เดอะ ฮันเดร็ด นำสนามคริกเก็ตในฝันของเด็ก ๆ มาทำให้มีชีวิตในไมน์คราฟต์

ด้วยความช่วยเหลือจากเด็กช่างจินตนาการ 10 คน เดอะ ฮันเดร็ด (The Hundred) การแข่งขันคริกเก็ตใหม่ล่าสุดที่หลอมรวมความบันเทิงระดับบล็อกบัสเตอร์เข้ากับคริกเก็ตระดับโลก ได้เปิดตัวสนามกีฬาสุดอลังการที่สร้างขึ้นในไมน์คราฟต์ (Minecraft) วิดีโอเกมแซนด์บ็อกซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เด็ก ๆ ที่รักไมน์คราฟต์ทั่วประเทศได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน ‘ทุกบล็อกมีค่า’ (‘Every Block Counts’) ของเดอะ ฮันเดร็ด โดยได้รับมอบหมายให้ออกแบบประสบการณ์สนามคริกเก็ตขั้นสุดยอดของตน สามารถเติมแต่งได้ทุกอย่างแบบไร้ขีดจำกัด

ผลงานของไมน์คราฟเตอร์ (Minecrafters) รุ่นเยาว์ล้วนเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ และผลงานการออกแบบ 10 อันดับแรกก็มีทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับสนามกีฬาเสมือนจริง โดยโลกสนามคริกเก็ตที่สร้างขึ้นในไมน์คราฟต์ สเปซ (Minecraft space) นี้มีทั้งวิกเก็ต (wicket – เสาสามต้นที่เป็นตำแหน่งของผู้ตีลูก) แบบโปร่งใส, รถไฟเหาะ, หลังคาโค้งสายรุ้ง, คูน้ำสัตว์ทะเล และสวนธรรมชาติบนดาดฟ้า นับเป็นสนามกีฬาแห่งแรกที่สร้างในแพลตฟอร์มเกมชื่อดังระดับโลกผ่านการแข่งขันของเด็ก ๆ

ขณะนี้ โลกของสนามกีฬาเสมือนจริงเปิดให้ทุกคนได้สำรวจและมีปฏิสัมพันธ์ด้วยได้แล้วบนพีซี ดาวน์โหลดสนามกีฬาได้ที่ www.thehundred.com/every-block-counts

เด็ก ๆ ที่ชนะ และผลงานของพวกเขา:

พอลลี (Polly), นิว มาลเดน (New Malden), มีคูน้ำเขตแดนและพื้นกระจก
อีธาน (Ethan), บรอดสแตร์ส (Broadstairs), มีสนามกีฬายานอวกาศพร้อมดอกไม้ไฟ
ซามูเอล (Samuel), บรอดสแตร์ส (Broadstairs), มีสระน้ำพร้อมสัตว์ทะเล
โรซี (Rosie), แคสเซิลฟอร์ด (Castleford), มีไฟดิสโก้
โจ (Joe), พูลตัน-เลอ-ฟีลด์ (Poulton-Le-Fylde), มีสกอร์รูปมือขนาดยักษ์
เบ็น (Ben), คาร์นฟอร์ธ (Carnforth), มีสวนธรรมชาติบนชั้นดาดฟ้า
โจเซฟ (Joseph), น็อตติง ฮิลล์ (Notting Hill), มีเวทีหลักขนาดใหญ่เพื่อความบันเทิง
ซามูเอล (Samuel), ลีดส์ (Leeds), มีสวนสนุกรวมถึงรถไฟเหาะ
ธีอา (Thea), นิวมาร์เก็ต (Newmarket), มีหลังคาโค้งสายรุ้ง
ไอแซค (Isaac), เบ็กซ์ลีย์ฮีธ (Bexleyheath), มีที่นั่งชมสำหรับแขกวีไอพีเป็นรูปลูกคริกเก็ต
กลุ่มผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกสุดท้ายเหล่านี้ได้สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งรวมถึง คุณอิสซี หว่อง (Issy Wong) ผู้เล่นทีมเบอร์มิงแฮม ฟีนิกซ์ (Birmingham Phoenix) และคอเกมตัวยง และคุณเจมส์ เดลานีย์ (James Delaney) เซียนไมน์คราฟต์และผู้ก่อตั้งบล็อกเวิร์กส์ (BlockWorks)

คุณอิสซี หว่อง ให้ความเห็นว่า “เราได้เห็นผลงานที่เหนือความคาดหมาย และผลงานการสร้างขั้นสุดท้ายก็ถือเป็นสนามคริกเก็ตระดับบล็อกบัสเตอร์อย่างแท้จริง เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มนี้ นับเป็นอีกก้าวแรกของเดอะ ฮันเดร็ด ที่มักก้าวข้ามขีดจำกัดด้านกีฬาและความบันเทิงอยู่เสมอ”

“พอหนูได้อ่านบรีฟแล้ว หนูก็รู้ว่าต้องทำอะไรที่มีสีสัน หนูจึงทำหลังคาโค้งเหนือสนามกีฬาเป็นสายรุ้งเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลาย” ธีอา ผู้ชนะวัย 12 ขวบ กล่าว ขณะที่โรซี ผู้ชนะอายุ 8 ขวบ ให้ความเห็นว่า “ในไมน์คราฟต์ ใช้จินตนาการโลดโผนได้เต็มที่! ของหนูมีสัตว์ทะเลว่ายอยู่รอบสนาม”

เดอะ ฮันเดร็ด กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่สองพร้อมด้วยความบันเทิงระดับบล็อกบัสเตอร์ที่เหมาะสำหรับครอบครัวและคริกเก็ตที่รวดเร็ว โดยการแข่งขันประเภทชายและหญิงจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 และ 11 สิงหาคม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thehundred.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1858449/The_Hundred_Moat.jpg
วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/1858453/The_Hundred_Space_Bowl.mp4