Lazada

เปิดตัวอาร์ตา ไฟแนนซ์ สำนักงานธุรกิจครอบครัวสำหรับทั้งโลก

อาร์ตา ไฟแนนซ์ ระดมทุนกว่า 90 ล้านดอลลาร์จากซีคัวญา แคปิตอล อินเดีย, ริบบิท แคปิตอล, โคทู แมเนจเมนต์ และนักลงทุนเน้นคุณค่าอีกกว่า 140 ราย เพื่อปลดล็อกมหาอำนาจทางการเงินของผู้มีความมั่งคั่งสูงพิเศษ ด้วยการทำให้บริการสำนักงานธุรกิจครอบครัวเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

อาร์ตา ไฟแนนซ์ (Arta Finance) สำนักงานธุรกิจครอบครัวดิจิทัล ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มในวันนี้ โดยเริ่มต้นด้วยนักลงทุนที่ได้รับการรับรองในสหรัฐอเมริกา อาร์ตาปลดล็อกการเข้าถึง การปรับแต่งเฉพาะบุคคล และการเชื่อมต่อที่ก่อนหน้านี้เข้าถึงได้เฉพาะสำหรับผู้มีความมั่งคั่งสูงพิเศษผ่านสำนักงานธุรกิจครอบครัวเท่านั้น โดยทั่วไปสำนักงานธุรกิจครอบครัวจะว่าจ้างทีมมืออาชีพที่ใช้กลยุทธ์ทางการเงินขั้นสูงที่ซับซ้อนและโอกาสการลงทุนที่เป็นสิทธิ์เฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี อาร์ตามุ่งนำประโยชน์เหล่านี้มาสู่ผู้คนจำนวนมากขึ้นหลายล้านคนทั่วโลก ขณะที่ยังอยู่ในขั้นซุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัทได้ระดมทุนกว่า 90 ล้านดอลลาร์จากซีคัวญา แคปิตอล อินเดีย (Sequoia Capital India), ริบบิท แคปิตอล (Ribbit Capital), โคทู (Coatue) และผู้นำทางเทคโนโลยีและการเงินกว่า 140 ราย รวมถึงเบ็ตซี โคเฮน (Betsy Cohen), อีริค ชมิดท์ (Eric Schmidt) และแรม ชรีรัม (Ram Shriram)

“เราเชื่อว่ากลยุทธ์ทางการเงินที่มีกำลังสูงและอนาคตที่มั่นคงปลอดภัยและมีความสุขไม่ควรถูกผูกขาดด้วยผู้ที่ร่ำรวยมากเป็นพิเศษเท่านั้น” ซีซาร์ เซนกุปตา (Caesar Sengupta) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งอาร์ตา ไฟแนนซ์ กล่าว “ทุกคนควรมีโอกาสได้ควบคุมจัดการชีวิตทางการเงินของตัวเองเหมือนที่ผู้ที่ร่ำรวยและมีความรู้ทางการเงินมากกว่าได้ทำ เราเลยทำสิ่งนี้ในแบบที่เรารู้ดีที่สุด ด้วยการทลายกำแพงสู่การเงินขั้นสูงโดยใช้เทคโนโลยี”

การลงทุนอัจฉริยะ ขยายการเข้าถึง

เป้าหมายของอาร์ตาคือช่วยให้สมาชิกแต่ละคนควบคุมจัดการอนาคตทางการเงินของตนเอง โดยสร้างการเข้าถึงสินทรัพย์ทางเลือก ปลดล็อกสภาพคล่องด้วยวงเงินสินเชื่อสำหรับสมาชิกที่มีคุณสมบัติเข้าข่าย และใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์เพื่อให้เกิดการลงทุนอัจฉริยะในตลาดสาธารณะ สมาชิกยังจะเชื่อมต่อในระบบนิเวศมืออาชีพด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ของอาร์ตา ซึ่งสามารถช่วยพวกเขาในการคุ้มครองและใช้ประโยชน์จากความมั่งคั่งของตน บริษัททำเช่นนี้พร้อมทั้งขจัดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการบริหาร ผลประโยชน์ทับซ้อนในงานขาย ส่วนต่อประสานผู้ใช้ (UI) ที่เทอะทะล้าสมัย และค่าธรรมเนียมสูงลิ่วที่ผู้ที่ต้องการคำปรึกษาทางการเงินมักต้องเผชิญ

