Lazada

“ฮิวเมน” ระดมทุนกว่า 100 ล้านเหรียญรอบ Series C เดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มอุปกรณ์และบริการสำหรับยุคเอไอ

การระดมทุนรอบ Series C มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดยคินเดรด เวนเจอร์ส พร้อมด้วยการมีส่วนร่วมจากเอสเค เน็ตเวิร์กส์, ไมโครซอฟท์, แอลจี เทคโนโลยี เวนเจอร์ส, วอลโว่ คาร์ส เทค ฟันด์, ท็อป เทียร์ แคปิตอล, ฮัดสัน เบย์ แคปิตอล และโซเซี่ยม เวนเจอร์ส รวมถึงผู้ลงทุนชุดปัจจุบันอย่างไทเกอร์ โกลบอล, ควอลคอมม์ เวนเจอร์ส, วาเลีย เวนเจอร์ส, ฟอร์รันเนอร์ เวนเจอร์ส, ลาชี กรูม และแซม อัลต์แมน ผู้ก่อตั้งโอเพ่นเอไอ
พันธมิตรด้านเทคโนโลยีและผู้ร่วมงานเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ ไมโครซอฟท์, โอเพ่นเอไอ, เอสเค เน็ตเวิร์กส์, แอลจี และวอลโว่ คาร์ส
บริษัทฮิวเมน (Humane Inc.) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ระดมทุนรอบ Series C มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ พร้อมประกาศรายชื่อนักลงทุนเชิงกลยุทธ์รายสำคัญ พันธมิตรใหม่ และผู้ร่วมงาน ล่วงหน้าก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกในฤดูใบไม้ผลินี้

ฮิวเมน ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดยอดีตทีมงานของแอปเปิ้ลอย่างคุณอิมราน ชอดริ (Imran Chaudhri) และเบธานี บอนโจร์โน (Bethany Bongiorno) กำลังสร้างแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์และอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคตัวแรกที่พัฒนาสำหรับปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) โดยเฉพาะ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจของบริษัทในการส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ส่วนบุคคลแห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนโดยเอไอ

การระดมทุนในรอบนี้นำโดยคินเดรด เวนเจอร์ส (Kindred Ventures) และผู้ลงทุนชุดปัจจุบันอย่าง ไทเกอร์ โกลบอล (Tiger Global), วาเลีย เวนเจอร์ส (Valia Ventures), ควอลคอมม์ เวนเจอร์ส (Qualcomm Ventures), ฟอร์รันเนอร์ เวนเจอร์ส (Forerunner Ventures), ลาชี กรูม (Lachy Groom) และแซม อัลต์แมน (Sam Altman) ผู้ก่อตั้งโอเพ่นเอไอ (OpenAI)

บริษัทยังได้ต้อนรับการลงทุนจากนักลงทุนและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายใหม่อย่าง ไฮโค แคปิตอล (Hico Capital) (กลุ่มการลงทุนในเครือข่ายเอสเค (SK) ในสหรัฐอเมริกา), ไมโครซอฟท์ (Microsoft), วอลโว่ คาร์ส เทค ฟันด์ (Volvo Cars Tech Fund), แอลจี เทคโนโลยี เวนเจอร์ส (LG Technology Ventures), ท็อป เทียร์ แคปิตอล (Top Tier Capital), ฮัดสัน เบย์ แคปิตอล (Hudson Bay Capital) และโซเซี่ยม เวนเจอร์ส (Socium Ventures)

นอกจากการลงทุนแล้ว ฮิวเมนยังริเริ่มความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบรรดาบริษัทเทคโนโลยีทรงอิทธิพลระดับโลกอีกด้วย ดังนี้

ฮิวเมนได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์เพื่อนำแพลตฟอร์มบริการของตนออกสู่ตลาด เพื่อใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ดีที่สุดในด้านเอไอ
ฮิวเมนทำงานร่วมกับโอเพ่นเอไอเพื่อผสานรวมเทคโนโลยีเข้ากับอุปกรณ์ของฮิวเมนและมอบประสบการณ์การใช้งานโอเพ่นเอไอและเอไอของฮิวเมนแก่ลูกค้าในระดับต่าง ๆ
แผนการขยายธุรกิจทั่วโลกในอนาคตของฮิวเมนจะรวมถึงความร่วมมือกับเอสเค เน็ตเวิร์กส์ (ซึ่งครอบคลุมกลุ่มธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ ICT ในเกาหลีใต้และมีเครือข่ายที่กว้างขวางทั่วโลก) เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายในด้านเทคโนโลยีผู้บริโภค
อุปกรณ์รุ่นแรกของฮิวเมนจะมุ่งเน้นไปที่การส่งมอบเทคโนโลยีส่วนบุคคลรุ่นใหม่ และบริษัทฯ จะศึกษาวิธีต่าง ๆ ที่จะนำโซลูชันของตนมาใช้ในด้านส่วนบุคคลใหม่ ๆ ในอนาคต:

