อาร์ก เอกซ์พี เผยแพลตฟอร์มประสบการณ์ดิจิทัลของบริษัทช่วยให้องค์กรสื่อมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 4.51 ล้านดอลลาร์ พร้อมประหยัดเงิน 4.3 ล้านดอลลาร์ จากการศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจทั้งหมด

อาร์ก เอกซ์พี (Arc XP) ผู้นำด้านแพลตฟอร์มประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience Platform: DXP) ได้เผยแพร่ผลการศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจทั้งหมด (Total Economic Impact: TEI) ซึ่งจัดทำโดยบริษัท ฟอร์เรสเตอร์ คอนซัลติ้ง (Forrester Consulting) เพื่อสำรวจประโยชน์ทางธุรกิจที่บริษัทสื่ออาจได้รับเมื่อใช้แพลตฟอร์มประสบการณ์ดิจิทัลของอาร์ก เอกซ์พี โดยผลการศึกษาพบว่า ตลอดระยะเวลาสามปี องค์กรสื่อที่เข้าร่วมการศึกษาได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 114% โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) 4.51 ล้านดอลลาร์ พร้อมประหยัดเงิน 4.3 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากผลิตภาพมากขึ้นและมีการปลดระวางระบบมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการใช้งานแพลตฟอร์มอาร์ก เอกซ์พี

ผลการศึกษาระบุว่า “อาร์ก เอกซ์พี ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เผยแพร่คอนเทนต์ได้มากขึ้น ส่งมอบประสบการณ์ผ่านหลายช่องทาง ลดต้นทุน และเพิ่มพูนรายได้จากช่องทางดิจิทัล โดยสำหรับบรรดาบริษัทสื่อนั้น อาร์ก เอกซ์พี ช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานปลายทาง ซึ่งนำไปสู่การดึงดูดผู้ใช้งานเว็บไซต์มากขึ้น เพิ่มเวลาใช้งานเว็บไซต์ ตลอดจนเพิ่มรายได้จากโฆษณาดิจิทัลและการบอกรับสมาชิก”

ผลการค้นพบสำคัญจากการศึกษามีดังนี้

ผลิตภาพของทีมบรรณาธิการเพิ่มขึ้น 50% ด้วยการลดความซับซ้อนของกระแสงานและกระบวนการสร้างสรรค์คอนเทนต์
ผลิตภาพของทีมนักพัฒนาเพิ่มขึ้น 67% เพราะไม่ต้องเสียเวลาสนับสนุนและบำรุงรักษาระบบเก่าและโครงสร้างพื้นฐานของเว็บไซต์
รายได้ต่อปีจากการบอกรับสมาชิกดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านดอลลาร์ในปีที่สาม เนื่องจากแพลตฟอร์มอาร์ก ซับสคริปชันส์ (Arc Subscriptions) ช่วยเพิ่มความสามารถในการขยายและบริหารจัดการฐานสมาชิกดิจิทัลแบบชำระเงิน
รายได้ต่อปีจากการโฆษณาดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านดอลลาร์ในปีที่สาม ด้วยการยกระดับ SEO (การปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับต้น ๆ ของหน้าผลลัพธ์การค้นหา) และการเพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งนำไปสู่การใช้เวลาบนเว็บไซต์นานขึ้นและยอดเปิดหน้าเว็บที่เพิ่มมากขึ้น

คุณมิกิ คิง (Miki King) ประธานบริษัท อาร์ก เอกซ์พี กล่าวว่า “เราได้ยินจากลูกค้ามานานแล้วว่า อาร์ก เอกซ์พี ช่วยให้พวกเขาบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายการเติบโตทางดิจิทัล เรารู้สึกดีมากที่ได้เห็นประโยชน์มากมายที่แพลตฟอร์มของเรามอบให้แก่ลูกค้าสื่อดิจิทัลของเรา ทั้งในแง่ของผลตอบแทนจากการลงทุนและมูลค่าในระยะยาว”

ประโยชน์เพิ่มเติมที่มีการกล่าวถึงในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย

ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่ดีขึ้น ซึ่งรวมถึงความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และการโหลดหน้าเพจได้อย่างรวดเร็วขึ้น
ประสบการณ์ผู้ใช้งานปลายทางที่ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านและสมาชิกใช้เวลาบนเว็บไซต์มากขึ้น
อาร์ก เอกซ์พี ยังคงสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่องและเข้าถึงชุมชนผู้ใช้งานแพลตฟอร์มอาร์ก เอกซ์พี ทั่วโลก

ลูกค้าคนหนึ่งของอาร์ก เอกซ์พี ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทสื่อแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ให้สัมภาษณ์ว่า “(อาร์ก เอกซ์พี) คือประสบการณ์ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น เรามีข้อมูลมากขึ้น เรามีผู้ใช้งานเว็บไซต์มากขึ้น เรามีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมากขึ้น”

ลูกค้าอีกคนของอาร์ก เอกซ์พี ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทสื่อแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ว่า “อาร์ก เอกซ์พี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รายได้จากการบอกรับสมาชิกเพิ่มขึ้น ความเร็วของเว็บไซต์สร้างความแตกต่างอย่างมหาศาล โดยช่วยให้ทีมงานของเราสามารถเผยแพร่เรื่องราวได้มากขึ้น อาร์ก เอกซ์พี จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รายได้ของเราเติบโตอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจประโยชน์ทางธุรกิจและการประหยัดต้นทุนที่บริษัทสื่อจะได้รับจากแพลตฟอร์มประสบการณ์ดิจิทัลของอาร์ก เอกซ์พี ทางบริษัทฟอร์เรสเตอร์ได้สัมภาษณ์ลูกค้า 4 รายที่มีอำนาจตัดสินใจและมีประสบการณ์ในการงานอาร์ก เอกซ์พี

อ่านผลการศึกษาฉบับเต็มได้ที่ https://go.arcxp.com/forrester-tei-report

ติดต่อ:
แคทลีน ฟลอยด์ (Kathleen Floyd)
อีเมล: kathleen.floyd@washpost.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1318597/Arc_Publishing_Logo.jpg