“อาร์ตาใช้พลังของเทคโนโลยีในการสร้างประโยชน์ให้กับผู้ที่ต้องการการบริหารจัดการความมั่งคั่ง แต่ไม่เคยพบเจอแพลตฟอร์มที่เหมาะสมมาก่อนจนถึงบัดนี้” เบ็ตซี่ โคเฮน ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอเดอะแบนคอร์ป (The Bancorp) และประธานฟินเทค มาซาลา (FinTech Masala) กล่าว “ด้วยการทำให้การเข้าถึงง่ายขึ้น รวดเร็วยิ่งขึ้น และสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อาร์ตาได้ตอบสนองความต้องการเหล่านั้นของลูกค้า ด้วยทีมงานชั้นหนึ่งที่มีองค์ความรู้เชิงลึกในด้านเทคโนโลยี อาร์ตาอยู่ในจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่น่าตื่นเต้น ฉันยินดีที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิก”

อาร์ตาจะช่วยให้สมาชิกทำในสิ่งต่อไปนี้ได้

เข้าถึงสินทรัพย์ทางเลือก อย่างเช่นหุ้นนอกตลาด อาร์ตาเปิดโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ อย่างเช่น หุ้นนอกตลาด ธุรกิจเงินร่วมลงทุน หนี้เอกชน และอสังหาริมทรัพย์ ให้กับผู้ที่โดยปกติแล้วไม่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์เหล่านี้ อาร์ตาเริ่มต้นด้วยเงินทุนจากผู้บริหารจัดการกองทุน 10 อันดับแรก ซึ่งได้สร้างผลตอบแทนสูงอย่างสม่ำเสมอในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา สมาชิกสามารถเริ่มด้วยการลงทุน 10,000 ดอลลาร์
มีสภาพคล่องโดยไม่ต้องขายหุ้น สมาชิกอาร์ตาที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายสามารถเข้าถึงวงเงินสินเชื่อสำหรับสินทรัพย์ในอัตราระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม หมายความว่าสมาชิกสามารถลงทุนในตลาดอยู่ได้โดยไม่ต้องขายหุ้นในจังหวะเวลาที่ไม่เหมาะสมสำหรับการใช้จ่ายระยะสั้น อย่างเช่นเงินดาวน์บ้านหรือการชำระภาษี
สร้างแผนการลงทุนปรับแต่งเฉพาะบุคคลของตนเอง พอร์ตฟอลิโอที่บริหารจัดการโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI-Managed Portfolios หรือ AMP) ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของอาร์ตา ช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างพอร์ตฟอลิโออัตโนมัติที่มีความเฉพาะบุคคลสูง โดยใช้หุ้น ตราสารหนี้ ออปชัน และเลเวอเรจ AMP มุ่งให้ผลตอบแทนโดยเปรียบเทียบกับระดับความเสี่ยงที่ดีกว่าตัวเลือกต่าง ๆ อย่างเช่น กองทุนรวมดัชนี (ETF) ดัชนีทางตรง (Direct Index) หรือสินทรัพย์อื่น ๆ ที่ได้จากที่ปรึกษาอัตโนมัติ ทั้งหมดนี้โดยมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำและโปร่งใส
รู้เท่าทันทางการเงินไปด้วยกัน ผู้ร่ำรวยมากเป็นพิเศษมีข้อได้เปรียบด้วยการแบ่งปันองค์ความรู้ทางการเงินระหว่างกัน สมาชิกอาร์ตาสามารถเสริมสร้างการสนทนาที่สร้างผลกำไรของตนเองได้ด้วยอาร์ตา พัลซ์ (Arta Pulse) พื้นที่มีการตรวจสอบรับรองนี้เป็นที่ที่สมาชิกสามารถค้นพบโอกาสทางการเงินใหม่ ๆ เปรียบเทียบตนเองกับผู้ที่อยู่ในระดับเดียวกัน และเรียนรู้จากสิ่งที่ชุมชนกำลังทำอยู่
ลงทุนด้วยความมั่นใจ ความมั่นคงปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมงานอาร์ตา ซึ่งประยุกต์ใช้ประสบการณ์ยาวนานหลายสิบปีในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความมั่นคงปลอดภัยสูงและแข็งแกร่งที่บริษัทอย่างกูเกิล (Google) อาร์ตา ไฟแนนซ์ ทำงานบนกูเกิล คลาวด์ แพลตฟอร์ม (Google Cloud Platform) ใช้การเข้ารหัสสาธารณะระดับคุณภาพสูงสุด ประกอบกับใช้การตรวจสอบตัวตนด้วยเทคโนโลยีชีวมิติ (biometrics) และระบบของฮาร์ดแวร์ เพื่อให้สมาชิกมีประสบการณ์ที่ปลอดภัยแต่เรียบง่ายในการใช้งานอาร์ตาบนมือถือและบนเว็บไซต์
จัดวางผลประโยชน์ให้สอดรับกับค่าธรรมเนียมที่ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงาน อาร์ตาเริ่มต้นด้วยการกำหนดราคาที่ชัดเจนและโปร่งใสเพื่อที่สมาชิกจะได้รู้ว่าการคิดค่าธรรมเนียมทำงานอย่างไร สมาชิกไม่ต้องชำระค่าคอมมิชชันในการซื้อขายหรือค่าเก็บรักษาสินทรัพย์ และสมาชิกอาร์ตาที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายจะสามารถเลือกการกำหนดราคาโดยขึ้นกับผลการดำเนินงาน เพื่อที่จะได้ปรับระบบแรงจูงใจของอาร์ตาให้สอดรับกับเป้าหมายของตนเองอย่างพอดียิ่งขึ้น
อนาคตของการเงินคือเทคโนโลยี

