“เลอ คลารองซ์” สุดปลื้ม ติดอันดับ 28 ในการจัดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก

ในวาระการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี การจัดอันดับรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก หรือ World’s 50 Best Restaurants และคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารนานาชาติ 1,080 ราย ได้จัดพิธีประกาศรางวัลประจำปี ณ กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเลอ คลารองซ์ (Le Clarence) ติดอันดับ 28 ในรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก และอันดับ 2 ในการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่
https://www.multivu.com/players/uk/9070451-le-clarence-honoured-global-ranking-in-worlds-best-restaurants/

เอกลักษณ์ของเลอ คลารองซ์ เกิดจากสูตรอาหารอันมหัศจรรย์ ส่วนผสมหลักประกอบด้วยการปรุงรสอย่างก๋ากั่นของเชฟหัวขบถมากประสบการณ์อย่างคริสตอฟ เปเล่ (Christophe Pele) ผสมผสานกับวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการใจกล้าอย่างเจ้าชายโรแบร์แห่งลักเซมเบิร์ก ประธานและซีอีโอธุรกิจครอบครัวอย่างโดแมงน์ คลารองซ์ ดิลยอง (Domaine Clarence Dillon) โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ทั้งสองได้สรรสร้างการผสมผสานสุดลงตัวของอาหารสมัยใหม่ที่โดดเด่นและปรุงรสอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งตัดกันกับเสน่ห์แบบดั้งเดิมอันอบอุ่นของคฤหาสน์ฝรั่งเศส

เลอ คลารองซ์ ตั้งอยู่ในแมนชั่นสุดหรูสมัยศตวรรษที่ 19 ในกรุงปารีส ซึ่งอยู่ห่างจากถนนช็องเซลิเซ่อันโด่งดังเพียงไม่กี่เมตร และยังอยู่ใจกลางย่านสามเหลี่ยมทองคำของเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งแสงสว่างแห่งนี้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมยุโรปและอุตสาหกรรมสินค้าหรูหราระดับโลก

เชฟคริสตอฟ เปเล่ ในนามของทีมงานทั้งหมด กล่าวขอบคุณคณะกรรมการ 50 BEST และกล่าวด้วยความยินดีและภาคภูมิใจว่า “ความเชื่อมั่นที่ยอดเยี่ยมนี้จากคณะผู้เชี่ยวชาญอันทรงเกียรติทำให้เรารู้สึกประทับใจอย่างมาก คุณมั่นใจได้เลยว่ารางวัลนี้จะยิ่งอยากให้เราทำให้แขกตาลุกวาวและมอบบริการที่ดีกว่าเดิมในทุกครั้ง”

เจ้าชายโรแบร์แห่งลักเซมเบิร์ก ทรงปลื้มพระทัยและตรัสว่า “ที่เลอ คลารองซ์ เรามุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเหมือนกับเวลาได้หยุดนิ่ง ทุกครั้งที่ผมได้มีความสุขเพลิดเพลินไปกับอาหารของเชฟเปเล่ ผมรู้สึกประทับใจอย่างมากในความสง่างาม ความละเอียดอ่อน และความลุ่มลึกในการจัดวางองค์ประกอบของเขา ผมจึงไม่สงสัยเลยว่ารางวัลที่ยอดเยี่ยมนี้ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติมอบให้เราจะช่วยส่งเสริมให้ทีมของเราก้าวไปสู่จุดสูงสุดใหม่ ๆ เรารู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อ 50 Best Restaurants สำหรับการยกย่องภัตตาคารที่ยังมีไม่อายุไม่มากของเรา”

คริสตอฟ เปเล่
กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเชฟภัตตาคารเลอ คลารองซ์

คริสตอฟ เปเล่ เริ่มมีความสนใจในการทำอาหารตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเขาตระหนักถึงโชคชะตาของตัวเองได้ตอนอายุ 25

หลังจากได้ทำงานในภัตตาคารอันทรงเกียรติในกรุงปารีสอย่างเลอดัวยอง (Ledoyen), ลาสแซร์ (Lasserre), ปิแยร์ กาแญร์ (Pierre Gagnaire) และเลอ บริสโทล (Le Bristol) เขาได้พบกับบรูโน ซิริโน (Bruno Cirino) ที่รอยัล มงโซ (Royal Monceau) ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตของเขา เขาเข้ามากุมบังเหียนห้องครัวรอยัล มงโซ ต่อจากเชฟบูรโนในปี 2547

