Lazada

“ลีออน แคปิตอล” เข้าถือหุ้นใหญ่ใน “ซินเทโอ”

ซินเทโอ (Xynteo) บริษัทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ที่อุทิศตนให้บริการด้านความยั่งยืนและการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานแก่บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกหลายแห่ง ประกาศว่า กองทุนที่ได้รับคำแนะนำจาก ลีออน แคปิตอล แอลแอลพี (Leon Capital LLP) ได้เข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ในซินเทโอ อย่างไรก็ดี ครอบครัวของคุณออสวอลด์ บีเยลลานด์ (Osvald Bjelland) ผู้ก่อตั้งซินเทโอ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยในบริษัท สำหรับข้อตกลงครั้งนี้ครอบคลุมถึงการสร้างรูปแบบธุรกิจที่มีพนักงานเป็นหุ้นส่วน โดยพนักงานอาวุโสได้เข้ามาเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยกัน

ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา ซินเทโอได้ช่วยให้ธุรกิจชั้นนำระดับโลกและเหล่าผู้บริหารบรรลุการเติบโตอย่างครอบคลุมทั่วถึงทุกคนและเป็นมิตรต่อโลกของเรา ตลอดจนจัดการกับความท้าทายเชิงระบบที่ซับซ้อน และบ่มเพาะห่วงโซ่อุปทานสีเขียว บริษัทให้บริการระดับโลกอย่างมืออาชีพทั้งในด้านกลยุทธ์และนวัตกรรม ความเป็นผู้นำและวัฒนธรรม การทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ รวมถึงรูปแบบการเชื่อมโยงข้ามภาคส่วนและห่วงโซ่คุณค่า บริษัทดำเนินงานทั่วโลกโดยมีสำนักงานในสหราชอาณาจักร นอร์เวย์ และอินเดีย โดยให้บริการธุรกิจชั้นนำของโลกมากมาย เช่น เอบีบี (ABB), บีพี (BP), ฮินดาลโค (Hindalco), เอชยูแอล (HUL), เจแอลแอล (JLL), มาสเตอร์การ์ด (Mastercard), เอสเอพี (SAP), เชลล์ (Shell), ทาทา (Tata), ยูนิลีเวอร์ (Unilever), เวอไรซอน (Verizon) และ วีซ่า (Visa)

คุณโจนาห์ กรุนเซลล์ (Jonah Grunsell) หุ้นส่วนผู้จัดการของซินเทโอ กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้นำแรงผลักดันและความมุ่งมั่นครั้งใหม่มาสู่ซินเทโอ เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของลีออน แคปิตอล ซึ่งมาพร้อมความสามารถด้านการปฏิบัติการเชิงลึก ทรัพยากร และเครือข่ายความสัมพันธ์ในอุตสาหกรรมที่กว้างขวางครอบคลุม”

คุณออสวอลด์ บีเยลลานด์ ผู้ก่อตั้งซินเทโอ กล่าวว่า “ถึงเวลาแล้วที่ต้องสานต่อสิ่งที่เรามีและปรับปรุงทุกสิ่งที่เราทำ ด้วยการลงทุนในความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า ทีมงาน เทคโนโลยี และบริการของเรา และส่งต่อไปยังพันธมิตรรายใหม่ที่ยอดเยี่ยม สรุปแล้ว ผมยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับลีออน แคปิตอล และชื่นชมความมุ่งมั่นของผู้บริหารในการผลักดันภารกิจการให้บริการผู้คนและโลกของเราให้ไปไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้”

คุณคริสตอส ลาวิดาส (Christos Lavidas) ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของลีออน แคปิตอล กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้ลงทุนในซินเทโอและสนับสนุนพันธกิจในการช่วยให้องค์กรชั้นนำทั่วโลกประสบความสำเร็จผ่านการเติบโตอย่างครอบคลุมทั่วถึงทุกคนและเป็นมิตรต่อโลกของเรา ภายใต้แนวคิด ทำให้ดีด้วยการทำดี กลยุทธ์ของลีออน แคปิตอล มุ่งเน้นไปที่การร่วมมือกับบรรดาธุรกิจบริการที่เราเล็งเห็นว่ามีแผนการที่ชัดเจนในการสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด และนี่คือสิ่งที่เราพบในซินเทโอ”

