Lazada

เครือ Accor ต้อนรับปี 2022 ด้วยโรงแรมใหม่ หลายแบรนด์ หลากสไตล์

ครอบคลุมจุดหมายปลายทางกว่า 300 แห่งทั่วโลกที่รอนักเดินทางไปสัมผัส
Accor มีความยินดีที่จะเปิดเผยรายชื่อโรงแรมและจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ที่เตรียมสร้างความประทับใจให้นักเดินทางทั่วโลกตั้งแต่ปี 2022 จุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลก เช่น ลอนดอน โดฮา และมอสโก จะเปิดประตูต้อนรับโรงแรมใหม่หลายแห่งในเครือ Accor ในปีนี้ ขณะที่อีกหลายแบรนด์ในเครือ Accor จะพานักเดินทางไปค้นหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่ คาดไม่ถึง หรือเปิดโลกทัศน์ใหม่ เช่น เมือง Pangkalan Bun ในอินโดนีเซีย กรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก และย่าน Casco Viejo ในกรุงปานามาซิตี้
“Accor เชื่อในพลังแห่งความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของทีมงาน ฐานลูกค้า และแบรนด์ของเรา” Sebastien Bazin ประธานและซีอีโอของ Accor กล่าว “เรานำเสนอแนวคิดและสถานที่ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักเดินทางได้ไปสำรวจ ด้วยโรงแรมและรีสอร์ทใหม่กว่า 300 แห่งที่เปิดให้บริการในปี 2022 เรามั่นใจว่าแขกประจำของเราจากทั่วโลกจะได้พบกับสถานที่แสนพิเศษที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับการเดินทางครั้งต่อไปของพวกเขา”
หนึ่งในโรงแรมที่หลายคนเฝ้ารอการเปิดตัวมากที่สุดในปีนี้คือ Raffles London at The OWO ผลงานชิ้นเอกทางสถาปัตยกรรมนี้ตั้งอยู่ที่ Old War Office ซึ่งเป็นอาคารประวัติศาสตร์ในกลุ่มอาคาร Whitehall ซึ่งเคยเป็นที่พำนักของรัฐบุรุษและจารบุรุษที่มีชื่อเสียงที่สุดของสหราชอาณาจักร ตั้งแต่วินสตัน เชอร์ชิลล์ ไปจนถึงเอียน เฟลมมิง โดยโรงแรมแห่งนี้อยู่ในขั้นสุดท้ายของการแปลงโฉมครั้งใหญ่ใหญ่ เพื่อสร้างห้องพักและห้องสวีทจำนวน 120 ห้อง เรสซิเดนซ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายใต้แบรนด์ 85 ห้อง ตลอดจนร้านอาหารและบาร์ 11 แห่ง ในขณะเดียวกัน Novotel Liverpool Paddington Village ในลิเวอร์พูล เมืองแห่งดนตรี วัฒนธรรม และผับชั้นเยี่ยม ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ จะเปิดให้บริการด้วยห้องพักมากกว่า 220 ห้อง ครอบคลุม 16 ชั้น โรงแรมแฟลกชิปแห่งใหม่นี้จะกลายเป็นอาคารที่สูงที่สุด และเป็นหนึ่งในจุดนับพบที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเมืองลิเวอร์พูล
เครือ Accor ในยุโรปยังคงแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยโรงแรมที่เพิ่งเปิดล่าสุดและที่กำลังจะเปิดตัว เช่น Sofitel Barcelona Skipper, Mercure Amsterdam North, ibis Styles St. Margrethen Switzerland, Mercure Hotel President ในเมืองเลชเช ประเทศอิตาลี และ MGallery Cagliari Palazzo Tirso, Italy เป็นต้น ขณะที่ปารีสยังคงเป็นตลาดหลักที่สำคัญที่สุดของ Accor ไม่เพียงเพราะปารีสเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัท และบริษัทเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรฟุตบอลปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย โดยสมาชิกใหม่ของ Accor ที่เตรียมเปิดให้บริการในกรุงปารีส ปี 2022 นี้ ได้แก่ MGallery Issy-les-Moulineaux Domaine de la Reine Margot และ greet Paris Vincennes
