Lazada

วอร์ริค อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป ปิดดีลซื้ออาคารบนถนนกรีนสตรีท ย่านเมย์แฟร์

วอร์ริค อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป (Warwick Investment Group) ได้เข้าซื้ออาคารแบบฟรีโฮลด์ 2 แห่งบนถนนกรีนสตรีท เพื่อเพิ่มพื้นที่ทางธุรกิจในย่านเมย์แฟร์ และยังขยายจำนวนพอร์ตอาคารสำหรับการปล่อยเช่าทั่วใจกลางกรุงลอนดอนอีกด้วย

นับเป็นการสิ้นสุดระยะเวลา 12 เดือนที่แสนยุ่งสำหรับบริษัทไพรเวทอิควิตี้ของสหรัฐแห่งนี้ ขณะที่พวกเขายังคงเดินหน้ารวบรวมอาคารแบบฟรีโฮลด์ตลอดแนวเพื่อการลงทุนทั่วทั้งย่านทำเลทองใจกลางกรุงลอนดอนหรือ Prime Central London

เนื่องจากมีพอร์ตอาคารให้เช่า 21 แห่ง ภายใต้แบรนด์ปล่อยเช่าของตนเอง วอร์ริคกลายเป็นผู้ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์รายสำคัญครอบคลุมย่านเมย์แฟร์และย่านเบลกราเวีย โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้เช่าภาคเอกชนระดับท็อป 10 ของกรุงลอนดอน

พอร์ตโฟลิโอบนถนนกรีนสตรีทนั้นประกอบด้วย อาคารอิฐสีแดงสไตล์วิกตอเรีย 2 หลังแบบฟรีโฮลด์ใจกลางย่านเมย์แฟร์ และนับเป็นครั้งแรกที่มีการซื้อขายอาคารดังกล่าว อาคารทั้ง 2 หลังนี้มีที่พักอาศัยรวมเกือบ 10,000 ตารางฟุต โดยมีอพาร์ตเมนต์สำหรับหลายครอบครัวที่มีตั้งแต่ 1 ห้องนอนไปจนถึง 3 ห้องนอน

การซื้อครั้งนี้นับเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับวอร์ริค เนื่องจากอยู่บริเวณใกล้เคียงกับอาคารที่บริษัทได้เข้าซื้อนอกตลาดอสังหาริมทรัพย์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นอาคารสำหรับหลายครอบครัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์เก่าแก่ ตั้งอยู่ ณ บ้านเลขที่ 13/3A ถนนนอร์ธออดลีย์

กลยุทธ์การเข้าซื้อนั้นสอดคล้องกับการรวบรวมกลุ่มอาคารที่ยอดเยี่ยมในย่านสำคัญ ๆ เพื่อสร้างพอร์ตที่อยู่อาศัยที่มีความหลากหลายในใจกลางกรุงลอนดอน

แอนดรูว์ เจ ไครซอสโตโม (Andrew J. Chrysostomou) กรรมการผู้จัดการอาวุโสประจำสหราชอาณาจักร กล่าวว่า

เรามองว่าอาคารบนถนนกรีนสตรีทนั้นเป็นเป้าหมายหลัก หลังจากเข้าซื้ออาคารบนถนนนอร์ธออดลีย์ สินทรัพย์บนถนนกรีนสตรีทจะเข้ามาเสริมสินทรัพย์บนย่านเมย์แฟร์ของเราและพอร์ตโฟลิโอในวงกว้างของเราได้อย่างยอดเยี่ยม เรามีไปป์ไลน์ดี ๆ กว่า 100 ล้านปอนด์และยังคงตั้งเป้าหมายที่จะซื้ออาคารเข้าพอร์ตเพิ่มเติมต่อไป

เคท ริชาร์ด (Kate Richard) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ กล่าวว่า

ในใจกลางกรุงลอนดอน ดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั้นสวนทางกับจำนวนซัพพลายบ้านทั้งหมดที่มีความยืดหยุ่นน้อยมาก เรายังคงมองว่า ดีมานด์ผู้เช่าที่แข็งแกร่งประกอบกับข้อจำกัดด้านซัพพลายนั้น เป็นบริบทเชิงบวกต่อทิศทางค่าเช่าบ้านแบบหลายครอบครัวในใจกลางกรุงลอนดอน แม้จะอยู่ในบริบทของสภาพแวดล้อมมหภาคที่ท้าทายก็ตาม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1849917/Greenstreet_Mayfair.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/897718/Warwick_Group_Logo.jpg