บริษัทฯ จะร่วมมือกับแอลจีเพื่อดำเนินงานในโครงการวิจัยและพัฒนาต่าง ๆ ที่มีศักยภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ของฮิวเมนในเฟสถัดไป โดยมุ่งเน้นที่เทคโนโลยีหลักที่จะใช้ในอุปกรณ์ของฮิวเมนในอนาคต และการผสานรวมอุปกรณ์ดังกล่าวเข้ากับแวดวงเทคโนโลยีภายในบ้าน
นักลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่างวอลโว่ คาร์ส เทค ฟันด์ จะทำงานร่วมกับฮิวเมนสำหรับความร่วมมือที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะเป็นตัวอย่างแรกของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของฮิวเมนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งวอลโว่ คาร์สและฮิวเมนต่างมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อทำให้ชีวิตลูกค้าง่ายขึ้น การเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นจากค่านิยมที่มีร่วมกันในด้านความปลอดภัย ความไว้วางใจ และความเป็นส่วนตัว
คุณอิมราน ชอดริ ผู้ร่วมก่อตั้งฮิวเมน กล่าวว่า “อุปกรณ์แรกของเราจะช่วยให้ผู้คนสามารถนำเอไอติดตัวไปได้ทุกที่ นับเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น และเรามุ่งมั่นสร้างแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้เต็มพลังและเต็มศักยภาพ”

เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศรายชื่อพันธมิตรและผู้ร่วมงานระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และเราตื่นเต้นที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพวกเขาเพื่อนำวิสัยทัศน์ของฮิวเมนออกสู่ตลาด เราอยู่ที่จุดเริ่มต้นของการประมวลผลยุคใหม่ และเชื่อว่าด้วยการร่วมมือกัน เราจะสามารถเริ่มต้นการเดินทางเพื่อพลิกโฉมบทบาทของเทคโนโลยีในชีวิตของผู้คนได้อย่างมีนัยสำคัญ”

คุณสตีฟ แจง (Steve Jang) ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของคินเดรด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางของฮิวเมนต่อไป ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในการสร้างประสบการณ์การประมวลผลที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น ทรงพลังยิ่งขึ้น และเข้าใจบริบทมากขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์และพัฒนาเอไอ ทีมงานที่น่าทึ่งของเราเคยมีประสบการณ์การทำงานในฐานะส่วนสำคัญของการสร้างการประมวลผลในยุคสมาร์ตโฟน และตอนนี้พวกเขาจะโฟกัสไปที่การสร้างและยกระดับไอเดีย การกระทำ ช่วงเวลา และประสบการณ์ของมนุษย์ในแบบที่สร้างสรรค์และน่าประทับใจยิ่งขึ้น ขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่คลื่นลูกใหม่แห่งเอไอ เราได้รับแรงบันดาลใจจากพันธกิจของฮิวเมนในการพัฒนาแพลตฟอร์มอุปกรณ์และการบริการที่ออกแบบและสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดสำหรับโลกใบใหม่นี้ และเรายินดีต้อนรับผู้ร่วมลงทุนและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายปัจจุบันและรายใหม่เข้าสู่เส้นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้”

คุณแพทริก เกตส์ (Patrick Gates) ซีทีโอของฮิวเมน กล่าวว่า ” เราเติบโตมานานกว่าสีปีแล้ว โดยเริ่มต้นจากทีมงานบนโต๊ะประชุมเล็ก ๆ จนกลายเป็นทีมระดับโลกที่เตรียมพร้อมจัดส่งผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์ม เคียงคู่กับบรรดาบริษัทด้านเทคโนโลยีและเอไอที่ทรงอิทธิพลระดับโลก ผลิตภัณฑ์ของเราสร้างขึ้นจากการผสานรวมอุปกรณ์เข้ากับแพลตฟอร์มคลาวด์ที่จะช่วยให้เราและคนอื่น ๆ ได้สร้างประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอที่ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ สนุกสนาน และเป็นที่ต้องการ”

เกี่ยวกับฮิวเมน

ฮิวเมน (Humane) เป็นบริษัทแห่งประสบการณ์ที่สร้างสรรค์เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มสำหรับยุคแห่งระบบอัจฉริยะ การประมวลผลแบบเข้าใจบริบทที่ขับเคลื่อนโดยเอไอสร้างขึ้นบนพื้นฐานของความไว้วางใจและความเป็นส่วนตัว ฮิวเมนเชื่อมั่นในอนาคตแห่งเทคโนโลยีที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคย เป็นธรรมชาติ และเป็นมนุษย์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิวเมนได้ที่ https://hu.ma.ne/ และติดตามเราบนทวิตเตอร์ @Humane
ชื่อ HUMANE และโลโก้ hu.ma.ne เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทฮิวเมน

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1281254/Humane_Logo.jpg