Lazada

“เกรท วอลล์ มอเตอร์” เผยโฉมรถยนต์ออฟโรดรุ่น GWM TANK300 ทุบสถิติยอดขายตลาดรถยนต์จีนปี 2564

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีน เปิดเผยรายงานยอดขายประจำปี 2564 โดยระบุว่า รถยนต์รุ่น GWM TANK300 มีส่วนแบ่งการตลาดที่โดดเด่น คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของตลาดรถยนต์ออฟโรดในจีน

ในฐานะรถเอสยูวีอัจฉริยะแบบออฟโรดที่มีความหรูหราภายใต้แบรนด์แทงก์ (TANK) รถยนต์รุ่น GWM TANK300 ได้ถ่ายทอดคุณสมบัติของแบรนด์ในการสร้าง “แบรนด์ออฟโรดที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยระดับโลก” และได้สร้างหมวดหมู่ใหม่ในตลาดเอสยูวีแบบออฟโรด สำหรับ “แทงก์” เป็นแบรนด์หลักลำดับที่ 5 ที่เปิดตัวโดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ในปี 2564 และเป็นผู้นำเทรนด์การพัฒนารถเอสยูวีรูปแบบใหม่

รถยนต์รุ่น GWM TANK300 มีข้อดีหลัก 3 ประการ ได้แก่ การผสมผสานขุมพลังอันแข็งแกร่ง ความสามารถออฟโรดที่ยอดเยี่ยม และระบบควบคุมอัจฉริยะ

การผสมผสานขุมพลังอันแข็งแกร่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักของรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินซูเปอร์ชาร์จแบบฉีดตรง 2.0T การจับคู่ที่สมบูรณ์แบบของกำลังและแรงบิดเป็นเครื่องรับประกันว่ายานพาหนะออฟโรดนี้จะมีกำลังสูงแม้ขณะทำงานเต็มที่ การใช้เกียร์ 8AT ไม่เพียงช่วยให้การขับขี่ที่ความเร็วสูงเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ยังรับประกันการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

รถยนต์รุ่นใหม่นี้ยังมีความได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมในด้านความสามารถแบบออฟโรด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วย “โหมดเกาะถนน” อันทรงพลัง โดยที่เพลาไขว้สามารถวิ่งได้อย่างราบรื่นและเบรกได้อย่างรวดเร็วเมื่อขับขึ้นทางลาดชัน ด้วยความช่วยเหลืออันทรงพลังของชิ้นส่วนนี้ รถยนต์รุ่น GWM TANK300 จึงสามารถเอาชนะสภาพถนนที่ท้าทายและซับซ้อน เช่น ทะเลทราย ถนนที่มีน้ำท่วมขัง บันได และทางลาดชันได้อย่างง่ายดาย

เทคโนโลยีอัจฉริยะเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันอันทรงพลังของ รถยนต์รุ่น GWM TANK300 ด้วยระบบวิดีโอ 360 องศาที่สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองได้หลากหลายเพื่อเก็บภาพสภาพแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าผู้ใช้จะขับขี่รถในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ฟีเจอร์การตรวจจับทัศนียภาพรอบตัว (Surround View Monitor) จะช่วยให้สามารถแสดงภาพที่ชัดเจนบนหน้าจอแอลซีดีได้ นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถสั่งงานฟังก์ชันบางอย่างด้วยเสียงเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด

รถยนต์รุ่น GWM TANK300 ได้รับรางวัล “ขวัญใจผู้ขับขี่แห่งปี” (Best Users Popularity Award of the Year) และรางวัล “รถเอสยูวีที่เป็นที่ตั้งตารอมากที่สุดแห่งปี” (Most Anticipated SUV of the Year) ในปีที่ผ่านมา รวมถึงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากประสิทธิภาพที่โดดเด่น ในขณะเดียวกันยังได้รับการตอบรับที่ดีมากในตลาดจีน โดยพีซีออโต้ (PCAUTO) ซึ่งเป็นสื่อด้านยานยนต์กล่าวว่า สมรรถนะออฟโรดที่ยอดเยี่ยมของ GWM TANK300 เน้นย้ำถึงมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในฐานะรถออฟโรด

รถยนต์รุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในตลาดซาอุดีอาระเบียและออสเตรเลียในเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าจะสร้างความก้าวหน้าในตลาดเอสยูวีประเภทออฟโรดในระดับโลกและก้าวขึ้นเป็นโมเดลรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่น GWM TANK500 ในประเทศจีนเร็ว ๆ นี้ และอาจกลายเป็นรถตัวแทนรุ่นใหม่ในกลุ่มเอสยูวี

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1763129/New_Tough_Off_road_Contender_GWM_TANK300_Arrives_Now.jpg
คำบรรยายภาพ: “เกรท วอลล์ มอเตอร์” เผยโฉมรถยนต์ออฟโรดรุ่น GWM TANK300