Lazada

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สแนปเมกเกอร์ อาร์ติซาน และเจวัน คว้ารางวัล เรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด และไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด ประจำปี 2566

สแนปเมกเกอร์ (Snapmaker) บริษัทผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ดิจิทัล ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สแนปเมกเกอร์ อาร์ติซาน (Snapmaker Artisan) และเจวัน (J1) ได้รับรางวัลเรด ดอท อวอร์ด สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Red Dot Award: Product Design) ประจำปี 2566 รวมถึงรางวัลไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด (iF Design Award) ประจำปี 2566 โดยผลิตภัณฑ์ทั้งสองโดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่แตกต่าง ฟังก์ชันอันยอดเยี่ยม และดีไซน์สุดสร้างสรรค์ ท่ามกลางผลิตภัณฑ์ที่มีการส่งเข้าประกวดมากกว่า 10,000 รายการด้วยกัน

รางวัลเรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด และไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด เป็นสองรางวัลด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมอบให้แก่ผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดแห่งปี และการได้รับการยอมรับจากทั้งสองรางวัลด้านการออกแบบอันทรงคุณค่านี้ ทำให้การชนะรางวัลในครั้งนี้เป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับสแนปเมกเกอร์

เครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นอาร์ติซาน พัฒนาต่อยอดมาจากประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์ 3 มิติแบบทรีอินวันรุ่นสแนปเมกเกอร์ 2.0 (Snapmaker 2.0) ด้วยการเพิ่มเติมด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ส่งผลให้เครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นนี้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับทั้งมืออาชีพและผู้ที่หลงใหลงานพิมพ์ 3 มิติ โดยอาร์ติซานไม่เพียงแต่สืบทอดประสิทธิภาพอันทรงพลังที่ผลิตภัณฑ์ของสแนปเมกเกอร์มีอยู่เสมอเท่านั้น แต่ยังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องพิมพ์ 3 มิติแบบทรีอินวันอีกด้วย

สำหรับเจวัน ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติหัวฉีดระบบ IDEX ตัวแรกจากสแนปเมกเกอร์ ก็ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมและผู้เชี่ยวชาญจากการออกแบบฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่นและฟังก์ชันสุดล้ำ โดยเจวันมีหัวฉีดระบบ IDEX ที่รวดเร็วดุจสายฟ้าฟาด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ผลงานด้วยความเร็วสูงและมีคุณภาพสูง

การออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นเหนือใคร ซึ่งได้รับอานิสงส์มาจากเทคโนโลยีการผลิตเชิงอุตสาหกรรมนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทั้งสองผลิตภัณฑ์ประสบความสำเร็จ โดยรางวัลจากทั้งสองเวทีได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของสแนปเมกเกอร์ในส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบคุณภาพสูง และศักยภาพด้านการผลิตของแบรนด์

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ เรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด ประจำปี 2566 และรางวัลไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด ประจำปี 2566” คุณแดเนียล (Daniel) ซีอีโอและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของสแนปเมกเกอร์ กล่าว “สแนปเมกเกอร์มุ่งมั่นที่จะสร้างเครื่องพิมพ์ 3 มิติชนิดตั้งโต๊ะที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานอยู่เสมอ ทั้งอาร์ติซานและเจวันต่างมีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์สุดสร้างสรรค์และโดดเด่นให้กับผู้ใช้งานในด้านการพิมพ์ 3 มิติ และสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป นับเป็นเรื่องสำคัญที่เราได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสร้างสรรค์และก้าวล้ำมากที่สุดในโลก”

ทั้งนี้ สแนปเมกเกอร์มุ่งเน้นการออกแบบโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย บริษัทจะยังคงเดินหน้าก้าวข้ามทุกขีดจำกัดเพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในโลกของการพิมพ์ 3 มิติและการพิมพ์ดิจิทัลต่อไป

เกี่ยวกับสแนปเมกเกอร์

สแนปเมกเกอร์ (Snapmaker) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 เป็นบริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนา ผลิต และจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติแบบทรีอินวันชนิดตั้งโต๊ะ ที่ผสานฟังก์ชันการพิมพ์ 3 มิติ การสลักและตัดด้วยเลเซอร์ รวมถึงการแกะสลักระบบ CNC เข้าด้วยกัน ทั้งนี้ เครื่องพิมพ์ 3 มิติแบบทรีอินวัน สแนปเมกเกอร์ 2.0 (Snapmaker 2.0) สร้างสถิติเป็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ระดมทุนได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์บนเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ (Kickstarter) เมื่อปี 2562 และได้รับรางวัลซีอีเอส อินโนเวชัน อวอร์ด (CES Innovation Award) ประจำปี 2563 รวมถึงชนะรางวัลไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด (iF Design Award) ประจำปี 2565 ส่วนเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สแนปเมกเกอร์ อาร์ติซาน (Snapmaker Artisan) และเจวัน (J1) สามารถคว้ารางวัลเรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด (Red Dot Design Award) ประจำปี 2566 และรางวัลไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด ประจำปี 2566 ไปครองอย่างเต็มภาคภูมิ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2055369/image_5016486_23157464.jpg