ข้ามไปอีกฟากของมหาสมุทรแอตแลนติก อเมริกาเหนือกำลังตั้งตารอการเปิดตัวโรงแรม Raffles แห่งแรกของทวีปในช่วงปลายปีนี้ Raffles Boston Back Bay Hotel & Residences ตั้งอยู่ในย่านแบ็กเบย์อันหรูหราของบอสตัน เป็นอาคารสูง 35 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักแบบเรสซิเดนซ์ 146 ห้อง ห้องพักแขก 147 ห้อง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม 6 ร้าน รวมถึงสกายบาร์และสปีกอีซี่บาร์เล่นระดับสามชั้น ซึ่งจะเป็นล็อบบี้ลอยฟ้าแห่งแรกในบอสตัน
ตะวันออกกลางเป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Accor โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกาตาร์กำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และ Accor ได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการที่พักอย่างเป็นทางการสำหรับทีมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ด้วยห้องพักมากกว่า 60,000 ห้องในอพาร์ตเมนต์และวิลล่าทั่วกาตาร์ นอกจากนี้ เครือ Accor จะขยายโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ Rixos ในกาตาร์และในภูมิภาค ได้แก่ Rixos DohaQetaifan, Rixos Obhur Jeddah ในซาอุดีอาระเบีย และ Rixos Jewel of the Creek ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อีกทั้งจะเปิดตัวโรงแรมและที่พักน่าตื่นตาตื่นใจมากมายทั่วทั้งภูมิภาค อาทิ Raffles Doha และโรงแรมแฝดอย่าง Fairmont Doha, Banyan Tree AlUla ใน Asher Valley ของซาอุดีอาระเบีย และ Fairmont La Marina Rabat-Sale
ตลาดที่สำคัญอีกแห่งสำหรับ Accor ในปี 2022 คือรัสเซีย เนื่องจากการท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักเดินทางชาวรัสเซียที่คุ้นเคยกับบริการระดับสากลและประสบการณ์การพักผ่อนวันหยุดที่มีมาตรฐานสูง Accor เตรียมเสริมทัพโรงแรมในเครือทั่วประเทศด้วยจุดหมายปลายทางที่หลากหลาย เช่น Moscow ComCity, ibis Styles Kogalym Russia และ Moevenpick Resort and Spa Anapa Miracleon
นอกจากนี้ Accor ยังรู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดโรงแรมแห่งแรกในเดนมาร์ก ได้แก่ ibis Styles Orestad Denmark ใกล้กับกรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของ Accor ในประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่สวยงามแห่งนี้
ปิดท้ายกับโรงแรมประเภทไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเซกเมนต์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของธุรกิจโรงแรมทั่วโลก โดย Accor จะดำเนินการผ่านบริษัทร่วมทุนกับ Ennismore เพื่อสร้างแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำ ได้แก่ Mondrian, SLS, The Hoxton, Morgans Originals และ Mama Shelter ให้เติบโตต่อไป การเปิดตัวที่โดดเด่นในหมวดหมู่นี้ ได้แก่ โรงแรม Mondrian แห่งแรกในประเทศจีนที่เขตเกาลูนของฮ่องกง ประกอบด้วยห้องพัก 324 ห้อง พร้อมวิวท่าเรือกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา โรงแรม Maison Delano Paris ในเขตที่ 8 สุดทันสมัย เพียงไม่กี่ก้าวจากถนนโฟบูร์ก แซงต์-โตโนเร่ ถนนสายแฟชั่นสุดลักชัวรี่ของปารีส โรงแรม TRIBE Phnom Penh Post Office Square โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่จะสร้างความฮือฮาให้กับวงการโรงแรมในกัมพูชา และ Mama Shelter Dubai ที่รวบรวมแนวคิดของรีสอร์ทใจกลางเมือง ที่มีทั้งอพาร์ตเมนต์ สระว่ายน้ำ และโรงภาพยนตร์กลางแจ้ง