Lazada

เอฟดีเอช แอโร ซื้อกิจการบีเจจี อิเล็กทรอนิกส์ กรุ๊ป

การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยให้เอฟดีเอช แอโร กลายเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำ โดยมีขีดความสามารถด้านชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มเข้ามา

เอฟดีเอช แอโร (FDH Aero) หรือ “เอฟดีเอช” บริษัทระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชันซัพพลายเชนในอุตสาหกรรมการบิน-อวกาศและการป้องกันประเทศ ประกาศซื้อกิจการบีเจจี อิเล็กทรอนิกส์ กรุ๊ป (BJG Electronics Group) หรือ “บีเจจี” บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อระหว่างกันและระบบเครื่องกลไฟฟ้าสำหรับตลาดการป้องกัน ตลาดการบิน-อวกาศเชิงพาณิชย์ และตลาดอวกาศ

บีเจจีตั้งอยู่ในเขตรอนคอนโกมา รัฐนิวยอร์ก และก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2522 ให้บริการทั้งผู้รับจ้างผลิต (OEM) และผู้ให้บริการหลังการขายในอุตสาหกรรมการบิน-อวกาศและการป้องกันประเทศ การซื้อกิจการของบีเจจีช่วยขยายและกระชับบทบาทของเอฟดีเอช แอโร ในซัพพลายเชนการบินและการป้องกันประเทศ และจะเปิดโอกาสให้ทั้งลูกค้าของเอฟดีเอช แอโร และบีเจจี เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายมากขึ้น

“การผนึกกำลังระหว่างเอฟดีเอช แอโร กับบีเจจี ช่วยเพิ่มความสามารถของเราในด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการบิน-อวกาศและการป้องกันประเทศ และสอดรับกับวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นพันธมิตรซัพพลายเชนที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดสำหรับลูกค้าและซัพพลายเออร์ของเรา” สกอตต์ ทัคเกอร์ (Scott Tucker) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอฟดีเอช แอโร กล่าว “บีเจจีช่วยให้เอฟดีเอช แอโร นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของซัพพลายเชนได้ ในตลาดที่เข้าใจถึงความสำคัญทางกลยุทธ์ของความพร้อมในการจัดหาและความตรงเวลา”

เมื่อซื้อกิจการของบีเจจีเป็นอันแล้วเสร็จ เอฟดีเอช แอโร จะก่อตั้งเอฟดีเอช แอโร อิเล็กทรอนิกส์ โปรดักส์ กรุ๊ป (FDH Aero Electronic Products Group) “เอฟดีเอช อีพีจี” หรือ “อีพีจี” ขึ้นมา ซึ่งเป็นแผนกที่จะมุ่งเน้นไปที่ความเป็นเลิศด้านซัพพลายเชนในหมวดผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ควบคู่ไปกับฮาร์ดแวร์ชั้นนำในอุตสาหกรรม แฟรนไชส์เคมีภัณฑ์และวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับตลาดการบิน กลาโหม และอวกาศ โดยคุณมิทช์ เอนไรท์ (Mitch Enright) ประธานบริษัทอิเล็กโทร เอ็นเตอร์ไพรส์ อิงค์ (Electro Enterprises, Inc.) ซึ่งเอฟดีเอชซื้อกิจการไปในเดือนกรกฎาคม 2565 ได้รับเลือกเป็นประธานของเอฟดีเอช อีพีจี ทั้งนี้ เอฟดีเอช อีพีจี จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเชื่อมต่อระหว่างกันและเครื่องกลไฟฟ้าระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม

“การจัดตั้งอิเล็กทรอนิกส์ โปรดักส์ กรุ๊ป ช่วยให้ซัพพลายเออร์และลูกค้าของเราเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เอฟดีเอช แอโร จะยังคงให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศในเรื่องบริการ คุณภาพ และซัพพลายเชน” คุณเอนไรท์ กล่าว “ความพยายามเหล่านี้จะช่วยให้เราให้บริการลูกค้าและคู่ค้าซัพพลายเออร์ของเราได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ยังคงทำหน้าที่เป็นส่วนสำคัญของโซลูชันเอฟดีเอช แอโร ทั้งหมดด้วย”

หลังสรุปสัญญาเสร็จสิ้นแล้ว คุณเกล็น เดวิดสัน (Glenn Davidson) ประธานและซีอีโอของบีเจจี จะเปลี่ยนบทบาทไปเป็นที่ปรึกษาแทนเพื่อสนับสนุนการควบรวมกิจการ โดยทีมงานชุดเดิมของบีเจจีจะรับหน้าที่ดูแลการดำเนินงานในแต่ละวันต่อไป

“ทีมงานบีเจจีมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับเอฟดีเอช อีพีจี เพื่อปั้นผู้นำอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านการบริการและความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ การซื้อกิจการครั้งนี้รวมผู้ให้บริการชั้นนำในแวดวงผลิตภัณฑ์เชื่อมต่ออิเล็กทรอนิกส์ทางทหารและการบินสองรายเข้าด้วยกัน” คุณเดวิดสัน กล่าว “ผมหวังว่าจะได้สนับสนุนกลยุทธ์การผสานรวมและทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณสกอตต์ คุณมิทช์ และทีมงานเอฟดีเอช แอโร ทุกท่านต่อไป เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ที่เรามีร่วมกัน”

เคิร์กแลนด์ แอนด์ เอลลิส (Kirkland & Ellis) ฮอลแลนด์ แอนด์ ไนท์ (Holland & Knight) และโครเวลล์ แอนด์ มอร์ริง (Crowell & Moring) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้เอฟดีเอชในการซื่อกิจการครั้งนี้

ฮูลิฮาน โลกี (Houlihan Lokey) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียวให้บีเจจี

เกี่ยวกับเอฟดีเอช แอโร เอฟดีเอช แอโร (FDH Aero) เป็นพันธมิตรด้านซัพพลายเชนที่บริษัทการบิน-อวกาศและการป้องกันประเทศทั่วโลกให้ความไว้วางใจ บริษัทฯ สั่งสมประสบการณ์มากว่า 55 ปี จนมีความเชี่ยวชาญในส่วนประกอบ c-class ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์และบริการฮาร์ดแวร์ ไฟฟ้า เคมี และวัสดุสิ้นเปลือง สำหรับลูกค้าที่เป็นผู้รับจ้างผลิตและลูกค้าในแวดวงหลังการขายทั่วโลก เอฟดีเอชมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองคอมเมิร์ซ รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีการดำเนินงานทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย และเมื่อซื้อกิจการของบีเจจีเรียบร้อยแล้ว เอฟดีเอช แอโร มีสถานที่ตั้งใน 14 ประเทศทั่วโลก โดยมีพนักงานที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมมากกว่า 1,000 คน และพื้นที่สินค้าคงคลังมากกว่า 650,000 ตารางฟุต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FDHAero.com

เกี่ยวกับบีเจจี อิเล็กทรอนิกส์ กรุ๊ป บีเจจี อิเล็กทรอนิกส์ กรุ๊ป (BJG Electronics Group) เป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รอนคอนโกมา รัฐนิวยอร์ก โดยมีสถานที่ตั้งในสหรัฐอเมริกาอยู่ 6 แห่ง ทั้งหมดได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO9001:2015 และ AS9100:2016 และมุ่งที่จะให้บริการตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ ด้วยผลิตภัณฑ์แบบประกอบแล้วและส่วนประกอบที่มีมากมายอยู่ในคลัง บีเจจีมีแฟรนไชส์ 32 ไลน์ หมายเลขชิ้นส่วนที่ไม่ซ้ำกันกว่า 300,000 รายการ และพื้นที่คลังสินค้า 125,000 ตารางฟุต เพื่อนำเสนอโซลูชันมาตรฐานและวิศวกรรมที่รองรับข้อกำหนดด้านการเชื่อมต่อระหว่างกันและระบบเครื่องกลไฟฟ้าในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน บีเจจีเป็นซัพพลายเออร์ที่ได้รับการรับรองสำหรับบรรดาผู้รับจ้างผลิตในอุตสาหกรรมกลาโหม การบินพาณิชย์ และอวกาศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bjgelectronics.com

เกี่ยวกับออแดกซ์ ไพรเวต อิควิตี ออแดกซ์ ไพรเวต อิควิตี (Audax Private Equity) ตั้งอยู่ในบอสตันและซานฟรานซิสโก เป็นบริษัทการลงทุนชั้นนำในตลาดกลางที่มีสินทรัพย์ในการดูแลประมาณ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีพนักงานกว่า 185 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนกว่า 85 คน นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2542 บริษัทฯ ได้ลงทุนไปกว่า 160 แพลตฟอร์ม และมีส่วนช่วยซื้อกิจการเสริมอีกประมาณ 1,200 รายการ ออแดกซ์บริหารงานโดยใช้แนวทางซื้อและสร้าง (Buy & Build) อย่างเคร่งครัดใน 6 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก เพื่อช่วยให้บริษัทในพอร์ตโฟลิโอดำเนินการตามโครงการริเริ่ม เพื่อส่งเสริมการเติบโตได้ทั้งแบบโตด้วยตนเองและโตจากการซื้อกิจการ ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้ ประสิทธิภาพการดำเนินงาน และมูลค่าหุ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ

ออแดกซ์ ไพรเวต อิควิตี อยู่ในเครือออแดกซ์ กรุ๊ป (Audax Group) ผู้จัดการด้านการลงทุนทางเลือกระดับแถวหน้า โดยมีทรัพย์สินในการดูแลประมาณ 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AudaxPrivateEquity.com หรือติดตามเราทางลิงด์อิน

ติดต่อ เฮเธอร์ โรสนาว (Heather Rosenow)
รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร
อีเมล: mediarelations@fdhaero.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2062917/Mitch_Enright_President.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1924186/4004663/FDH_Aero_Logo.jpg