“เนสท์เล่” เปิดตัวยูธ อองเทรอเพรอเนอชิป แพลตฟอร์ม ดึงนักนวัตกรรมและผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการโกลบอล ยูธ อินิชิเอทีฟ (Global Youth Initiative) เนสท์เล่ (Nestle) เปิดตัวเนสท์เล่ ยูธ อองเทรอเพรอเนอชิป แพลตฟอร์ม (Nestle Youth Entrepreneurship Platform หรือ YEP) แพลตฟอร์มดิจิทัลโฉมใหม่สำหรับนักนวัตกรรมและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ต้องการได้รับความรู้และทักษะใหม่ ๆ ทดสอบไอเดีย หรือขยายธุรกิจของตนในด้านต่าง ๆ ตั้งแต่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงเกษตรกรรมฟื้นฟูและบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

YEP รวบรวมโครงการและแนวคิดริเริ่มด้านนวัตกรรมที่มีอยู่ทั้งหมดของเนสท์เล่ไว้ในที่เดียว แพลตฟอร์มนี้เปิดโอกาสให้นักนวัตกรรมรุ่นใหม่เข้าถึงเนสท์เล่ อองเทรอเพรอเนอ อคาเดมี (Nestle Entrepreneurship Academy) พร้อมโครงการเฉพาะเพื่อพัฒนาความรู้ เรียนรู้ทักษะใหม่ และเพิ่มประสบการณ์ ทั้งยังมีคอนเทนต์และทรัพยากรเฉพาะพื้นที่เช่นกัน

สเตฟาน พัลเซอร์ (Stefan Palzer) ซีทีโอของเนสท์เล่ กล่าวว่า “เนสท์เล่ทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการ นักนวัตกรรม และนักวิจัยเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม นำไอเดียดี ๆ ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว และจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ยั่งยืน และมีราคาไม่แพงสำหรับประชากรโลกที่กำลังเติบโต”

“แพลตฟอร์มดิจิทัลโฉมใหม่ของเราหนุนให้เหล่าคนหนุ่มสาวสร้างแนวคิดที่ยอดเยี่ยมให้เป็นจริงตลอดห่วงโซ่คุณค่าอาหาร เพื่อกำหนดอนาคตของอาหาร!”

โครงการสำคัญที่มีอยู่บนยูธ อองเทรอเพรอเนอชิป แพลตฟอร์ม ของเนสท์เล่ ประกอบด้วย

เนสท์เล่ อาร์+ดี แอคเซลเลอเรเตอร์ (Nestle R+D Accelerator) ผู้ประกอบการสามารถยื่นขอสมัครรับคำท้าที่ 1 ใน 12 แอคเซลเลอเรเตอร์ของเนสท์เล่ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่สร้างความเปลี่ยนแปลงและนำออกสู่ตลาดภายใน 6 เดือน ผู้เข้าร่วมสามารถทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้าน R&D ของเนสท์เล่จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนักเทคโนโลยีอาหาร นักโภชนาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎระเบียบและความปลอดภัยของอาหาร นักออกแบบ และผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ แต่ละทีมยังได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากโค้ชด้านนวัตกรรม รวมถึงการให้คำปรึกษาจากผู้บริหารระดับสูงของเนสท์เล่เอง
เพียวริน่า อันลีชด์ (Purina Unleashed) โครงการดูแลสัตว์เลี้ยงแห่งแรกและแห่งเดียวที่ออกแบบมาเพื่อระบุและส่งเสริมสตาร์ทอัพที่เปี่ยมนวัตกรรม โดยมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อยกระดับชีวิตของสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ
โครงการด้านการตลาดอีกมากมายของเนสท์เล่ เช่น อิกไนท์ ไอเดียส์ (Ignite Ideas) จากเนสท์เล่ เฮลลาส (Nestle Hellas) ที่ช่วยสนับสนุนสตาร์ทอัพและประชาชนทั่วไป, เรโต คูลินาริโอ (Reto Culinario) จากเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านผู้ประกอบการและรายการทีวีที่นำเสนอนวัตกรรมการทำอาหารของเยาวชน, ซีอีโอ x ยูธ คอนเนค (CEO X Youth Connect) จากแอฟริกาตะวันออกและใต้ ซึ่งทำให้คนหนุ่มสาวมีส่วนร่วมกับซีอีโอของบริษัทขนาดใหญ่ที่ทำงานอยู่ในอัลไลแอนซ์ ฟอร์ ยูธ (Alliance for YOUth) ของเนสท์เล่
ข้อมูลจากองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ระบุว่า เยาวชนทุก 2 ใน 5 รายไม่มีงานทำหรือไม่ก็ติดอยู่ในงานที่ทำให้พวกเขายากจน ด้วยเหตุผลนี้ เนสท์เล่จึงเปิดตัวโครงการเนสท์เล่ นีดส์ ยูธ (Nestle Needs YOUth) เมื่อปี 2556 โดยโครงการโกลบอล ยูธ อินิชิเอทีฟ ช่วยเหลือคนหนุ่มสาวให้ได้รับทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตในสถานที่ทำงานแห่งอนาคต โครงการนี้ได้มอบประโยชน์แก่คนหนุ่มสาวทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านรายใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การจ้างงาน เกษตรกรรม และการเป็นผู้ประกอบการ

การเป็นผู้ประกอบการนั้นสามารถเป็นตัวเลือกที่ดี เป็นวิธีการปลดล็อกนวัตกรรม ทักษะ และพลังงานเพื่อขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและสังคม เนสท์เล่ขอใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้สนับสนุนประเด็นดังกล่าวและกำลังลงทุนในบริษัทที่อยู่ในระยะเริ่มต้น และช่วยเหลือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้นำแนวคิดของตนมาปฏิบัติใช้จริง

ลอเรนท์ แฟร์ซี (Laurent Freixe) ซีอีโอของเนสท์เล่ประจำภูมิภาคลาตินอเมริกา และผู้ก่อตั้งโครงการเนสท์เล่ นีดส์ ยูธ กล่าวว่า “ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ต้องการคำแนะนำ การสนับสนุน และเหนือสิ่งอื่นใด โอกาสและแพลตฟอร์มที่ได้ยินเสียงของพวกเขาและทำให้แนวคิดของพวกเขาเป็นจริง ซึ่งรวมถึงการสร้างความรู้และทักษะ ทดสอบแนวคิดในสถานการณ์จริง รับคำติชมจากผู้ชม รวมถึงการสนับสนุนเพื่อทำให้แนวคิดของพวกเขาก้าวไปสู่อีกระดับ”

“ยูธ อองเทรอเพรอเนอชิป แพลตฟอร์ม ของเนสท์เล่ จะช่วยให้พวกเขามีทักษะ ประสบการณ์ และวิธีคิดที่จำเป็นในการเริ่มต้นไอเดียและธุรกิจ”

ยูธ อองเทรอเพรอเนอชิป แพลตฟอร์ม ของเนสท์เล่ เปิดให้เข้าถึงได้ฟรี และยังเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับนักนวัตกรรมรุ่นเยาว์ที่ต้องการพลิกโฉมอนาคตของอาหาร และร่วมมือกับเนสท์เล่เพื่อมุ่งสู่ระบบอาหารฟื้นฟูในวงกว้าง

คุณต้องการพัฒนาทักษะของคุณหรือไม่ ทำให้ไอเดียเติบโต ได้รับประสบการณ์ เข้าร่วมเนสท์เล่ ยูธ อองเทรอเพรอเนอชิป แพลตฟอร์ม และค้นพบทุกความเป็นไปได้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1883997/Nestle_Platform.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1883999/Nestle.jpg