“เคแอนด์เค แฟชั่น” ผนึกกำลัง “เอพพิเออร์” หวังยกระดับระบบการตลาดอัตโนมัติ ให้คำแนะนำที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย

อัตราการคลิกผ่านและอัตราคอนเวอร์ชันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญผ่านการใช้ AI เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย

เอพพิเออร์ (Appier) ประกาศผลความร่วมมือกับเคแอนด์เค แฟชั่น (K&K Fashion) ผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเวียดนามที่เชี่ยวชาญด้านชุดทำงานของผู้หญิง โดยความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติกลยุทธ์การสร้างความผูกพันกับลูกค้าของเคแอนด์เค แฟชั่น ด้วยการผนวกรวม AIQUA ซึ่งเป็นระบบคลาวด์การปรับให้เหมาะกับบุคคล (personalization cloud) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของเอพพิเออร์ ทำให้เคแอนด์เค แฟชั่น ได้พัฒนาการตลาดของตนให้เป็นระบบอัตโนมัติและมีการโต้ตอบในแบบที่ปรับมาให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย ผลก็คือ แบรนด์แฟชั่นเวียดนามรายนี้จึงมีอัตราการคลิกผ่าน (CTR) และอัตราคอนเวอร์ชัน (CVR) เพิ่มขึ้นอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยยกระดับผลการดำเนินงานทางธุรกิจโดยรวม

ในปี 2565 เวียดนามมีรายได้จากอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นอย่างมากสูงถึงประมาณ 1.64 หมื่นล้านดอลลาร์ ตัวบ่งชี้สำคัญของภูมิทัศน์อีคอมเมิร์ซที่เฟื่องฟูในเวียดนามได้รับการตอกย้ำจากผลสำรวจปี 2565 ซึ่งเปิดเผยว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 60% ของประเทศหันมาช็อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งส่งผลให้ชุมชนนักช็อปออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซยังขยายตัวอย่างโดดเด่นในด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภคครอบคลุมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค, สื่อดิจิทัล และการท่องเที่ยวออนไลน์ ซึ่งบ่งชี้ถึงทิศทางที่สดใสสำหรับตลาดดิจิทัลของเวียดนาม[1]

ท่ามกลางการขยายตัวอย่างรวดเร็วของอีคอมเมิร์ซในเวียดนาม เคแอนด์เค แฟชั่น จึงได้ริเริ่มเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเพื่อยกระดับการมีส่วนร่วมของลูกค้า และส่งเสริมความภักดีต่อแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับผลการดำเนินงานทางธุรกิจ

ยกระดับการมีส่วนร่วมกับลูกค้าแต่ละราย

เคแอนด์เค แฟชั่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มลูกค้าเนื่องจากการออกแบบที่คำนึงถึงความหลากหลาย วัสดุคุณภาพสูง และเทคนิคที่ประณีต ทางแบรนด์มีโชว์รูม 13 แห่งทั่วเวียดนามและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เฟื่องฟู แบรนด์จึงพยายามเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าและปรับข้อเสนอของตนให้ตรงกับความชอบของลูกค้าแต่ละราย

คุณทัญ เลอ เวียต (Thanh Le Viet) ซีอีโอของเคแอนด์เค แฟชั่น กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับผลลัพธ์ของความร่วมมือกับเอพพิเออร์ และการพลิกโฉมที่โดดเด่นของเคแอนด์เค แฟชั่น เราได้ปฏิวัติกลยุทธ์การมีส่วนร่วมกับลูกค้าของเรา ซึ่งทำให้การตลาดเป็นแบบอัตโนมัติมากขึ้นและการโต้ตอบกับลูกค้าเป็นแบบปรับมาให้เหมาะกับแต่ละราย” พร้อมเสริมว่า “ผลกระทบของโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของเอพพิเออร์ต่อความพยายามทางการตลาดของเรานั้นถือว่ายอดเยี่ยมมาก ความร่วมมือของเรากับเอพพิเออร์นั้นเป็นการทำงานร่วมกันอย่างแท้จริง และเราขอยกย่องเขาที่คอยทุ่มเทปรับแต่งการตั้งค่าแพลตฟอร์มตามข้อเสนอแนะและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของเรา” คุณทัญ เลอ เวียต กล่าวสรุปว่า “ในช่วงสามปีที่ผ่านมา เอพพิเออร์เป็นพันธมิตรผู้ทรงคุณค่าที่คอยส่งมอบโซลูชันเฉพาะต่าง ๆ ที่ช่วยให้เคแอนด์เค แฟชั่น ก้าวสู่แนวหน้าของการมีส่วนร่วมของลูกค้าและนวัตกรรมในภูมิทัศน์แฟชั่นที่มีการแข่งขันสูง”

