Lazada

อ.อ.ป. MOU อสส. มุ่งพัฒนาองค์ความรู้ด้านงานวิชาการ – วิจัยสัตวแพทย์ ‘ช้างไทย’ …

(วันนี้) 10 ก.พ. 66 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ – องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้ร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ณ อาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดลำปาง

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผอ.อ.อ.ป. เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง อ.อ.ป. – อสส. ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิชาการอันเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานทางการแพทย์และการวิจัย รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในงานที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานทางการสัตวแพทย์ การวิจัยและอนุรักษ์ อาทิ การดูแลสุขภาพโภชนาการและสวัสดิภาพของช้าง โรคติดเชื้อต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมวิทยา เทคโนโลยีด้านการสืบพันธุ์และพันธุกรรม การอนุรักษ์ช้าง และแลกเปลี่ยนความรู้และการให้ความช่วยเหลือทางด้านวิชาการ

สำหรับแนวทางการดำเนินงาน อ.อ.ป. – อสส. จะร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้และให้การช่วยเหลือทางวิชาการ และร่วมจัดกิจกรรมหรือเข้าร่วมกิจกรรมของทั้งสองฝ่าย ตลอดจนให้มีการร่วมประชุมกันในระดับบริหารของทั้งสองหน่วยงานปีละ 1 ครั้ง และในการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม ในแต่ละครั้งต้องมีการประชุม เพื่อกำหนดรายละเอียดโครงการ/กิจกรรม รวมถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย ระยะเวลาดำเนินการ ค่าใช้จ่ายและงบประมาณ เครื่องมือเครื่องใช้และวัสดุอุปกรณ์ และข้อกำหนดอื่นๆ ตามที่ อ.อ.ป. – อสส. ได้พิจารณาเห็นชอบร่วมกันภายใต้ระเบียบหลักเกณฑ์และข้อบังคับของแต่ละฝ่าย

ผอ.อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง อ.อ.ป. – อสส. นี้จะสามารถเพิ่มองค์ความรู้ทางวิชาการสัตวแพทย์ รวมถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการอนุรักษ์และบริบาลช้างไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยต่อไป …