หงเหลียง ไฟแนนเชียล กรุ๊ป คว้ารางวัลธนาคารและกลุ่มโฮลดิ้งการเงินที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดในมาเลเซีย ประจำปี 2565 จาก ดิ เอเชียน แบงเกอร์

หงเหลียง ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Hong Leong Financial Group หรือ “HLFG”) ได้รับการยกย่องเป็นธนาคารและกลุ่มโฮลดิ้งการเงินที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดในมาเลเซีย (Best Managed Bank and Financial Holding Group in Malaysia) จากงานแจกรางวัล ดิ เอเชียน แบงเกอร์ ลีดเดอร์ชิป อชีฟเมนต์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 (The Asian Banker Leadership Achievement Awards 2022)

ดิ เอเชียน แบงเกอร์ ลีดเดอร์ชิป อชีฟเมนต์ อวอร์ดส์ ซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 3 ปี เป็นรางวัลทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในแวดวงการเงินและการธนาคาร เนื่องจากกระบวนการประเมินที่เข้มงวด โดยพิจารณามอบรางวัลให้แก่ซีอีโอ ประธานกรรมการ และคณะกรรมการของสถาบันการเงินที่มีผลงานโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ดิ เอเชียน แบงเกอร์ เปิดเผยว่า HLFG ได้รับการยกย่อง เนื่องจากทางกลุ่มบริษัทแสดงความเป็นผู้นำในการผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรดิจิทัล ตลอดจนมีการวางแผนการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่อนาคตสีเขียวและยั่งยืน ด้วยการนำกรอบการดำเนินงานด้าน ESG ไปใช้อย่างครอบคลุมทั่วทุกบริษัทในเครือ ได้แก่ ธนาคารหงเหลียง (Hong Leong Bank), หงเหลียง อินชัวรันซ์ (Hong Leong Assurance), หงเหลียง แคปิตอล (Hong Leong Capital) และหงเหลียง แอสเสท แมเนจเมนต์ (Hong Leong Asset Management)

ตัน กง คูน (Tan Kong Khoon) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HLFG กล่าวในโอกาสได้รับรางวัลว่า “ในนามของกลุ่มบริษัท เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เราขอมอบชัยชนะครั้งนี้ให้แก่บริษัทในเครือของเราซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัว และการเติบโตอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ดิจิทัลที่เหมาะกับอนาคต และความยั่งยืนในระยะยาว แม้เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอันเป็นผลมาจากโรคระบาดก็ตาม การได้รับรางวัลจาก ดิ เอเชียน แบงเกอร์ จะกระตุ้นให้เราเดินหน้าสร้างองค์กรบริการทางการเงินที่ครบวงจรและมีนวัตกรรมขั้นสูงต่อไป โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญเสมอ”

แม้ในช่วงเวลาของการพิจารณารางวัลจะมีความท้าทายต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ HLFG ยังคงรักษาเส้นทางการเติบโต พร้อมด้วยเงินทุนหลัก สภาพคล่อง และตัวชี้วัดคุณภาพสินเชื่อที่ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี โดยในปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นสูงถึง 552.49 ล้านดอลลาร์ (2.3 พันล้านริงกิตมาเลเซีย) เพิ่มขึ้น 21.9% เมื่อเทียบกับปีงบการเงินก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังปฏิบัติตามมาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับเพื่อการรวมอยู่ในดัชนี FTSE4Good Bursa Malaysia ซึ่งถือเป็นเกณฑ์วัดบริษัทที่มีผลการดำเนินงานด้าน ESG ทีดี

นอกจากรางวัลธนาคารและกลุ่มโฮลดิ้งการเงินที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดในมาเลเซียแล้ว คุณตัน กง คูน ยังได้รับรางวัลซีอีโอที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในมาเลเซีย (The Asian Banker CEO Leadership Achievement for Malaysia) ในช่วงเดือนมกราคม 2562 ถึงธันวาคม 2564 อีกด้วย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1862792/KK_Tan__President_HLFG.jpg