เรปต์ แบตเตอโร เป็นบริษัทแรกของโลกที่ได้ 3 ใบรับรอง T?V พร้อมนำเซลล์เวนดิง 320Ah ขยายตลาดทั่วโลก

บริษัทฯ เป็นผู้นำในภาคธุรกิจเซลล์เก็บพลังงานขนาด 320 Ah ด้วยการผลิตเซลล์เวนดิง 320 Ah ในปริมาณมากเป็นรายแรกของโลก โดยเริ่มในไตรมาสที่ 3

เรปต์ แบตเตอโร (REPT BATTERO) ผู้นำนวัตกรรมด้านโซลูชันตัวเก็บพลังงาน ประกาศว่า ทางบริษัทฯ ได้รับใบรับรองระดับสากลอันทรงเกียรติสามใบจากทียูวี ไรน์แลนด์ (T?V Rheinland) ประเทศเยอรมนี ได้แก่ UL 1973, UL 9540A และ IEC 62619 สำหรับเซลล์เก็บพลังงานเวนดิง (Wending) 320Ah (แอมแปร์-ชั่วโมง) ที่ก้าวล้ำ ด้วยใบรับรองเหล่านี้ เรปต์ แบตเตอโร ได้บรรลุความสำเร็จครั้งสำคัญในฐานะผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมและสามารถผลิตแบตเตอรี่ 320Ah ในปริมาณมากได้ ทำให้บริษัทฯ เข้าถึงตลาดทั่วโลกได้เป็นผลสำเร็จ

แนวทางเชิงรุกและการยึดมั่นต่อมาตรฐานระดับสูงของบริษัทฯ ได้ปูทางสู่ตลาดที่สำคัญสองแห่ง ได้แก่ ยุโรปและอเมริกา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ตั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้เล่นหลักในตลาดอเมริกาเหนือ รวมถึงข้อตกลงความร่วมมือกับพาววิน (Powin) ซึ่งมุ่งเป้าบรรลุกำลังการผลิตที่ 3GWh (กิกะวัตต์ชั่วโมง) นอกจากนี้ เรปต์ แบตเตอโร ได้ลงนามในข้อตกลงครั้งใหญ่กับเอเนอร์จี วอลต์ (Energy Vault) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีระบบเก็บพลังงานของสหรัฐ ในการจัดหาเซลล์เก็บพลังงานแบบระบายความร้อนด้วยของเหลวขนาด 10GWh ความร่วมมือเหล่านี้บ่งชี้ถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของตัวเก็บพลังงานในตลาดโลก และยังแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะคิดค้นโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับอุตสาหกรรมตัวเก็บพลังงานที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ดร. มิน โฮ (Dr. Min Hou) รองประธานของเรปต์ แบตเตอโร ให้ความเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จของบริษัทฯ ว่า “เรปต์ แบตเตอโร มุ่งเน้นไปที่การออกแบบและพัฒนาแบตเตอรี่พลังงานใหม่ เช่น เซลล์เวนดิง 320Ah พร้อมมอบผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาและบริการแบบครบวงจรแก่ลูกค้า เรายังคงแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทำงานบนหลายแพลตฟอร์มและมิติหลักสามส่วน ได้แก่ การออกแบบแกนกลางขั้ว การผลิตแบบเข้มข้น (extreme manufacturing) และโรงงานกลไก ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะตอบสนองความต้องการที่เข้มงวดของตลาดต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศได้ เราจะเดินหน้าปรับปรุงระบบการจัดการและการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของเราต่อไป”

เซลล์เก็บพลังงานเวนดิง 320Ah แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่เรปต์ แบตเตอโร พัฒนาขึ้นเอง ทำให้เซลล์ 320Ah มีขนาดเท่ากับเซลล์สี่เหลี่ยม 280Ah แต่ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าโดยสามารถเก็บพลังงานได้มากขึ้นในพื้นที่เท่าเดิม อายุการใช้งานยาวนานขึ้น และมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ดีกว่า

การได้รับใบรับรอง T?V ถึงสามใบ ได้แก่ UL 1973, UL 9540A และ IEC 62619 นั้น ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ และต้องใช้การทดสอบอย่างเคร่งครัดและการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพที่เข้มงวดมาก ใบรับรองเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันว่าเซลล์เวนดิง 320Ah ของเรปต์ แบตเตอโร เป็นไปตามกฎข้อบังคับด้านความปลอดภัยทั่วโลกอย่างครบถ้วน ทำให้บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการโซลูชันตัวเก็บพลังงานที่น่าไว้วางใจและเชื่อถือได้ทั่วโลก

ด้วยใบรับรองเหล่านี้ เรปต์ แบตเตอโร จึงมีแผนใหญ่สำหรับอนาคตและความพร้อมในการสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมตัวเก็บพลังงาน เมื่อทางบริษัทฯ ได้เข้าถึงตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรม ตอบสนองความต้องการด้านพลังงานทั่วโลก และมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของโซลูชันด้านพลังงานที่ยั่งยืน

เกี่ยวกับเรปต์ แบตเตอโร

บริษัทเรปต์ แบตเตอโร เอเนอจี จำกัด (ชื่อย่อ REPT BATTERO) ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยเป็นบริษัทแรกในสาขาพลังงานใหม่ที่ชิงชาน อินดัสทรี (TSINGSHAN Industry) ลงทุนด้วย และด้วยการจัดหานิกเกิลจำนวนมากของชิงชานทำให้เรปต์ แบตเตอโร สามารถมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา การผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่พลังงาน และการใช้งานระดับระบบ และนำเสนอโซลูชันคุณภาพสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) และตัวเก็บพลังงานอัจฉริยะ ในปี 2565 เรปต์เป็นหนึ่งในบริษัทแบตเตอรี่เก็บพลังงานชั้นนำ 5 อันดับแรกในด้านยอดการจัดส่งทั่วโลก และครองอันดับ 2 ในด้านยอดการจัดส่งแบตเตอรี่เก็บพลังงานสำหรับสาธารณูปโภคภายในประเทศ บริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรวมให้ได้มากกว่า 150 GWh ในปี 2568 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์และลิงด์อินของเรา

เว็บไซต์: www.chinarept.com
ลิงด์อิน: https://www.linkedin.com/company/reptbattero/