Lazada

อับซา จับมือ เพียวซอฟต์แวร์ ร่วมเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล “สปาร์ก บาย อับซา”

อับซา กรุ๊ป จำกัด (Absa Group Limited (AGL)) ร่วมกับ เพียวซอฟต์แวร์ (PureSoftware) เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล “สปาร์ก บาย อับซา (Spark by Absa)” ในบอตสวานา นอกจากนี้ เอจีแอลยังย้ายธนาคารบนมือถือทิมิซา (Timiza) ในเคนยาไปยังแพลตฟอร์มอาร์ตทา (Arttha) ที่ขับเคลื่อนโดยเพียวซอฟต์แวร์ได้สำเร็จ

สปาร์ก บาย อับซาเป็นนวัตกรรมบัญชีธนาคารใหม่ที่อยู่นอกสาขาธนาคารแบบดั้งเดิมและสามารถใช้ได้จากทุกอุปกรณ์ โดยผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสปาร์ก บาย อับซาได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของอับซาหรือไม่ก็ตาม

สปาร์กช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับและชำระเงิน, จ่ายบิล, ซื้อเวลาออกอากาศ, ถอนเงินสดที่เครื่องเอทีเอ็มของอับซา และโอนเงินจากสปาร์กไปยังบัญชีธนาคารอื่นได้โดยง่าย นอกจากนี้ลูกค้าของทิมิซายังเก็บเงินด้วยการออมตามเป้า, สมัครสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติล่วงหน้า และอื่น ๆ ได้อีกด้วย

กระเป๋าเงินดิจิทัลของอับซาถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าและครอบคลุม ทั้งสำหรับบุคคลทั่วไปและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพราะลูกค้าต้องจ่ายแค่เฉพาะธุรกรรมที่พวกเขาทำเท่านั้น

มาโนช ปูริ (Manoj Puri) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศด้านการดำเนินงานภาคแอฟริกา กล่าวถึงการเปิดตัวครั้งนี้ว่า “สปาร์ก บาย อับซาและทิมิซาเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ออกแบบมาให้เข้ากับชีวิตของลูกค้าได้อย่างสะดวก ทำให้ผู้ใช้สามารถฝากเงินทั้งเงินเสมือนกับบัญชีธนาคารได้อย่างไร้รอยต่อ และฝากได้จากทุกที่ บนอุปกรณ์ใดก็ได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาการทำธุรกรรมอย่างประหยัดและสารพัดประโยชน์ในขณะเดินทาง การเปิดตัวสปาร์ก บาย อับซาและการย้ายแพลตฟอร์มของทิมิซา ยังสนับสนุนการรับมือการระบาดครั้งใหญ่ของโรคโควิด-19 และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะเป็นการส่งเสริมวิธีการชำระเงินด้วยวิธีอื่นแทนเงินสด”

มาโนช ปูริ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะผู้ให้บริการทางการเงิน เราช่วยสร้าง เร่งการเติบโต และปกป้องความมั่งคั่งของลูกค้าของเรา และในขณะเดียวกันก็มีบทบาทสำคัญในการเติบโตและความยั่งยืนของแอฟริกา เราตื่นเต้นกับศักยภาพของสปาร์กที่ทำให้บุคคลและเจ้าของ SME สามารถควบคุมการเงินและธุรกรรมของตนได้อย่างสะดวกสบายและราบรื่น สปาร์กมีศักยภาพมหาศาลในการขยายขอบเขตการเข้าถึงระบบธนาคาร และนำเสนอบริการที่ครอบคลุมไปยังกลุ่มประชากรในแอฟริกาในวงกว้าง”

