เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม ช่วยหมู่บ้านงานฝีมือโปรโมทสินค้าให้ไปไกลกว่าเดิม

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับเมืองเว้ จังหวัดเถื่อเทียนเว้ ประเทศเวียดนาม เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในท้องถิ่นและเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม (J&T Express Vietnam) จะอาศัยจุดแข็งจากความครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้สตาร์ตอัปงานหัตถกรรมดั้งเดิมในพื้นที่แห่งนี้เติบโตต่อไป พร้อมสานต่อมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าในงานฝีมือ ตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการยกระดับโครงการส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ทั่วโลก

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เตรียมร่วมเป็นผู้สนับสนุนระดับทองคำในเทศกาลหัตถกรรมพื้นบ้านเมืองเว้ (Hue Traditional Craft Festival) ประจำปี 2566 ซึ่งมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 5 พฤษภาคม 2566 โดยเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จะรับผิดชอบในการขนส่งผลิตภัณฑ์งานฝีมือที่ออกแบบอย่างประณีตไปยังนิทรรศการออกแบบสร้างสรรค์งานหัตถศิลป์ (Creative Handicraft Design Exhibition) ของเทศกาลดังกล่าว ซึ่งรวบรวมช่างฝีมือราว 350 ชีวิตจากหมู่บ้านหัตถกรรมและสถานประกอบการถึง 69 แห่ง

ในขณะเดียวกัน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ร่วมกับคณะกรรมการเมืองเว้ ยังเตรียมจัดเวิร์กช็อปในวันเสาร์ให้เจ้าของธุรกิจงานฝีมือแบบดั้งเดิมด้วย ในหัวข้อ “สร้างความสำเร็จบนแพลตฟอร์มธุรกิจดิจิทัล” เวิร์กช็อปนี้จะนำตัวแทนจากติ๊กต๊อก เลอ มีเดีย กรุ๊ป (Le Media Group) และเจ้าของธุรกิจในท้องถิ่นมารวมตัวกัน เปิดพื้นที่แบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ไปจนถึงกิจกรรมการขายบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ตลอดจนเส้นทางการจัดส่งทั้งกระบวนการ

คุณเหงียน อันห์ ตึ๋น (Nguyen Anh Tu?n) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม กล่าวว่า “ความร่วมมือกับเมืองเว้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์การพัฒนาและการส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในเวียดนาม เราหวังใช้ประสบการณ์และความสามารถด้านโลจิสติกส์ของเรา เพื่อสร้างพลังบวกให้ชุมชนท้องถิ่นที่เราดำเนินธุรกิจ โดยเพิ่มประสิทธิภาพซัพพลายเชนในด้านการขนส่ง การกระจาย และการส่งต่อ นอกจากนี้ เรายังต้องการสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยนำโซลูชันการขนส่งที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีมาใช้ด้วย”

คุณเจือง ดินห์ ฮันห์ (Truong Dinh Hanh) รองประธานคณะกรรมการเมืองเว้ กล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เมืองเว้ยินดีกับความริเริ่มและโซลูชันของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ซึ่งเปิดโอกาสให้ธุรกิจในเมืองนี้เข้าถึงบริการจัดส่งที่ล้ำสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ปรับปรุงศักยภาพในการขนส่ง และจัดหาสินค้าให้กับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะไม่เพียงแต่จะช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นเจริญรุ่งเรืองเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของหลาย ๆ คนในชุมชนอีกด้วย”

สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองเว้ เลอ มีเดีย กรุ๊ป เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม และติ๊กต๊อก เวียดนาม ได้ผนึกกำลังความร่วมมือ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์งานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้าถึงการสนับสนุนที่พวกเขาต้องการได้ การผนึกกำลังครั้งนี้ถือเป็นแพลตฟอร์มเพื่อยกระดับความร่วมมือระหว่างธุรกิจท้องถิ่นในเมืองเว้และความเชี่ยวชาญที่จำเป็น เพื่อให้พวกเขาเริ่มต้นได้ดีในขณะที่เปลี่ยนมาทำธุรกิจออนไลน์

คุณเหงียน อันห์ ตึ๋น กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และศิลปินในท้องถิ่น เพื่อช่วยโปรโมทความงามของงานหัตถกรรมดั้งเดิมของเวียดนาม และนอกเหนือจากการเผยแพร่คุณค่าทางวัฒนธรรมของหมู่บ้านหัตถกรรมแล้ว สิ่งนี้ยังเป็นโอกาสที่หมู่บ้านหัตถกรรมจะได้แนะนำผลิตภัณฑ์ของตนแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับหมู่บ้านในพื้นที่”

เนื่องในโอกาสที่เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ใกล้จะครบรอบปีที่ 5 ในเวียดนาม บริษัทฯ ก็มุ่งใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่กว้างขวาง และปรับปรุงบริการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาโซลูชันส่งเสริมงานฝีมือแบบดั้งเดิมทั่วประเทศและที่อื่น ๆ การผนึกกำลังกับเมืองเว้ ทำให้เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มีเป้าหมายที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ธุรกิจในท้องถิ่นกลายเป็นดิจิทัล พร้อม ๆ กับเผยแพร่มรดกและวัฒนธรรมเวียดนามในคราวเดียวกัน

เกี่ยวกับเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก โดยทำธุรกิจจัดส่งด่วนซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่างจีน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยึดมั่นกับภารกิจในการ “ยึดลูกค้าและประสิทธิภาพเป็นแกนสำคัญ” โดยมุ่งให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันโลจิสติกส์ครบวงจร ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความชาญฉลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ทางโลจิสติกส์ให้กับโลกใบนี้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2065745/J_T_Express_logistics_support_handicraft_businesses.jpg

คำบรรยายภาพ – เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ให้การสนับสนุนทางโลจิสติกส์กับธุรกิจงานฝีมือในท้องถิ่น