Lazada

“อินจีนิโก้” จับมือ “จีเอชแอล” เซ็นข้อตกลงความร่วมมือระยะยาว ขยายฐานลูกค้าของจีเอชแอล และยกระดับประสบการณ์การชำระเงินในมาเลเซีย

อินจีนิโก้ (Ingenico) แบรนด์ในเครือเวิลด์ไลน์ (Worldline) ผนึกกำลังกับบริษัทเพย์ซิส (เอ็ม) (Paysys (M) Sdn Bhd) ในเครือจีเอชแอล ซิสเต็มส์ (GHL Systems Bhd.) รวมเอาจุดแข็งทางธุรกิจเพื่อจัดการกับตลาดการชำระเงินในมาเลเซีย ซึ่งในข้อตกลงที่เป็นประโยชน์ร่วมกันนี้ อินจีนิโก้จะขายธุรกิจและฐานลูกค้าบางส่วนในมาเลเซียให้กับจีเอชแอล และด้วยการสร้างการดำเนินงานรูปแบบใหม่นี้ อินจีนิโก้จะช่วยเสริมสถานะของบริษัทในมาเลเซียโดยใช้ประโยชน์จากความรู้ด้านการตลาดที่กว้างขวางของเพย์ซิส และนำโซลูชันการชำระเงินอันหลากหลายของอินจีนิโก้มาเปิดโอกาสใหม่ ๆ กับลูกค้ามากขึ้น และปลดล็อกประสบการณ์การชำระเงินรูปแบบใหม่

เพย์ซิสมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในมาเลเซีย โดยจัดหาบริการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และใช้โซลูชันการชำระเงินของอินจีนิโก้ นอกจากนี้ อินจีนิโก้จะให้เพย์ซิสเข้าถึงการจัดการเทอร์มินัลและบริการระดับมืออาชีพ รวมถึงการใช้งานเทอร์มินัลพีโอเอส (POS) อัจฉริยะรุ่นล่าสุดอย่าง AXIUM DX8000 เทอร์มินัลระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่นนี้จะมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความปลอดภัย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการชำระเงินดิจิทัลขั้นสูงของผู้บริโภคในมาเลเซีย โดยเพย์ซิสจะมีโอกาสเข้าร่วมโปรแกรมพาร์ทเนอร์อิน (PartnerIN) ของอินจีนิโก้ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงแหล่งข้อมูลด้านเทคนิค ธุรกิจ และการเข้าสู่ตลาดของอินจีนิโก้ได้

แฟรงค์ เหลียง ( Frank Leong) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเพย์ซิส กล่าวว่า “เราเชื่อว่า ข้อตกลงนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งในการนำเสนอโซลูชันการชำระเงินล้ำสมัยและตัวเลือกสำหรับภาคการชำระเงิน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ภูมิทัศน์การชำระเงินได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และการเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันได้ ในขณะเดียวกันก็รับประกันการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้านวิธีการชำระเงินที่ยืดหยุ่นและปลอดภัยด้วย”

ไนเจล ลี ( Nigel Lee) รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของอินจีนิโก้ กล่าวว่า “จากระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมาในมาเลเซีย ข้อตกลงนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นระหว่างอินจีนิโก้กับเพย์ซิส ในการมอบคุณค่าและตอบสนองความต้องการของลูกค้า เนื่องจากคนรุ่นใหม่และประชากรที่เป็นมิตรกับเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้นในอาเซียนใช้วิธีการชำระเงินแบบดิจิทัลและทางเลือกอื่น ๆ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรและขยายธุรกิจร่วมกับเพย์ซิส ซึ่งช่วยให้พวกเขาส่งมอบโซลูชันการชำระเงินขั้นสูงแบบครบวงจรที่ครบครันแก่ลูกค้าในภูมิภาค และภูมิใจที่ได้สนับสนุนพวกเขาในเส้นทางการเติบโต”

ด้วยการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ เพย์ซิสจะอยู่ในจุดที่มีบทบาทสำคัญในการเติบโตและพัฒนาภาคธุรกิจในมาเลเซีย และได้รับประโยชน์จากภูมิทัศน์การชำระเงินที่เปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหว ซึ่งสอดคล้องกับความทะเยอทะยานของอินจีนิโก้ในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตนเองในฐานะผู้ให้บริการระบบที่เสริมศักยภาพทางการค้าในทุกช่องทาง ทำให้การชำระเงินง่ายขึ้น และนำเสนอเส้นทางของผู้บริโภคที่ล้ำสมัย

เกี่ยวกับเวิลด์ไลน์

เวิลด์ไลน์ [Euronext: WLN] เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการชำระเงิน และเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของผู้ค้า ธนาคาร และผู้รับชำระเงิน เวิลด์ไลน์ขับเคลื่อนโดยพนักงาน 20,000 คน ในกว่า 50 ประเทศ ที่พร้อมมอบบริการโซลูชันที่ยั่งยืน เชื่อถือได้ และทันสมัยให้แก่ลูกค้า เพื่อส่งเสริมการเติบโตของลูกค้า สำหรับบริการที่นำเสนอโดยเวิลด์ไลน์ประกอบด้วยการรับชำระเงินผ่านหน้าร้านและออนไลน์ การประมวลผลธุรกรรมการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูง และบริการดิจิทัลอีกมากมาย ในปี 2564 เวิลด์ไลน์สามารถทำรายได้เกือบ 4 พันล้านยูโร

เกี่ยวกับจีเอชแอล ซิสเต็มส์ เบอร์ฮาด

จีเอชแอลเป็นผู้นำในการให้บริการรับชำระเงินในภูมิภาคอาเซียน ให้บริการครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย ปัจจุบันมีเครือข่ายจุดรับชำระอยู่กว่า 398,000 จุดในภูมิภาคอาเซียน จีเอชแอลเป็นผู้นำวงการฟินเทคของภูมิภาค โดยอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติการชำระเงินที่เป็นตัวกำหนดเทรนด์การใช้จ่ายทุกวันนี้ มอบตัวเลือกการชำระเงินที่ครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ค้าและผู้บริโภค

จีเอชแอลเป็นผู้รับชำระเงินชั้นนำในอาเซียน รองรับช่องทางชำระเงินระดับโลกและภูมิภาคกว่า 100 รายการ ประมวลผลรายการชำระเงินรวมกันเดือนละกว่า 1.5 พันล้านริงกิต โดยนอกเหนือจากการเป็นเครือข่ายเติมเงินและเรียกเก็บเงินรายใหญ่ที่สุดของมาเลเซียแล้ว จีเอชแอลยังปรารถนาที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (MSME) ดำรงชีพได้อย่างยั่งยืน ผ่านบริการมูลค่าเพิ่มทั้งทางการเงินและอื่น ๆ

จีเอชแอลจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์เบอร์ซา มาเลเซีย ตั้งแต่ปี 2546 โดยมีมูลค่าตามราคาตลาด ณ วันที่ 5 กันยายน 2565 อยู่ที่ 1.16 พันล้านริงกิต (www.ghl.com)

เกี่ยวกับเพย์ซิส (เอ็ม)

เพย์ซิส (Paysys) ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลในมาเลเซีย และอยู่ในเครือจีเอชแอล ซิสเต็มส์ (GHL Systems Berhad) เพย์ซิสนำเสนอโซลูชันการชำระเงินที่หลากหลาย ซึ่งเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC สำหรับสถาบันการเงิน โดยเพย์ซิสมุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชันการชำระเงินเพื่อประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่น ด้วยประสบการณ์กว่าสองทศวรรษในอุตสาหกรรมการชำระเงิน

ข่าวพีอาร์