Lazada

สเฟียรา จับมือ อีอาร์เอ็ม ส่งมอบโซลูชัน ESG สำหรับองค์กรในลาตินอเมริกา

การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการผสานรวมโซลูชันซอฟต์แวร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมจากสเฟียราเข้ากับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเชิงลึกของอีอาร์เอ็ม เพื่อเสริมศักยภาพให้กับลูกค้าหลายราย หนึ่งในนั้นคือวายพีเอฟ บริษัทพลังงานจากอาร์เจนตินา เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้าน ESG และความยั่งยืน

สเฟียรา (Sphera) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ ข้อมูล และบริการให้คำปรึกษาเพื่อบริหารความเสี่ยงและติดตามผลการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ผนึกกำลังกับ อีอาร์เอ็ม (ERM) บริษัทที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนเต็มรูปแบบรายใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อร่วมกันสนับสนุนลูกค้าในตลาดลาตินอเมริกาด้วยกลยุทธ์ด้าน ESG และความยั่งยืน

ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างสเฟียรากับอีอาร์เอ็มในฐานะพันธมิตรด้านการใช้งานซอฟต์แวร์ โดยความสามารถของสเฟียราในการนำเสนอโซลูชันการรวบรวมและรายงานข้อมูลด้านความยั่งยืนแบบครบวงจรในรูปแบบดิจิทัลและได้มาตรฐาน ประกอบกับบริการด้านความยั่งยืนและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเชิงลึกของอีอาร์เอ็ม ได้ช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการพลิกโฉมโครงการด้าน ESG และความยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ พร้อมกับขับเคลื่อนความโปร่งใสของข้อมูล ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายอีกด้วย

สเฟียราและอีอาร์เอ็มร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือวายพีเอฟ (YPF) บริษัทพลังงานชั้นนำจากอาร์เจนตินา ในการบรรลุความสำเร็จบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล โดยเปลี่ยนจากการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลแบบแมนนวลไปสู่กระบวนการที่มีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งช่วยให้วายพีเอฟบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ความยั่งยืนระดับองค์กร สเฟียราคลาวด์ (SpheraCloud Corporate Sustainability หรือ SCCS) โดยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมของวายพีเอฟจาก 150 สถานที่ได้ถูกรวบรวมไว้ในฐานเก็บข้อมูลแห่งเดียว ซึ่งช่วยลดเวลาในการรวบรวมข้อมูลจาก 15 วัน เหลือเพียง 1 วันเท่านั้น และช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญมีเวลาจดจ่อกับการวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับโปรเจกต์นี้ได้รับการสนับสนุนด้วยศักยภาพด้านความยั่งยืนที่ครอบคลุมและองค์ความรู้ด้านกฎระเบียบในท้องถิ่นของอีอาร์เอ็ม

ธุรกิจต่าง ๆ ล้วนต้องการข้อมูลที่เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ และวัดผลได้ เพื่อสร้างรายงานความยั่งยืนที่โปร่งใส ซึ่งโซลูชัน ESG และความยั่งยืนของสเฟียราและอีอาร์เอ็มก็ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถรวบรวม บริหารจัดการ รวมถึงแบ่งปันข้อมูลและทรัพยากรได้ทั่วทุกหน่วยธุรกิจขององค์กร เพื่อขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกที่มองการณ์ไกล ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

สเฟียราคลาวด์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ของสเฟียรา ช่วยเชื่อมโยงทุกส่วนขององค์กรลูกค้าเข้าด้วยกัน ทั้งในส่วนของสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย (EHS) การดำเนินงาน ธุรกิจ และเทคโนโลยี บนแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถดำเนินการด้าน ESG ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ธุรกิจมองเห็นความเสี่ยงด้าน ESG ได้มากขึ้น และควบคุมการดำเนินการที่จำเป็นในการผลักดันผลงานไปสู่เป้าหมายได้มากขึ้น โดยซอฟต์แวร์ความยั่งยืนระดับองค์กรของสเฟียราช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวบรวมข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างง่ายดาย รวมถึงคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรโดยอัตโนมัติ และรายงานผลการดำเนินการด้านความยั่งยืนต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ สเฟียราได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ EHS ในรายงาน “Green Quadrant: EHS Software 2023” ของเวอร์แดนทิกซ์ (Verdantix) จากประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของซอฟต์แวร์ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคและกลยุทธ์ระดับโลกของอีอาร์เอ็มได้ให้การสนับสนุนลูกค้าตลอดวัฏจักรธุรกิจในการปลูกฝังความยั่งยืนในทุกระดับขององค์กร โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการปฎิบัติงานดิจิทัล รวมถึงบริการที่มุ่งเน้นในด้าน ESG และแนวทางการบริหารการเปลี่ยนแปลง ช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงกระบวนการเก็บข้อมูลและตรวจสอบความถูกต้องได้อย่างราบรื่น จึงได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการในการรายงานด้าน EHS ทั้งนี้ อีอาร์เอ็มได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในรายงาน 2022 “Digital EHS Technology Implementation Services” Green Quadrant ของเวอร์แดนทิกซ์