ในอดีต ทีมงานอาร์ตาได้นำการบริหารผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการเงินที่กูเกิล ช่วยบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ใช้นับพันล้านรายและมีมูลค่านับพันล้านดอลลาร์หลายรายการ ก่อตั้งและดำเนินการกองทุนบริหารความเสี่ยง (hedge fund) เชิงปริมาณ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ตั้งแต่มีผู้ใช้ 0 ไปจนถึงกว่า 100 ล้านราย ด้วยอาร์ตา พันธกิจของทีมงานคือการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการทำให้การเงินส่วนบุคคลมีความเรียบง่าย เข้าถึงได้ สวยงาม และใช่ มีความสนุกปนอยู่ด้วย

ตลอดช่วงปีที่แล้ว อาร์ตา ไฟแนนซ์ ได้เข้าซื้อกิจการมันนีมิงซ์ดอทคอม (MoneyMinx.com) ก่อตั้งมูลนิธิอาร์ตา (Arta Foundation) ด้วย 2% ของหุ้นก่อตั้ง และได้รับการลงทุนจากผู้เล่นรายสำคัญอันดับต้น ๆ ในแวดวงเทคโนโลยีและการเงิน

ไชเลนดรา สิงห์ (Shailendra Singh) กรรมการผู้จัดการซีคัวญา แคปิตอล อินเดีย กล่าวว่า อาร์ตา ไฟแนนซ์ ได้เลือก “ปัญหาสำคัญใหญ่หลวงที่ไม่ได้รับการแก้ไขในแวดวงเทคโนโลยีการเงินระดับโลก ซีซาร์กับทีมได้ประสบความสำเร็จอย่างไม่เหมือนที่อื่นใดในการสร้างผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยหลายรายการที่ใช้งานโดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายพันล้านคน เช่นเดียวกับบริษัทเทคโนโลยีการเงินสำหรับผู้บริโภครายอื่นๆ อีกหลายแห่งที่เราได้ร่วมมือด้วย บริษัทแห่งนี้ต้องมีแนวทางที่มุ่งเน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางมากขึ้น ประสบการณ์ผู้ใช้ที่เป็นที่น่าพอใจยิ่งขึ้น และแพลตฟอร์มที่ไหลลื่นและขยายได้มากขึ้นกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน เรารู้สึกขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางนี้ร่วมกับทีมงานอาร์ตา ไฟแนนซ์ ในภารกิจที่สร้างแรงบันดาลใจเช่นนี้”

“แนวทางที่มุ่งเน้นดิจิทัลของอาร์ตาพร้อมที่จะปลดล็อกโอกาสการลงทุนใหม่ ๆ ที่ก่อนหน้านี้อยู่นอกเหนือการเข้าถึงของผู้คนหลายล้านคน” ไมเคิล กิลรอย (Michael Gilroy) หุ้นส่วนทั่วไปของโคทู อธิบาย “เราเล็งเห็นโอกาสในการยกระดับขยายภารกิจของอาร์ตา ในการช่วยให้ผู้คนบรรลุเป้าหมายความมั่นคั่งของตนเอง”

“สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นเกี่ยวกับอาร์ตาก็คือความเข้าใจเชิงลึกในสองด้านสำคัญ ประการแรกได้แก่ความซับซ้อนของบริการทางการเงินและความจำเป็นในการมีการเข้าถึงที่โปร่งใสมากขึ้นสำหรับข้อมูลที่จะช่วยให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น” มิคกี มัลกา (Micky Malka) ผู้ก่อตั้งริบบิท แคปิตอล กล่าว “ประการที่สองคือการทำให้เป็นอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ที่อาร์ตา เราพบสิ่งที่ดีที่สุดในทั้งสองด้านนี้ พวกเขาเข้าใจผู้บริโภค พวกเขาเข้าใจความยากลำบาก และพวกเขามีประสบการณ์ในการทำงานกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เราตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าพวกเขาสามารถมีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงวิธีที่ทุกคนคิดเกี่ยวกับทุนและสินทรัพย์”

