Lazada

“เคมิน ฟู้ด เทคโนโลยีส์ เอเชีย” เปิดตัวสารฆ่าเชื้อต้านจุลินทรีย์ KEEPER(TM) และ OXINE(TM)

สายผลิตภัณฑ์ล่าสุดด้านความปลอดภัยซึ่งเริ่มตั้งแต่การฆ่าเชื้ออาหาร บำบัดน้ำ จนถึงพื้นที่เตรียมอาหาร

เคมิน อินดัสตรีส์ (Kemin Industries) บริษัทผู้ผลิตส่วนผสมอาหารระดับโลก ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของประชากรโลก 80% อย่างยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย ประกาศเปิดตัว “คีปเปอร์” (KEEPER(TM)) และ “อ็อกซีน” (OXINE(TM)) สองผลิตภัณฑ์สารต้านจุลินทรีย์และสารฆ่าเชื้อตัวใหม่จากบริษัทเคมิน ฟู้ด เทคโนโลยีส์ เอเชีย (Kemin Food Technologies – Asia) ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่มีส่วนผสมของคลอรีนไดออกไซด์ในการฆ่าเชื้ออาหาร บำบัดน้ำ และทำความสะอาดพื้นผิวที่สัมผัสกับอาหาร เช่น อุปกรณ์และสภาพแวดล้อมในการเตรียมอาหาร

สารคีปเปอร์และอ็อกซีนใช้ร่วมกันได้ดีกับระบบการทำงานและการประยุกต์ใช้ที่มีการจดสิทธิบัตรของเคมิน ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการผลิตและการฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ ทั้งนี้ บริษัทเคมิน ฟู้ด เทคโนโลยีส์ เอเชีย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในช่วงเดือนมิถุนายนเพื่อให้สอดรับกับวันความปลอดภัยทางอาหารโลกขององค์การสหประชาชาติ (UN) ในวันที่ 7 มิถุนายน โดยในช่วงเวลามากกว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา เคมินได้ทำงานร่วมกับโครงการอาหารโลก (World Food Programme) ของ UN ในฐานะพันธมิตรชุมชนระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด

ความปลอดภัยทางอาหารเป็นจุดที่ผู้บริโภคและอุตสาหกรรมอาหารให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทำให้หน่วยงานที่มีอำนาจได้ออกกฎหมายกดดันให้ผู้ผลิตอาหารต้องตรวจสอบความปลอดภัยและสุขอนามัยของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการบริโภคอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเลือกผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุเสร็จ ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชไปจนถึงอาหารพร้อมรับประทานก็มีการเติบโตขึ้นเช่นกัน ความหลากหลายดังกล่าวนี้เองช่วยเพิ่มทางเลือกในการตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์แบบต่าง ๆ ได้ก็จริง แต่ก็อาจนำไปสู่ความเสี่ยงรูปแบบใหม่ได้เช่นกัน

ทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่แหล่งกำเนิดไปจนถึงมือผู้บริโภคนั้น มีปัจจัยมากมายที่อาจทำให้เกิดการปนเปื้อนในอาหารได้ ซึ่งมักเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ผลิตอาหารต้องเรียกคืนอาหาร และเป็นที่รู้กันว่านี่คืออุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดต่อการทำกำไร โดยต้นทุนเฉลี่ยของการเรียกคืนนั้นอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ ตามผลการศึกษาจากสถาบันการตลาดอาหารและสมาคมผู้ผลิตของชำ (Food Marketing Institute and the Grocery Manufacturers Association)1

ความปลอดภัยทางอาหารของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปต้องเริ่มต้นที่ส่วนผสมอาหาร คีปเปอร์และอ็อกซีนมีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคที่เกิดจากอาหารหลายชนิด และช่วยให้ผู้ผลิตอาหารลดปัญหาด้านความปลอดภัยทางอาหารได้โดยไม่มีสารตกค้าง เพื่อให้รสชาติและเนื้อสัมผัสยังคงเดิม คีปเปอร์และอ็อกซีนสนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารด้วยโซลูชันคุณภาพสูงมากประสิทธิภาพ ที่ช่วยส่งมอบอาหารที่ปลอดภัยให้กับผู้บริโภค