คุณไมเคิล คอชแรน (Michael Cochran) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ของสเฟียรา กล่าวว่า “เนื่องจากแรงกดดันจากกฎระเบียบ นักลงทุน และผู้บริโภคมีเพิ่มมากขึ้น แผนงานที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนพร้อมกับข้อมูลและการวัดผลที่แม่นยำจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรายงานความยั่งยืนอย่างถูกต้องและโปร่งใส เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรกับอีอาร์เอ็ม เพื่อส่งมอบเครื่องมือต่าง ๆ ได้แก่ ซอฟต์แวร์ ข้อมูล การให้คำปรึกษา การบริหารการเปลี่ยนแปลง และการฝึกอบรม ซึ่งบริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายด้าน ESG รวมถึงยกระดับความยั่งยืนและปฏิบัติตามข้อกำหนด โดยการช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ จัดการประสิทธิภาพเชิงรุกและบูรณาการ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปกป้องพนักงาน ทรัพย์สิน และชุมชนของตนเองได้”

คุณเจอราร์ด สแปนส์ (Gerard Spans) หุ้นส่วนผู้จัดการฝ่ายบริการดิจิทัลของอีอาร์เอ็ม กล่าวว่า “อีอาร์เอ็มกำลังขยายระบบนิเวศพันธมิตร และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับสเฟียราเพื่อสนับสนุนลูกค้าทั่วโลกด้วยเครื่องมือสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยนำทางบนเส้นทางสู่ความยั่งยืน ทั้งนี้ ประสบการณ์ของอีอาร์เอ็มในการช่วยบริษัทต่าง ๆ จัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืน ประกอบกับโซลูชัน EHS&S ชั้นนำของสเฟียรา ทำให้การเป็นพันธมิตรครั้งนี้เข้ากันได้อย่างดี เราสามารถช่วยให้ลูกค้าของเราปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการเก็บรวบรวมและรายงานข้อมูล ESG ซึ่งจะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายด้าน ESG ในที่สุด”

คุณวิกตอเรีย ทราเวตโต (Victoria Travetto) หัวหน้าฝ่ายการดำเนินโครงการของวายพีเอฟ กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับสเฟียราและอีอาร์เอ็มเป็นตัวพลิกสถานการณ์ด้านความยั่งยืนของเรา โดยกระบวนการของเราได้เปลี่ยนผ่านไปสู่โซลูชันแบบบูรณาการในการติดตามตัวแปรด้านสิ่งแวดล้อม เพิ่มความโปร่งใสของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพการจัดการน้ำ การปล่อยก๊าซที่ไม่ใช่ก๊าซเรือนกระจก และการสร้างขยะ”

เกี่ยวกับสเฟียรา
สเฟียรา (Sphera) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ประสิทธิภาพและการบริหารความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG), บริการข้อมูลและให้คำปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ ความปลอดภัย และความยั่งยืน (EHS&S), การบริหารความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ (ORM), การดูแลผลิตภัณฑ์ และการบริหารความเสี่ยงห่วงโซ่อุปทาน (SCRM) โดยบริษัทให้บริการลูกค้ากว่า 7,000 ราย และผู้ใช้กว่าล้านรายใน 80 ประเทศมายาวนานกว่า 30 ปี เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถปกป้องพนักงานของตนให้ปลอดภัย ทำผลิตภัณฑ์ของตนให้มีความยั่งยืน และปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิผล เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสเฟียราได้ที่ www.sphera.com หรือติดตามทางลิงด์อิน

เกี่ยวกับอีอาร์เอ็ม
อีอาร์เอ็ม (ERM) คือผู้ประกอบธุรกิจด้านความยั่งยืน ในฐานะที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนเต็มรูปแบบรายใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทได้ผนึกกำลังกับองค์กรชั้นนำระดับโลกเพื่อสร้างสรรค์โซลูชันด้านความยั่งยืนที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม และปลดล็อกโอกาสทางการค้าเพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน ในขณะที่ยังคงรักษาโอกาสสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต

ทีมงานที่หลากหลายของอีอาร์เอ็มประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมากกว่า 7,500 คน ซึ่งประจำอยู่ในสำนักงานกว่า 170 สาขา ครอบคลุม 39 ประเทศ โดยพร้อมให้การสนับสนุนลูกค้าทั่วทั้งองค์กรในการดำเนินการด้านความยั่งยืน ด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเชิงลึกของอีอาร์เอ็ม ลูกค้าจึงอยู่ในสถานะที่เหมาะสมในการจัดการกับความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย (EHS) รวมถึงประเด็นทางสังคมต่าง ๆ โดยอีอาร์เอ็มเรียกความสามารถนี้ว่า “Boots to Boardroom” ซึ่งเป็นรูปแบบบริการครบวงจรที่ช่วยให้อีอาร์เอ็มสามารถพัฒนาโซลูชันทางเทคนิคและกลยุทธ์ที่ก้าวหน้าตามวัตถุประสงค์ในระดับปฏิบัติการหรือระดับผู้บริหาร เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอีอาร์เอ็มได้ที่ www.erm.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
แอสทริด ดิกคินสัน (Astrid Dickinson)
อีเมล: sphera@aspectusgroup.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1907993/Sphera_v2_Logo.jpg