การรอคอย (ใกล้จะ) สิ้นสุดลงแล้ว

อาร์ตาสร้างขึ้นสำหรับทั้งโลกและสำหรับทุกคน แต่จะเปิดตัวที่แรกในสหรัฐฯ ในวันนี้สำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง เมื่อได้รับการอนุมัติด้านการกำกับดูแลที่จำเป็นแล้ว การขยายไปสู่ประเทศอื่น ๆ และนักลงทุนประเภทอื่น ๆ จะดำเนินการต่อไป ขณะนี้ในระดับโลกมีการเปิดให้ลงชื่อรอสมัครเป็นสมาชิกแล้ว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์ตา ไฟแนนซ์ หรือขอคำเชิญได้ที่ www.artafinance.com

เกี่ยวกับอาร์ตา ไฟแนนซ์

อาร์ตา ไฟแนนซ์ (Arta Finance) คือสำนักงานธุรกิจครอบครัวสำหรับทั้งโลก มุ่งส่งเสริมให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้มีมหาอำนาจทางการเงินที่ก่อนหน้านี้จำกัดเฉพาะบุคคลที่มีความมั่งคั่งสูงพิเศษเท่านั้น อาร์ตา ไฟแนนซ์ เป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่จดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (US SEC) โดยใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรในการทำให้เกิดการลงทุนอัจฉริยะในหุ้นในตลาดสาธารณะและการลงทุนทางเลือก รวมถึงหุ้นนอกตลาด ธุรกิจเงินร่วมลงทุน อสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับการเข้าถึงความเชี่ยวชาญทางการเงิน เพื่อช่วยสมาชิกทุกรายในการบรรลุเป้าหมายของตนเอง อาร์ตาก่อตั้งขึ้นด้วยอดีตทีมบริหารและนักวิจัยของกูเกิล อาร์ตาได้รับการสนับสนุนโดยซีคัวญา แคปิตอล อินเดีย, ริบบิท แคปิตอล, โคทู และผู้นำทางเทคโนโลยีและการเงินกว่า 140 ราย ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์ตาได้ที่ artafinance.com

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเผยแพร่

เอกสารนี้จัดทำขึ้นสำหรับวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการเสนอขายหรือการชักชวนให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ การลงทุนมีความเสี่ยง รวมถึงความเป็นไปได้ของการสูญเสียเงินต้น ไม่มีการรับประกันว่ากลยุทธ์และบริการที่เสนอโดยอาร์ตา ไฟแนนซ์ จะประสบความสำเร็จหรือทำได้ดีกว่ากลยุทธ์และบริการอื่น ๆ

ความเห็นทั้งหมดที่แสดงในที่นี้มีความคิดเห็นของผู้เขียนหรือบุคคลที่ได้รับการอ้างอิง ณ วันที่เผยแพร่เอกสารนี้ และสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ข้อความในเอกสารนี้ไม่ใช่ข้อเท็จจริง รวมถึงข้อความเกี่ยวกับแนวโน้ม สภาพตลาด และประสบการณ์หรือความเชี่ยวชาญของผู้เขียนหรือบุคคลที่ได้รับการอ้างอิงมาจากการคาดการณ์ การประมาณการ ความคิดเห็น และ/หรือความเชื่อ ณ ปัจจุบัน ข้อความสนับสนุนเหล่านี้มีขึ้นตามคำขอของอาร์ตา ไฟแนนซ์

ผลการดำเนินงานในอดีตมิใช่การรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต

การลงทุนที่กล่าวถึงในที่นี้อาจไม่เหมาะสำหรับนักลงทุน โดยขึ้นอยู่กับเป้าประสงค์การลงทุนและสถานภาพทางการเงินของนักลงทุนโดยจำเพาะ นักลงทุนควรประเมินการลงทุนแต่ละรายการที่มีการกล่าวถึงอย่างเป็นอิสระในบริบทของเป้าประสงค์ ข้อมูลความเสี่ยง และสภาวการณ์ของตนก่อนตัดสินใจลงทุนกับอาร์ตา ไฟแนนซ์

วิดีโอ – https://www.youtube.com/watch?v=eo2SFRyb9zc
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1934558/Arta_Finance.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1934557/Arta_Logo.jpg