โจแอนน์ ถาน (Joanne Tan) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาคจากเคมิน ฟู้ด เทคโนโลยีส์ เอเชีย กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนด้านความปลอดภัยทางอาหารอย่างแรงกล้าและเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานอาหาร การตอบสนองความต้องการของตลาดและการมีส่วนสนับสนุนด้านความปลอดภัยทางอาหารจึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่งยวดสำหรับเคมิน และเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางของลูกค้าในการส่งมอบอาหารคุณภาพสูงและปลอดภัย เสิร์ฟถึงโต๊ะผู้บริโภค”

คีปเปอร์และอ็อกซีนได้รับการยอมรับจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (U.S. Department of Agriculture), สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (U.S. Food and Drug Administration) และองค์การอนามัยโลก ตลอดจนได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากสถาบันตรวจสอบสารอินทรีย์ (Organic Materials Review Institute) นอกจากนี้ ชุดผลิตภัณฑ์อ็อกซีนยังได้รับการยอมรับจากสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐ (U.S. Environmental Protection Agency) อีกด้วยว่ามีประสิทธิผลในการกำจัดเชื้อ SARS-CoV-2 (โควิด-19)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดผลิตภัณฑ์คีปเปอร์และอ็อกซีนได้ที่นี่ (https://www.kemin.com/disinfection)

เกี่ยวกับเคมิน อินดัสตรีส์

เคมิน อินดัสตรีส์ (Kemin Industries) (www.kemin.com) เป็นบริษัทผู้ผลิตส่วนผสมอาหารระดับโลก ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของประชากรโลก 80% อย่างยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย บริษัทจัดหาส่วนผสมพิเศษกว่า 500 ชนิดป้อนอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้แก่ สุขภาพและโภชนาการของมนุษย์และสัตว์, อาหารสัตว์เลี้ยง, การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ, โภชนเภสัช, เทคโนโลยีอาหาร, เทคโนโลยีพืชผล, สิ่งทอ, เชื้อเพลิงชีวภาพ และวัคซีนสัตว์

กว่าครึ่งศตวรรษที่บริษัททุ่มเทใช้วิทยาศาสตร์ประยุกต์ในการรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรม พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกว่า 120 ประเทศ บริษัทจัดหาส่วนผสมอาหารเพื่อรองรับประชากรที่กำลังขยายตัว ด้วยความยึดมั่นในคุณภาพ ความปลอดภัย รวมถึงประสิทธิภาพของอาหารคน อาหารสัตว์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่น ๆ

เคมินเป็นบริษัทเอกชนและธุรกิจครอบครัวที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2504 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 3,000 คนทั่วโลก และดำเนินงานใน 90 ประเทศ โดยมีโรงงานผลิตในเบลเยียม, บราซิล, จีน, อียิปต์, อินเดีย, อิตาลี, รัสเซีย, ซานมารีโน, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้ และสหรัฐอเมริกา

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ :
โจแอนน์ ถาน (Joanne Tan), ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค, เคมิน ฟู้ด เทคโนโลยีส์ – เอเชีย | อีเมล: joanne.tan@kemin.com, โทร. +65 6264 1839

อ้างอิง :

1 ออสตรอฟ, เอส. (Ostroff, S). (2561, 20 มิ.ย.). ต้นทุนของโรคจากอาหาร การเรียกคืนผลิตภัณฑ์เป็นเหตุผลให้ควรมีการลงทุนด้านความปลอดภัยทางอาหาร (The Costs of Foodborne Illness, Product Recalls Make the Case for Food Safety Investments). นิตยสารฟู้ดเซฟตี้ (Food Safety Magazine). สืบค้น 24 พฤษภาคม 2565, จาก https://www.food-safety.com/articles/5847-the-costs-of-foodborne-illness-product-recalls-make-the-case-for-food-safety-investments

(C) เคมิน อินดัสตรีส์ และบริษัทในเครือ 2565 สงวนลิขสิทธิ์ (R) TM เครื่องหมายการค้าของเคมิน อินดัสตรีส์ สหรัฐอเมริกา
ข้อความ ฉลากผลิตภัณฑ์ และการอ้างสิทธิ์อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่หรือตามข้อกำหนดของรัฐ

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/901853/New_Kemin_Logo.jpg