อะมีเท็ค ประเทศไทย เปิดสำนักงานและศูนย์ความเป็นเลิศแห่งใหม่

อะมีเท็ค ประเทศไทย (AMETEK Thailand) ประกาศเปิดสถานที่ทำการที่ล้ำสมัยแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การสนับสนุนที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อะมีเท็ค ประเทศไทย เริ่มการดำเนินงานเมื่อปีพ.ศ. 2560 และยังคงมีบทบาทสำคัญต่อระบบนิเวศของกลุ่มบริษัทอะมีเท็คในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาอย่างต่อเนื่อง การย้ายสำนักงานแห่งใหม่จะเป็นการเปิดประตูสู่การเติบโตในอนาคตสำหรับธุรกิจของอะมีเท็คภายในภูมิภาคนี้ โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ ห้องปฏิบัติการ อาหารและบรรจุภัณฑ์ และมาตรวิทยาความแม่นยำสูง

ศูนย์ความเป็นเลิศจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากธุรกิจต่าง ๆ ของอะมีเท็ค ได้แก่ แอตลาส (Atlas), บรู๊กฟิลด์ (Brookfield), เครียฟอร์ม (Creaform), ฟอร์ซา (Forza), ไมโครพอยซ์ (MicroPoise), โมคอน (Mocon), โซลาร์ทรอน เมโทรโลจี (Solartron Metrology), เทย์เลอร์ ฮ็อบสัน (Taylor Hobson) และไซโก (Zygo) โดยเป็นสถานที่ให้ธุรกิจเหล่านี้ได้สาธิตผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้ผู้มาเยือนได้รับชม พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารโดยตรงและเปิดเผยกับผู้ใช้งาน ตลอดจนให้บริการต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของอะมีเท็ค ท้ายที่สุดคือ สำนักงานและศูนย์ความเป็นเลิศแห่งใหม่นี้จะสานต่อและต่อยอดภารกิจของอะมีเท็คในการแก้ปัญหาความท้าทายที่ซับซ้อนที่สุดของลูกค้าด้วยโซลูชันเทคโนโลยีที่แตกต่าง

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดสำนักงานและศูนย์ความเป็นเลิศแห่งใหม่ที่กว้างขวางมากขึ้น” คุณไพศาล ศรีพระราม ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอะมีเท็ค กล่าว “สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของอะมีเท็คเป็นที่ต้องการอย่างมากในประเทศไทย ทั้งยังสะท้อนถึงขนาดของฐานลูกค้าที่กำลังเติบโตในภูมิภาคนี้ เราขอขอบคุณในโอกาสนี้ที่ได้ให้บริการและการสนับสนุนที่หลากหลายแก่ลูกค้าของเรา”

ในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา พนักงานของอะมีเท็คมาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อให้บริการและสาธิตเทคโนโลยีแก่ลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และคู่ค้า โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารของอะมีเท็คเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย คุณแคทเธอรีน ยู (Katherine Yew) รองประธานฝ่ายควบคุมประจำเอเชีย คุณฟิรอซ เคเดอร์ (Firoz Khader) ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณไพศาล ศรีพระราม ผู้จัดการประจำประเทศไทย และคุณริกกี้ หยาง (Ricky Yeung) รองประธานฝ่ายประจำเอเชีย ซึ่งขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษเพื่อแสดงความยินดี พร้อมทั้งต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน และแบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคต

“เอเชียเป็นภูมิภาคที่สำคัญสำหรับอะมีเท็ค เรามีสำนักงานพาณิชย์และโรงงานผลิตหลายแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศไทยเป็นที่ที่สาม ต่อจากสิงคโปร์และมาเลเซีย เราเห็นโอกาสการเติบโตที่มีความหมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเราจะยังคงลงทุนในภูมิภาคนี้ของเอเชียต่อไป” คุณริกกี้ หยาง กล่าว

มากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมดของอะมีเท็คมาจากตลาดนอกสหรัฐอเมริกา อะมีเท็คลงทุนในสำนักงานและพื้นที่สาธิตแห่งใหม่ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การสนับสนุนลูกค้าปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้นด้วยเวลาตอบสนองที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สามารถรับชมและดาวน์โหลดภาพพิธีเปิดได้ที่ https://bit.ly/3SG55Nr

เกี่ยวกับ อะมีเท็ค ประเทศไทย
บริษัท อะมีเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด (AMETEK (Thailand) Co., Ltd.) เริ่มการดำเนินงานเมื่อปีพ.ศ. 2560 และมีบทบาทสำคัญต่อระบบนิเวศของอะมีเท็คในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อะมีเท็ค อิงค์ (AMETEK, Inc.) เป็นผู้ผลิตเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไฟฟ้าเชิงกลชั้นนำระดับโลก โดยมียอดขาย 5.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 โมเดลการเติบโตของอะมีเท็คผสานรวมกลยุทธ์การเติบโต 4 ประการ ได้แก่ ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายตลาดและการขยายตัวระดับโลก และการเข้าซื้อกิจการตามกลยุทธ์ โดยมีเป้าหมายที่อัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้นในอัตราตัวเลขสองหลักตลอดวงจรธุรกิจ และผลตอบแทนจากเงินลงทุนที่เหนือกว่า หุ้นสามัญของอะมีเท็คเป็นส่วนประกอบของดัชนีเอสแอนด์พี 500 (S&P 500)

ติดต่อ: thailand.enquiry@ametek.com