งเก่าและสิ่งใหม่ ในขณะที่ตัวเอกของเอ็มวีรู้ความจริงในตอนจบ แล้วเราซึ่งเป็นผู้ชมจะสามารถรู้ความจริงของตัวเองได้หรือไม่เมื่อช่วงเวลานั้นมาถึง
เกี่ยวกับดรีม มิวสิก โปรดักชันส์ (DMP) และ Urban Fu$e(R)
DMP เป็นค่ายเพลงอิสระในเมืองแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตดนตรีฮิปฮอป อิเล็กโทรป็อป และอีดีเอ็มที่มีเนื้อหาในทางเอ็ดดูเทนเมนท์ในภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และเวียดนาม ผ่านแบรนด์ที่มีชื่อว่า Urban Fu$e(R) บริษัทก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายปี 2561 และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมดนตรีร่วมสมัยที่ใส่ใจสุขภาพของผู้ฟังทั้งในด้านจิตวิญญาณ ร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และการเงิน (SPEMF) ถือเป็นการพลิกโฉมรูปแบบการฟังดนตรีของผู้บริโภคเพื่อใช้ช่วงเวลาที่ดื่มด่ำกับเสียงเพลงเพิ่มศักยภาพในชีวิตให้ได้สูงสุด เพลงของบริษัทช่วยให้ผู้บริโภคโฟกัสกับสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันผ่านแนวเพลงร่วมสมัยที่ไม่น่าเบื่อ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dreammusicproductions.com
เกี่ยวกับ D-ID
D-ID เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ในเมืองเทลอาวีฟของอิสราเอล ผู้เป็นเจ้าของเทคโนโลยี Creative Reality(TM) บริษัทมีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้เทคโนโลยีการจำลองภาพวิดีโอระดับสิทธิบัตรโดยใช้ AI และ Deep Learning ทั้งนี้ D-ID ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยเป็นองค์กรแรกที่สร้างสรรค์โซลูชันการปรับแต่งภาพหน้าบุคคล โดยมีกลไกการปกป้องข้อมูลที่ใช้ระบุตัวบุคคลได้ (De-identification) เพื่อปกป้องภาพและวิดีโอเหล่านั้นจากซอฟต์แวร์การจดจำใบหน้า ผลิตภัณฑ์ของ D-ID มีตั้งแต่การนำภาพนิ่งมาทำให้เกิดการเคลื่อนไหว ไปจนถึงการผลิตวิดีโอคุณภาพสูง และสร้างประสบการณ์ผู้ใช้งานที่กลายเป็นไวรัลอย่าง Deep Nostalgia ซึ่งมีการประมวลผลภาพเคลื่อนไหวเกือบ 100 ล้านครั้งนับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ด้วยเงินทุนสนับสนุนถึง 23 ล้านดอลลาร์จาก Y Combinator, Pitango, AXA, Foundation VC, Maverick Ventures, AI Alliance และอื่น ๆ D-ID หวังที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิงด้วยการสร้างสรรค์สื่อจาก AI ในช่องทางแบบดั้งเดิม รวมถึงโลก Metaverse ในอนาคต ด้วยจำนวนลูกค้าต่างชาติในตลาดสื่อที่ขยายตัวอย่างก้าวกระโดดนี้ ศักยภาพหลักของ D-ID ในด้านการปรับแต่งภาพหน้าบุคคลและ Deep Learning จึงเปิดทางให้พันธมิตรสร้างสรรค์คอนเทนต์อันน่าตื่นเต้นได้อย่างไร้ขีดจำกัด ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.d-id.com
สื่อมวลชนติดต่อได้ที่
ชื่อบริษัท : Dream Music Productions
ผู้ติดต่อ : Suzanna Lam
อีเมล : info@dreammusicproductions.com
โทร : 408-674-2219
ที่อยู่ : 9526 Argyle Forest Blvd Ste. B2 364, Jacksonville, FL 32222
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1692407/Dream_Music_Productions.jpg