Lazada

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จับมือ เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ และ โซล่าเอดจ์ เทคโนโลยี ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด ในงาน ASEW & PVA Virtual Edition

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จับมือ เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ และ โซล่าเอดจ์ เทคโนโลยี ร่วมกับ ภาครัฐ-เอกชน ชูจุดแข็งการจัดงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เดินหน้าสนับสนุนอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด ลุยจัดงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK AND PUMPS & VALVES ASIA 2021 (ASEW & PVA) – Virtual Edition ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม ศกนี้ ร่วมเผยที่สุดแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนด้านพลังงานรองรับชีวิตวิถีใหม่ เดินหน้าผลักดันสร้างโอกาสทางธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงาน สิ่งแวดล้อม การจัดการพลังงาน ยานยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีปั้มวาล์ว และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ผสานความร่วมมือองค์กรชั้นนำจัดสัมมนาออนไลน์ Virtual Conference และเชื่อมโยงผู้ประกอบการในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลกผ่าน Virtual Marketplace พร้อมกิจกรรมสนับสนุนธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง เผยมุมมองผู้ประกอบการชี้สัญญาณอุตสาหกรรมพลังงานพร้อมเดินเครื่องการผลิต ปูพรมการลงทุนในอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Economy) อย่างเต็มที่

งาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK AND PUMPS & VALVES ASIA (ASEW & PVA) – Virtual Edition เป็นงานแสดงนวัตกรรมด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีปั๊ม วาล์ว อัจฉริยะและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องครั้งสำคัญของภูมิภาคอาเซียน บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเป็นความร่วมมือของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท โซล่าเอดจ์ เทคโนโลยี จำกัด รวมทั้ง พันธมิตรภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมอัปเดตเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงาน ให้สามารถก้าวทันต่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานสะอาด รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นประเทศ Net Zero Carbon Emissions ด้วยการจัดกิจกรรมที่หลากหลายมุ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เกิดการพบปะแลกเปลี่ยนนวัตกรรม สร้างโอกาสทางธุรกิจทั้งในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก และเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้พบกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากบริษัทด้านพลังงานชั้นนำของโลก เพื่อรองรับกับความต้องการใช้พลังงานในอนาคต

นายกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ด้านระบบพลังงาน บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (Delta Electronics (Thailand) PCL.) ผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตและให้บริการโซลูชั่นสำหรับการบริหารจัดการพลังงานและการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 อาจทำให้การลงทุนด้านนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์พลังงาน เช่น สถานียานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV Station อาจล่าช้าไปบ้างจากต้นปี แต่ปัจจุบันทุกอย่างเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง แผนงานต่างๆ ที่ลูกค้าของทางเดลต้าเคยชะลอไปก็กลับสู่การเดินหน้าตามแผนเดิม และจากการที่ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนได้ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและการจัดการด้านพลังงานสู่ความยั่งยืนมากขึ้น ทำให้ภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจต่างๆ หันมาให้ความสำคัญ ศึกษาและเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงาน ASEW Virtual Edition บนแพลตฟอร์มออนไลน์ครั้งนี้ จะสามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมด้านพลังงานได้อย่างตรงจุด เพราะเป็นโอกาสที่บริษัทชั้นนำจากทั่วโลก ได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นำเสนอความก้าวหน้าของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน โดยครั้งนี้ ทางเดลต้าเองก็
ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ทั้งในเรื่อง โซลาร์หรือพลังงานแสงอาทิตย์ สถานียานยนต์ไฟฟ้าและโซลูชั่นด้านพลังงานอื่นๆ ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดมาจัดแสดง อาทิ โมเดลใหม่ของ Solar Energy นวัตกรรมด้านการผลิต Battery เป็นต้น
“ในฐานะผู้ให้บริการสินค้าและบริการโซลูชั่นส์สำหรับการจัดการพลังงาน ทาง บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เองก็ได้ตั้งเป้าในการเป็นผู้จัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายหลักคือการใช้พลังงานทดแทนเป็นพลังงานหลักในการผลิตสินค้าให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในปี ค.ศ. 2030 (RE100) โดยเริ่มที่ 35 เปอร์เซ็นต์ ในปี ค.ศ. 2025 ซึ่งเราก็ต้องเร่งรัดพัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยในหลายธุรกิจก็มีเป้าหมายใหม่ คือ การเป็น EV100 หรือ RE100 เช่นกัน โดยเราหวังว่างานนี้จะช่วยให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการเดินหน้าสู่การอนุรักษ์และเดินหน้าบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน และพร้อมสู่การเป็นสมาร์ท ซิตี้และอุตสาหกรรมสีเขียวในอนาคต” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ด้าน มร.เจมส์ ฮิกกิ้น ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โซล่าเอดจ์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะ กล่าวว่า เรามองเห็นศักยภาพของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยใน ซึ่งหลายปีที่ผ่านมามากว่าหนึ่งทศวรรษที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทมีได้มุ่งมั่นที่จะสนับสนุน การเติบโตของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ และสนับสนุนด้านพลังงานหมุนเวียนของประเทศ เสมอมา
จากประสบการณ์ของเราในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก เราได้ปรับประยุกต์โซลูชันพลังงานอัจฉริยะชั้นนำให้ตรงกับความต้องการ เพื่อช่วยพัฒนาภูมิทัศน์อุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Photovoltaic: PV) ของประเทศไทย ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ด้วยฟังก์ชันด้านความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรมที่รวมเข้ากับโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์ เทคโนโลยี ซึ่งเทคโนโลยีของโซล่าเอดจ์ นั้น ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดที่สุด เช่น มาตรฐาน NEC 2017/20 และ UL 3741 ในทวีปอเมริกาเหนือ ทั้งนี้เพื่อเพื่อพัฒนาพลังงานอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง ทาง บริษัทยังได้พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มตลาดพลังงานที่หลากหลายเพื่อนำเสนอแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์สำหรับที่พักอาศัย เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โซลูชันการจัดเก็บแบตเตอรี่และการสำรองข้อมูล การชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า การจัดการพลังงานในบ้าน บริการ Grid และโรงไฟฟ้าเสมือนจริง และโซลูชันการจ่ายไฟแบบต่อเนื่อง (UPS) โซล่าเอดจ์ มีสำนักงานขายและสนับสนุนด้านเทคนิคในกรุงเทพฯ และทำการตลาดในประเทศไทยผ่านพันธมิตรอย่าง SGT Innovation Co., Ltd. และ บริษัท สยามโซลาร์เซลล์ จำกัด
“ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านพลังงานอัจฉริยะ เราให้ความสำคัญกับการทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการใช้งานระบบโซลาร์เซลล์ที่ปลอดภัยด้วยระบบ Rapid Shutdown (RSD) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งภายใน งาน ASEW Virtual Edition เราจะร่วมเสวนาให้ความรู้ถึงความสำคัญของระบบความปลอดภัยของโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ และวิธีปฏิบัติตามกฎระเบียบ RSD ที่กำลังจะมีขึ้น ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของโซล่าเอดจ์ มาตรฐานความปลอดภัย และการพัฒนาสู่ระบบ RSD ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้างานในครั้งนี้อย่างแน่นอน” ผู้บริหาร บริษัท โซล่าเอดจ์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การจัดงาน ASEW & PVA Virtual Edition ในครั้งนี้ อัดแน่นด้วยกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่พร้อมจะผลักดันให้เกิดความยั่งยืนด้านพลังงาน ทั้ง นิทรรศการและการประชุมสัมมนาออนไลน์ (Virtual Conference) จากองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ที่มาร่วมนำเสนอและเสวนาในประเด็นต่างๆ ครอบคลุม นวัตกรรมการพัฒนาพลังงานทางเลือก ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ การบริหารจัดการพลังงานด้วย AI และเทคโนโลยี 5G เทคโนโลยีเพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษ รวมถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และแนวทางการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านพลังงานของภูมิภาคอาเซียน อาทิ การประชุมนานาชาติว่าด้วยพลังงานหมุนเวียน Renewable Energy Asia International Conference จัดโดยสถาบันผู้เชียวชาญอย่าง บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มจธ., RE100 Thailand: ความท้าทายของประเทศไทย ในการมุ่งสู่ Carbon Emission Net Zero และ Energy Transition ที่เป็นธรรม” โดยกลุ่มพลังงานหมุนเวียน สอท., iEVTech 2021การประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย, ASEAN Bioenergy and Bioeconomy Conference โดย สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, การปรับตัวของชุมชนพลังงานและชุมชนเกษตรอัจฉริยะในยุค New Normal จากสมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนแห่งประเทศไทย และ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียวให้ก้าวไกล พัฒนาอุตสาหกรรมไทยให้ยั่งยืน จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีอีกกิจกรรมสำคัญ คือ Virtual Marketplace เพื่อเป็นพื้นที่พบปะซื้อขายสินค้าผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในอุตสาหกรรมพลังงาน สิ่งแวดล้อมและปั้มวาล์ว ซึ่งได้รวบรวมผู้ประกอบการทั้งในอาเซียนและทั่วโลก ไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถเข้าร่วมได้ตลอด 24 ชั่วโมง และได้จัดเตรียมแพลตฟอร์มเพื่อสนับสนุนโอกาสทางธุรกิจ ได้แก่ระบบบริการนัดหมายล่วงหน้า (Pre-Matching) เพื่อลดขั้นตอนและลดระยะเวลาในการเจรจาธุรกิจ รวมถึง โซนกิจกรรม Next Innovation Center ที่รวม 2 เวที ไว้ด้วยกันอย่างเวที Innotech Talks เป็นเวทีแบ่งปันวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ธุรกิจ รวมถึงเทคโนโลยีปัจจุบันจากบริษัทชั้นนำและเวที Energy Tech 4.0 นำเสนอนวัตกรรมและต้นแบบการวิจัยด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทยเพื่อโอกาสการต่อยอดผลงานสู่ระดับเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งผู้ร่วมจัดแสดงภายในงานอีกกว่า 150 แบรนด์ชั้นนำจากทั้งจากไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า มากกว่า 4,000 ราย นายสรรชาย กล่าวทิ้งท้าย

พบกับงาน ASEW & PVA Virtual Edition บนแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ครบครันและตอบโจทย์ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลังงาน สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีปั้ม วาล์ว ในระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม นี้ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ www.asew-expo.com/VE และ www.pumpsandvalves-asia.com/VE