เฟอเรโร กรุ๊ป เผยความคืบหน้าสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืน ตอกย้ำการก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง

เฟอเรโร กรุ๊ป (Ferrero Group) กลุ่มบริษัทผู้ผลิตขนมหวานรายใหญ่ของโลก รายงานว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนในโรงงานผลิตของบริษัท รวมถึงการเดินหน้าบรรลุเป้าหมายด้านการจัดหาวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์

ความคืบหน้าดังกล่าวได้รับการบันทึกไว้ในรายงานความยั่งยืนฉบับที่ 13 ของกลุ่มบริษัท ซึ่งเน้นย้ำถึงขั้นตอนการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมในปี 2564 ครอบคลุมประเด็นสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ การปกป้องสิ่งแวดล้อม การจัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืน การส่งเสริมการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ และการเพิ่มพลังให้กับผู้คน โดยรายงานความยั่งยืนฉบับนี้ได้รับการเผยแพร่ต่อจากรายงานสิทธิมนุษยชนฉบับแรกของกลุ่มบริษัท ซึ่งกล่าวถึงการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนที่สำคัญที่สุดทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่า

คุณโจวานนี เฟอเรโร (Giovanni Ferrero) ประธานบริหารของเฟอเรโร กรุ๊ป กล่าวว่า “สถานการณ์โรคระบาดก่อให้เกิดการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจและสังคมทั่วโลก ซึ่งมีความแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจ เราได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัว และความก้าวหน้าอย่างมั่นคงตามแผนการด้านความยั่งยืนของเราก็ไม่ได้รับผลกระทบ ดังที่คุณจะได้อ่าน นอกจากนี้ ธุรกิจของเรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านการเข้าซื้อกิจการใหม่และการเติบโตจากภายในองค์กร”

ประเด็นสำคัญจากรายงานความก้าวหน้าด้านความยั่งยืนปี 2564 มีดังนี้

เฟอเรโรกำลังดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายในปี 2568 ที่บรรจุภัณฑ์ 100% สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ รีไซเคิล หรือย่อยสลายได้ โดยบรรลุเป้าหมายไปแล้ว 83% ในปีที่ผ่านมา
กลุ่มบริษัทได้กำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบรรจุภัณฑ์ ซึ่งรวมถึงการลดพลาสติกผลิตใหม่ลง 10% และเพิ่มสัดส่วนวัสดุรีไซเคิลได้ในบรรจุภัณฑ์พลาสติกเป็น 12% ภายในปี 2568
การจัดหาพลังงานหมุนเวียนกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน 84% ของไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานผลิตมาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน และโรงงาน 16 แห่งของบริษัทใช้ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน 100%
เฟอเรโรบรรลุเป้าหมายในการจัดหาน้ำตาลทราย 100% ที่ผ่านการรับรองจากบองซูโคร (Bonsucro)
โกโก้กว่า 95% ที่บริษัทจัดซื้อมาสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งเพาะปลูกได้
กลุ่มบริษัทได้จัดการฝึกอบรมให้กับเกษตรกรกว่า 134,000 รายในประเทศโกตดิวัวร์และกานา โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการทำเกษตรอย่างมีความรับผิดชอบในแหล่งปลูกโกโก้ที่สำคัญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมกับเกษตรกรที่เป็นพันธมิตรของเฟอเรโร
คุณลาโป ซิวิเลตติ (Lapo Civiletti) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟอเรโร กรุ๊ป กล่าวว่า “เราได้พัฒนากลยุทธ์ด้านความยั่งยืนอย่างมีนัยสำคัญในหลายแง่มุมเพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายที่เราตั้งไว้ ดังที่คุณจะได้เห็นในรายงานฉบับนี้ โดยเราได้เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและดำเนินโครงการลงทุนส่วนกลางที่มุ่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาบรรจุภัณฑ์หลายประการ ซึ่งสอดคล้องกับแผนงานด้านความยั่งยืนจนถึงปี 2568 สำหรับด้านห่วงโซ่อุปทานวัตถุดิบนั้น เราได้เผยแพร่หรืออัปเดตหนังสือรับรองโกโก้ หนังสือรับรองน้ำมันปาล์ม และหนังสือรับรองเฮเซลนัท โดยมุ่งเป้าส่งเสริมการผลิตที่สร้างมูลค่าให้กับทุกฝ่ายในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ferrerosustainability.com