เคแอนด์เค แฟชั่น มีเป้าหมายหลัก 2 ประการในการค้นหาพันธมิตรด้านระบบการตลาดอัตโนมัติ ได้แก่ การแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และการส่งมอบคอนเทนต์ที่น่าสนใจผ่านช่องทางต่าง ๆ ด้วยขีดความสามารถด้าน AI ที่ล้ำสมัยของ AIQUA ทำให้เคแอนด์เค แฟชั่น ค้นพบโซลูชันที่ใช่ ที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ

นอกจากนี้ AIQUA ทำให้เคแอนด์เค แฟชั่น สามารถส่งมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ปรับมาให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าอาจชอบ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อได้อย่างมาก การใช้ฟีเจอร์ “ออโตไพลอต” (Autopilot) ของ AIQUA ทำให้เคแอนด์เค แฟชั่น เพิ่มอัตรา CTR และ CVR ได้มากผ่านการเลือกรูปแบบคำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละราย

สร้างความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

AIQUA ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงระดับปฏิวัติวงการต่อการตลาดของเคแอนด์เค แฟชั่น การใช้งานคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละรายทั่วทั้งแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทำให้เคแอนด์เค แฟชั่น มีระยะเวลาที่ลูกค้าอยู่บนแพลตฟอร์มสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทุกช่องทางถึง 236% และมีอัตราคอนเวอร์ชันสูงขึ้น 150% นอกจากนี้ การแบ่งเซ็กเมนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของ AIQUA ยังช่วยให้แบรนด์สามารถส่งแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลพร้อมคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้มีอัตราของผู้รับอีเมลที่กลายมาเป็นลูกค้า (Email Conversion Rate) สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึง 10 เท่า

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เคแอนด์เค แฟชั่น และเอพพิเออร์ ได้บ่มเพาะความสัมพันธ์และการทำงานร่วมกันที่แข็งแกร่ง โดยเอพพิเออร์ปรับแต่งการตั้งค่าแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องตามข้อเสนอแนะของเคแอนด์เค แฟชั่น ส่งผลให้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและมีโซลูชันเฉพาะที่เหมาะกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของแบรนด์

ด้วยผลงานความสำเร็จมากมาย เคแอนด์เค แฟชั่น และเอพพิเออร์ พร้อมที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนนวัตกรรมต่อไปในการตลาดแบบเรียลไทม์ที่ปรับมาให้เหมาะกับบุคคล ความร่วมมือครั้งนี้สร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม และเอพพิเออร์มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเคแอนด์เค แฟชั่น บนเส้นทางของพวกเขาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า

เกี่ยวกับเคแอนด์เค แฟชั่น

เคแอนด์เค แฟชั่น (K&K Fashion) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 เป็นแบรนด์แฟชั่นสตรีชั้นนำซึ่งโด่งดังจากการออกแบบชุดทำงานที่ประณีต ทางแบรนด์มีโชว์รูม 13 แห่งทั่วเวียดนามและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เฟื่องฟู มุ่งตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจที่หลากหลายของลูกค้า

เกี่ยวกับเอพพิเออร์

เอพพิเออร์ (Appier) (TSE: 4180) เป็นบริษัทที่ให้บริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจทางธุรกิจ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ด้วยวิสัยทัศน์ในการทำให้สามารถเข้าถึง AI อย่างเท่าเทียมกัน ปัจจุบัน เอพพิเออร์มีสำนักงาน 17 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.appier.com

[1] ข้อมูลสถิติมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในเวียดนามตั้งแต่ปี 2557 ถึง 2565 จากเว็บไซต์ Statista