Lazada

วี.ที.การ์เม้นท์ ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านเสื้อผ้าชั้นนอก ชุดกีฬา และอุปกรณ์ป้องกัน ยกระดับศักยภาพการผลิตได้ 95% เพิ่มความแม่นยำในการวางแผนได้ 92% และมีประสิทธิภาพการขนส่งตรงเวลามากขึ้น 50% ด้วยโซลูชันฟาสต์รีแอกต์แพลน

โซลูชันฟาสต์รีแอกต์แพลนช่วยให้วี.ที.การ์เม้นท์ คว้ารางวัลไทยแลนด์ ลีน อวอร์ด ประจำปี 2560 ระดับทองคำมาได้ ซึ่งให้การยอมรับกระบวนการผลิตและการจัดการแบบลีนที่มีความโดดเด่น

โคตส์ ดิจิทัล (Coats Digital) มีความยินดีที่จะประกาศว่า หลังจากที่บริษัท วี.ที. การ์เม้นท์ จำกัด (VT Garment Co. Ltd.) ผู้ผลิตเสื้อผ้าชั้นนอก ชุดกีฬา และอุปกรณ์ป้องกันเฉพาะทางระดับรางวัล ได้นำโซลูชันฟาสต์รีแอกต์แพลน (FastReactPlan) ของโคตส์ ดิจิทัล มาใช้ บริษัทฯ มีประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้น 95% อย่างไม่เคยคาดคิดมาก่อน ขณะที่การวางแผนกำลังผลิตแม่นยำขึ้น 92% และเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งตรงเวลามากขึ้นเป็นเท่าตัว โซลูชันนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในแง่ระยะเวลาการวางแผนโดยรวม 57% ลดเวลาที่ใช้ในการบรรจุสินค้าตามคำสั่งซื้อลง 67% และช่วยย่นเวลาทำงานของพนักงานในการบันทึกแผนการต่าง ๆ ลงจาก 4 ชั่วโมง เหลือแค่เพียง 10 นาที นับตั้งแต่ที่วี.ที.การ์เม้นท์ นำโซลูชันนี้มาใช้ บริษัทฯ ได้ลดชั่วโมงการทำงานล่วงเวลาโดยไม่จำเป็นของพนักงานให้หมดไปได้อย่างสิ้นเชิง อีกทั้งช่วยให้พนักงานมีขวัญกำลังใจในการทำงานมากขึ้น ด้วยการลดความซับซ้อนของงานที่มักมีความท้าทายและตึงเครียดซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทุกภาคส่วนในธุรกิจ

การนำโซลูชันด้านการวางแผนและควบคุมการผลิตชั้นนำของตลาดอย่างฟาสต์รีแอกต์แพลนมาใช้ ช่วยให้วี.ที.การ์เม้นท์ ได้รับรางวัลระดับทองคำ (Golden Award) จากงานไทยแลนด์ ลีน อวอร์ด ประจำปี 2560 (Thailand Lean Award 2017) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้นำที่จะมาเป็นแบบอย่างให้กับบริษัทอื่น ๆ ที่ต้องการนำการจัดการแบบลีน (lean) มาใช้ เพื่อประโยชน์ในด้านคุณภาพ ความประหยัด การส่งมอบ และความรวดเร็ว

คุณชลัมพล โลทารักษ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี.ที. การ์เม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ปกติแล้วการวางแผนแต่ละแผนด้วยตนเองต้องใช้เวลาเฉลี่ย 1 ชั่วโมงต่อแผน ดังนั้น หากจะต้องมีการวางแผนทั่วไป 4 แผน ก็จะต้องใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงจึงจะเสร็จสมบูรณ์ แต่ฟาสต์รีแอกต์แพลนทำให้เราประเมินประสิทธิภาพของแผนงานแต่ละรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยลดเวลาการวางแผนลงจาก 4 ชั่วโมง เหลือแค่เพียง 10 นาทีเท่านั้น โซลูชันนี้ช่วยให้เราลดเวลาในการวางแผนลงได้มากถึง 57% ลดเวลาที่ใช้ในการบรรจุสินค้าตามคำสั่งซื้อลง 67% อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตโดยรวมทั้งหมดในธุรกิจของเรามากถึง 95% ครับ”

หลังจากที่ได้นำฟาสต์รีแอกต์แพลนมาใช้ วี.ที.การ์เม้นท์ มีความสามารถในการดูแผนกำลังผลิตได้ในหลายมุมมอง ซึ่งช่วยให้เกิดความเข้าใจอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับความสามารถและข้อจำกัดในการผลิต โซลูชันนี้ยังช่วยให้วี.ที.การ์เม้นท์ เปรียบเทียบแผนต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย และเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดได้ตามปัจจัยต่าง ๆ เช่น ต้นทุน ประสิทธิภาพ และระยะเวลาในการจัดส่ง

ดูเนื้อหาทั้งหมดพร้อมถ้อยแถลงจากวี.ที.การ์เม้นท์/โคตส์ ดิจิทัล ได้ ที่นี่

ดาวน์โหลดรูปภาพได้ ที่นี่