เปิดตัวเพลง Let’s Dance จาก David Bowie เวอร์ชันที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน โดย GALA MUSIC และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง Larry Dvoksin

Gala Music ผู้นำระดับโลกด้านดนตรีบน Web3 ได้ประกาศความร่วมมือกับ Larry Dvoskin นักดนตรีมากความสามารถและใจบุญชอบทำการกุศล ซึ่ง Larry เคยแต่งเพลงและโปรดิวซ์เพลงให้กับศิลปินอย่าง David Bowie, Robert Plant, Bono, Beach Boys, และศิลปินอื่น ๆ อีกมากมาย โดยการร่วมมือในครั้งนี้เป็นการเปิดตัวชุดสะสมดิจิทัลแบบลิมิเต็ดอิดิชันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก David Bowie เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้เข้าถึงเพลงฮิตจากปี 1983 อย่าง Let’s Dance ในเวอร์ชันที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 14 เมษายนนี้ บน Gala Music แพลตฟอร์มใหม่พลิกโฉมวงการเพลง เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของเพลงและอัลบั้มนี้ โดยแฟน ๆ ของ Bowie จะมีเวลาจำกัดในการจับจองของสะสมดิจิทัลและฟังเพลงสุดพิเศษเป็นครั้งแรก นอกจากนี้แฟน ๆ ยังมีโอกาสซื้อผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bowie ได้อีกด้วย ทั้งนี้ รายได้เริ่มแรกจากการขายจะบริจาคให้กับ MusiCares® องค์กรการกุศลชั้นนำด้านดนตรีที่ให้บริการด้านสุขภาพและสวัสดิการต่อคอมมูนิตี้นักดนตรี

หลังจากโด่งดังในปี 1983 Bowie และ Dvoskin (ผู้ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์) ร่วมมือกันอัดเพลงนี้อีกครั้ง
19 ปีหลังจากนั้น ได้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของเพลงสุดคลาสสิค และด้วยความตั้งใจของ Gala Music ในการสร้างแพลตฟอร์มให้ศิลปินได้แสดงผลงานเพลงในแบบที่ต้องการ แฟนรุ่นใหม่ของ Bowie จะได้เห็นผลสำเร็จของงานที่ทำมายาวนาน ในขณะเดียวกันก็ยังได้สนับสนุน MusiCares ทำตามพันธกิจในการช่วยเหลือดูแลคอมมูนิตี้นักดนตรี

Larry Dvoskin กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ผมได้คุยกับผู้บริหารของ Bowie Estate เขาบอกผมว่าทีแรกว่าจะฟังผมนำเสนอการปล่อยเพลงนี้ในรูปแบบของ NFT และปฏิเสธอย่างสุภาพ แต่เมื่อเขาไปเปิดดูอีเมลเมื่อปี 2002 ซึ่ง
David Bowie แสดงความกระตือรือร้นในการอัดเพลงนี้ เขาจึงเปลี่ยนใจ เพราะนี่เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่ David
ไม่ทันได้เห็นการเปิดตัวในช่วงชีวิตของเขา ดังนั้น เรากำลังทำตามความปรารถนาของเขาด้วยการเปิดตัวเพลงในตอนนี้”

Dvoskin ได้อธิบายเพิ่มว่า “ก่อนอื่นเลย ผมเองเป็นแฟนตัวยงของ David Bowie เป็นเรื่องไม่ถูกไม่ควรหากพยายามลอกเลียนเพลงต้นฉบับ แต่เพลงนี้ไม่ใช่ David ได้จินตนาการถึงเพลงที่มีดนตรีอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น เขานี่แหละตั้งใจสวนทางกับความคาดหวังแบบเดิม”

ตลอดชีวิตการทำงานของ David Bowie เขาเป็นผู้นำเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมป๊อป (pop culture) ด้วยการแสดงออกทางศิลปะของเขาทุกยุคทุกสมัย ดังนั้น ชุดของสะสมของ Bowie จะสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ของเขา ด้วยเอกลักษณ์ของเขาและเทคโนโลยีล้ำสมัยของแพลตฟอร์มบนบล็อกเชนอย่าง Gala Music

นอกเหนือจากเพลง “Let’s Dance” ในเวอร์ชันที่ไม่เคยเผยแพร่มาก่อนแล้ว ซีรีส์ของสะสมของ Bowie ยังรวมถึงงานศิลปะสุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bowie โดยแฟน ๆ สามารถเก็บไว้ในรูปแบบของของสะสมดิจิทัล (NFTs) ซึ่งบันทึกการอุทิศถึง Bowie หรือนำไปเทรดในตลาดรอง (secondary market) เพื่อผลตอบแทนที่มากขึ้น

“Gala Music เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ผมมั่นใจว่าจะสนับสนุนศิลปินได้อย่างแท้จริง มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นเหล่าศิลปินชื่อดังมารวมตัวกันในวันครบรอบ 40 ปีของเพลง Let’s Dance” Dvoskin กล่าวอธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือก Gala Music เพื่อเปิดตัวซีรีส์นี้

Warner-Chappell Music เป็นผู้เผยแพร่เพลงนี้ และคอลเลกชัน David Bowie ในรูปแบบดิจิทัลโดย Dvoskin ถือเป็นข้อตกลง NFT ฉบับแรกของ Warner-Chappell ซึ่งหมายความว่าเป็นข้อตกลง NFT ครั้งแรกสำหรับเพลงที่ไม่เคยถูกเผยแพร่ในรูปแบบของแผ่นเสียง ซีดี หรือ ดิจิทัลมาก่อนในประวัติศาสตร์ของบริษัท ดังนั้น จึงเป็นการก้าวเข้าสู่อนาคตที่ทำให้ Warner กลายเป็นผู้นำใน Web3

“ถือเป็นสิทธิพิเศษสำหรับ Gala Music ที่จะได้เผยแพร่เพลงอันโด่งดังในเวอร์ชันที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนให้กับคนทั้งโลก พวกเราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอวิธีใหม่ให้กับแฟน ๆ ของ David Bowie ในการเล่นเพลงของเขาผ่านบล็อกเชน ในขณะเดียวกัน ได้สนับสนุนด้านสุขภาพและการเงินของวงการเพลง ผ่านการร่วมมือกับองค์กรการกุศลอย่าง MusiCares” Sarah Buxton ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Gala Music กล่าว

เมื่อต้นปีนี้ Gala Music ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มโฉมใหม่ ที่ให้อิสระกับศิลปินมากขึ้นผ่านบล็อกเชน ด้วยการสร้างประสบการณ์ให้ผลตอบแทนกับทั้งศิลปินและแฟนเพลง สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ music.gala.com.