มานิช ชาร์มา (Manish Sharma) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเพียวซอฟต์แวร์ กล่าวว่า “อาร์ตทาได้รับแรงผลักดันจากวัตถุประสงค์ในการขยายการเข้าถึงการเงินในตลาดเกิดใหม่ และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับอับซา เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันนี้ โซลูชันการชำระเงินที่ทันสมัย การให้กู้ยืมดิจิทัล (Digital lending) และการธนาคารตัวแทนของอาร์ตทา จะช่วยให้อับซาสามารถมอบประสบการณ์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ให้กับลูกค้าในประเทศเหล่านี้ ผ่านแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และยูเอ็สเอ็สดี (USSD) ซึ่งจะปรับปรุงการบริการลูกค้า, ประสิทธิภาพ และการเติบโตของพวกเขา เราภาคภูมิใจที่ได้รับโอกาสนี้ในการช่วยให้บริการด้านการธนาคาร สามารถเข้าถึงได้ง่าย และเร่งการรวมตัวทางการเงินในแอฟริกา”

เกี่ยวกับ อับซา กรุ๊ป จำกัด (Absa Group Limited):

อับซา กรุ๊ป จำกัด (อับซา กรุ๊ป) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โจฮันเนสเบิร์ก และเป็นหนึ่งในกลุ่มบริการทางการเงินที่มีความหลากหลายที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา

อับซา กรุ๊ป มีทั้งชุดผลิตภัณฑ์และบริการแบบบูรณาการด้านการธนาคารส่วนบุคคลและธุรกิจ, องค์กรและวาณิชธนกิจ, การบริหารความมั่งคั่งและการลงทุน และการประกันภัย

อับซาดำเนินงานใน 14 ประเทศในแอฟริกา กลุ่มบริษัทถือหุ้นใหญ่ในธนาคารในบอตสวานา, กานา, เคนยา, มอริเชียส, โมซัมบิก, เซเชลส์, แอฟริกาใต้, แทนซาเนีย (ธนาคารอับซาแทนซาเนียและธนาคารแห่งชาติเพื่อการพาณิชย์), อูกันดา และแซมเบีย และมีการดำเนินงานด้านการประกันภัยในบอตสวานา, เคนยา, โมซัมบิก, แอฟริกาใต้, แทนซาเนีย และแซมเบีย อับซายังมีสำนักงานตัวแทนในนามิเบียและไนจีเรีย รวมถึงหน่วยงานด้านหลักทรัพย์ในสหราชอาณาจักรและสหรัฐด้วย

เกี่ยวกับเพียวซอฟต์แวร์ (PureSoftware) และอาร์ตทา (Arttha):

เพียวซอฟต์แวร์เป็นบริษัทผลิตภัณฑ์และบริการซอฟต์แวร์ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า เร่งรอบการทำงาน และยกระดับผลลัพธ์ทางธุรกิจผ่านการบูรณาการโซลูชันดิจิทัล หุ่นยนต์อัตโนมัติ และโมเดลพาณิชย์ที่ไม่ใช่เชิงเส้นตรง อาร์ตทา ซึ่งพัฒนาโดยเพียวซอฟต์แวร์ เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านการเงินที่เติบโตได้รวดเร็วที่สุด ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ปรับใช้โซลูชันดิจิทัลในด้านการธนาคารเพื่อผู้บริโภคและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม การธนาคารตัวแทน/ไร้สาขา การให้กู้ยืมดิจิทัล และการจัดการผู้ค้า ทั้งนี้ ด้วยการส่งมอบมูลค่ามาเกือบทศวรรษ โครงสร้างของอาร์ตทาที่ยืนพื้นฐานอยู่บนบริการขนาดเล็กและความพร้อมใช้งานบนคลาวด์นั้น จะช่วยมอบตัวเลือกมากยิ่งขึ้นให้กับธนาคารและผู้ให้บริการฟินเทคที่ต้องการเพิ่มผลิตภัณฑ์ดิจิทัลของตัวเอง

สื่อมวลชนติดต่อ:
อมิตาภ ชูธารี (Amitabh Chaudhary)
amitabh.chaudhary@puresoftware.com

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1450649/PureSoftware_Logo.jpg