ในปี 2550 เชฟเปเล่ได้เปิดภัตตาคารลา บิการาด (La Bigarrade) ซึ่งเขาจินตนาการให้เป็น “ร้านอาหารแถวบ้าน” ที่เรียบง่ายในปารีส ต่อมามิชลิน ไกด์ (Michelin Guide) ได้มอบรางวัลดาวดวงแรกให้กับเขาในปี 2551 และดวงที่สองในปี 2552 เขาปิดภัตตาคารในปี 2556 และใช้เวลาช่วงหนึ่งในการสำรวจประสบการณ์ใหม่ ๆ และค้นพบวัฒนธรรมการทำอาหารแบบอื่นอีกมากมาย

ในปี 2557 คริสตอฟ เปเล่ ได้พบกับเจ้าชายโรแบร์แห่งลักเซมเบิร์ก และได้ร่วมกันเปิดภัตตาคารเลอ คลารองซ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2558 และคว้าดาวมิชลินมาครองได้ถึง 2 ดวงในปี 2560

โดแมงน์ คลารองซ์ ดิลยอง

โดแมงน์ คลารองซ์ ดิลยอง (Domaine Clarence Dillon) ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2478 และผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เช่น ชาโต้ โอต์-บรีออง (Chateau Haut-Brion), ชาโต ลา มิสซิออง โอต์ บริออง (Chateau La Mission Haut-Brion), ชาโต แกงตุส (Chateau Quintus) และคลารองแดล (Clarendelle)

โดแมงน์ คลารองซ์ ดิลยอง เป็นเจ้าของแมนชั่นหลังหนึ่งในกรุงปารีส ที่เปรียบเสมือนสถานทูตของศิลปะการใช้ชีวิตแบบฝรั่งเศสอย่างแท้จริง และยังถูกเพิ่มมูลค่าโดยเจ้าชายโรแบร์แห่งลักเซมเบิร์ก ผู้เป็นประธานบริษัท อาคารหลังนี้ไม่เพียงแต่เป็นที่ตั้งของภัตตาคารระดับ 2 ดาวมิชลินอย่างเลอ คลารองซ์ เท่านั้น แต่ยังมีร้านขายไวน์ที่มีชื่อเสียงอย่างลา คาฟ ดู ชาโต (La Cave du Chateau) (www.lcdc.wine) ซึ่งเน้นไวน์และสุราฝรั่งเศสชั้นเยี่ยมเป็นหลัก และยังมีคอลเลกชันไวน์มากกว่า 2,500 รายการ ในปี 2564 บริษัทได้เปิดร้านค้าแห่งที่สองที่ชาโต โอต์ บริออง เมืองบอร์กโดซ์

ในปี 2548 บริษัทก่อตั้งคลารองซ์ ดิลยอง ไวน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทค้าส่งแบบเนโกซิยอง (Negociant) ที่สำคัญที่สุดของบอร์กโดซ์ (www.clarencedillonwines.com)

ในปี 2561 เจ้าชายโรแบร์แห่งลักเซมเบิร์ก ซึ่งเป็นทายาทของตระกูลดิลยองรุ่นที่ 4 ทรงเข้าร่วมสมาคมพรีมุม ฟามีเลีย วินี (Primum Familiae Vini) ซึ่งเป็นสมาคมนานาชาติของ 12 ครอบครัวที่เป็นเจ้าของไร่องุ่นที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

ภัตตาคารเลอ คลารองซ์

31, avenue Franklin D. Roosevelt, 75008 Paris
โทร: +33 1 82 82 10 10
www.le-clarence.paris

เปิดวันพุธถึงวันเสาร์สำหรับอาหารกลางวัน และวันอังคารถึงวันเสาร์สำหรับอาหารค่ำ

เอลีน อูเอ (Eline Huet)
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสาร
อีเมล: e.huet@domaineclarencedillon.com

เรอิโก โมริ (Reiko Mori)
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ภัตตาคารเลอ คลารองซ์