“เพนตา” ซื้อกิจการ “ฮูม โบรฟี” มุ่งขยายธุรกิจทั่วโลก

ส่งเสริมการเข้าถึงในระดับโลก เพื่อช่วยให้บริษัทนำเสนอโซลูชันสำหรับผู้มีส่วนร่วมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างเหนือชั้นแก่บริษัทชั้นนำทั่วโลก

เพนตา (Penta) ประกาศเข้าซื้อกิจการฮูม โบรฟี (Hume Brophy) บริษัทระดับโลกด้านกลยุทธ์ การสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ ผู้ให้บริการให้คำปรึกษา บริการดิจิทัล และการจัดการชื่อเสียงที่ทันสมัยแก่ลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และองค์กรไม่แสวงหากำไร การซื้อกิจการครั้งนี้จะขยายขอบเขตการเข้าถึงในระดับโลกของเพนตา และเสริมสถานะของบริษัทในฐานะบริษัทด้านโซลูชันสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ครอบคลุมรายแรกของโลก ซึ่งผนวกรวมการวิเคราะห์และการวิจัยเข้ากับความเชี่ยวชาญเชิงลึก เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่ประเมินได้สำหรับลูกค้า

ฮูม โบรฟี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2548 และสั่งสมชื่อเสียงจนเป็นหนึ่งในบริษัทด้านรัฐกิจสัมพันธ์และการสื่อสารเชิงบูรณาการระดับชั้นนำของโลก โดยมีสำนักงานในลอนดอน บรัสเซลส์ ดับลิน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ฮ่องกง และสิงคโปร์ ทีมงานมืออาชีพเกือบ 100 คนทั่วโลกมาจากภูมิหลังที่หลากหลาย และจะช่วยยกระดับบริการกลยุทธ์ของเพนตาในตลาดหลัก ๆ หลายแห่งทั่วโลก มอบความเชี่ยวชาญเพิ่มเติมในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น พลังงาน การขนส่งและการเดินทาง ธุรกิจการเกษตร และบริการทางการเงิน

แมตต์ แมคโดนัลด์ (Matt McDonald) ประธานเพนตา กล่าวว่า “ผู้นำจำเป็นต้องแก้ปัญหาความท้าทายที่ซับซ้อนมากขึ้นโดยมีประชาชนสอดส่อง และมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เพิ่มมากขึ้น ขณะที่เราส่งมอบข้อมูลที่นำไปใช้ได้จริงที่ธุรกิจจำเป็นต้องใช้ประกอบการตัดสินใจของพวกเขา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับทีมฮูม โบรฟี เข้าสู่เพนตา” พร้อมเสริมว่า “ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของพวกเขาต่อประเด็นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าของเรา และการเข้าถึงการตัดสินใจที่มีความเป็นสากลในระดับสูงสุดอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้นั้น จะช่วยหนุนการนำเสนอกลยุทธ์ของเพนตาอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลก”

จอห์น ฮูม (John Hume) และอีออยน์ โบรฟี (Eoin Brophy) สองผู้ร่วมก่อตั้งฮูม โบรฟี ซึ่งจะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสของเพนตาต่อไป กล่าวว่า “นี่เป็นความก้าวหน้าที่เหมาะสมและน่าตื่นเต้นสำหรับฮูม โบรฟี เป็นโอกาสสำหรับเพื่อนร่วมงานที่มุ่งมั่นทุ่มเทและมีศักยภาพที่จะมานำการเติบโตของเพนตาในยุโรปและเอเชีย ตลอดจนทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียวกันบนแพลตฟอร์มใหม่ที่น่าตื่นเต้นระดับโลก ซึ่งจะแข่งขันกับที่สุดของที่สุด รูปแบบธุรกิจของเรา ซึ่งอิงจากธุรกิจท้องถิ่นที่แข็งแกร่งในศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์สำคัญ รวมกับแนวปฏิบัติระหว่างประเทศที่เชี่ยวชาญ เป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างในตลาดที่มีการแข่งขันสูง เราตั้งตารอที่จะนำแนวทางปฎิบัตินี้มาสู่เพนตา ขณะเริ่มต้นการเดินทางไปด้วยกัน”

คอนอลล์ แมคเดวิตต์ (Conall McDevitt) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮูม โบรฟี จะกลายเป็นหุ้นส่วนอาวุโสและหุ้นส่วนผู้จัดการของเพนตาประจำภูมิภาคยุโรปและเอเชีย ด้วยการสนับสนุนของฟัลเฟอเรียส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (Falfurrias Capital Partners) เพนตาจะยังคงแสวงหาโอกาสเชิงกลยุทธ์ที่ช่วยยกระดับข้อเสนอและขยายการเข้าถึงในระดับโลก

เกี่ยวกับเพนตา

เพนตา (Penta) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2565 จากการควบรวมกิจการของบริษัทชั้นนำในตลาดอย่างบัลลาสต์ รีเสิร์ช (Ballast Research), แฮมิลตัน เพลส สแตรทีจีส์ (Hamilton Place Strategies), แฟล็ก มีเดีย อนาไลติกส์ (Flag Media Analytics), อัลวา (alva), ก็อตแธม รีเสิร์ช กรุ๊ป (Gotham Research Group) และดีโค้ด_เอ็ม (Decode_M) การซื้อกิจการครั้งล่าสุดนี้ทำให้เพนตามีผู้เชี่ยวชาญกว่า 300 คนในนิวยอร์ก วอชิงตันดีซี ซานฟรานซิสโก เวล ลอนดอน บรัสเซลส์ ดับลิน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ฮ่องกง และสิงคโปร์

เพนตาได้รับการสนับสนุนจากการลงทุนส่วนใหญ่ของฟัลเฟอเรียส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (Falfurrias Capital Partners) บริษัทการลงทุนหุ้นนอกตลาดในเมืองชาร์ลอตต์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 โดยฮิวจ์ แมคคอล จูเนียร์ (Hugh McColl, Jr.) อดีตประธานและซีอีโอของแบงก์ ออฟ อเมริกา (Bank of America) และมาร์ค โอเคน (Marc Oken) อดีตซีเอฟโอของแบงก์ ออฟ อเมริกา

เพนตามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงวอชิงตันดีซี โดยให้บริการโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลรองรับกลยุทธ์และการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เราผนวกรวมการวิเคราะห์และการวิจัยเข้ากับความเชี่ยวชาญเชิงลึก เพื่อนำเสนอข้อมูลที่นำไปใช้ได้จริง โซลูชัน “แนวปฏิบัติที่ดีที่สุด” และขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่วัดผลได้สำหรับลูกค้าของเรา เราทำงานร่วมกับลูกค้าของเราเพื่อกำหนด ให้ข้อมูล และเสริมสร้างการตัดสินใจและความเข้าใจระหว่างธุรกิจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพนตา ได้ที่ pentagroup.co

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1907941/Penta_Logo_Logo.jpg