คุณฌอง-คริสตอฟ นโปเลียน โบนาปาร์ต (Jean-Christophe Napoleon Bonaparte) ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของลีออน แคปิตอล กล่าวว่า “เราประทับใจกับธุรกิจที่ยอดเยี่ยมและความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ยาวนานซึ่งสร้างขึ้นโดยทีมงานของซินเทโอ และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับครอบครัวบีเยลลานด์และเหล่าผู้บริหาร เรารู้สึกขอบคุณสำหรับความไว้วางใจของพวกเขา ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าลีออน แคปิตอล เป็นพันธมิตรที่ดีเยี่ยมสำหรับบรรดาธุรกิจที่มีครอบครัวเป็นเจ้าของและบริหารโดยผู้ก่อตั้งธุรกิจเอง

คุณไมเคิล ยุตซอส (Michael Youtsos) หุ้นส่วนของลีออน แคปิตอล กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับซินเทโอและทีมงานที่ยอดเยี่ยม เพื่อขยายความร่วมมือไปยังภูมิภาคและห่วงโซ่คุณค่าใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาทีมงานของซินเทโอ และเพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้เห็นศักยภาพที่ดีที่สุดของซินเทโอทุกครั้ง”

นอกจากนี้ พันธมิตรของซินเทโอก็ได้แสดงความตื่นเต้นกับความเคลื่อนไหวครั้งนี้ โดยคุณปีเตอร์ โวเซอร์ (Peter Voser) ประธานของเอบีบี และอดีตซีอีโอของเชลล์ กล่าวว่า “ในฐานะประธานของกลุ่มความร่วมมือ ยุโรป เดลิเวอร์ส (Europe Delivers) ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับผู้ถือหุ้นทั้งหมดของซินเทโอ เพื่อขยายอิทธิพลของเราที่มีต่อยุโรปผ่านการเติบโตที่ดี”

คุณซานจีฟ เมตตา (Sanjiv Mehta) ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการของฮินดูสถาน ยูนิลีเวอร์ (Hindustan Unilever) กล่าวว่า “เมื่อไม่กี่ปีมานี้ กลุ่มบรรษัทข้ามชาติและบริษัทในท้องถิ่นได้มารวมตัวกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่ยากจะแก้ไขเกี่ยวกับคนและโลกของเรา ในฐานะประธานกลุ่มความร่วมมือวิกาสะ (Vikaasa) ผมสนับสนุนพันธมิตรของซินเทโออย่างเต็มที่ให้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้น และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานท่ามกลางความท้าทายครั้งใหญ่ที่อินเดียกำลังเผชิญ”

ทั้งนี้ คุณเฮนริก แมดเซน (Henrik Madsen) อดีตซีอีโอของดีเอ็นวี (DNV) จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานของซินเทโอ ขณะที่คุณทอร์ฮิลด์ วิดเวย์ (Thorhild Widvey) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงปิโตรเลียมและพลังงาน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของนอร์เวย์ จะยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกกรรมการบริษัทต่อไป

การทำธุรกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรของลีออน แคปิตอล, ยานา อินเวสต์เมนต์ พาร์ทเนอร์ส (Yana Investment Partners), สำนักงานธุรกิจครอบครัวชั้นนำหลายแห่ง และอีกมากมาย

เกี่ยวกับซินเทโอ

ซินเทโอ (Xynteo) คือบริษัทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายในการช่วยให้องค์กรระดับโลกและบรรดาผู้บริหารค้นพบวิธีการใหม่ ๆ ในการเติบโตไปข้างหน้า พร้อมทั้งจัดการกับความท้าทายทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่เกินไป มีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป และซับซ้อนเกินกว่าจะแก้ไขเพียงลำพัง เราเชื่อว่าธุรกิจเป็นพลังแห่งความดีเมื่อมีผู้บริหารที่มองการณ์ไกล ทำงานร่วมกับธรรมชาติไม่ใช่ฝืนธรรมชาติ ตลอดจนใช้อิทธิพลและทรัพยากรของตนเพื่อคนหมู่มากไม่ใช่คนส่วนน้อย สำหรับเรา นี่คือการเติบโตที่ดี

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xynteo.com
ลิงด์อิน: www.linkedin.com/company/xynt-o/
ติดต่อ: hello@xynteo.com

เกี่ยวกับลีออน แคปิตอล

ลีออน แคปิตอล แอลแอลพี (Leon Capital LLP) คือผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในหุ้นนอกตลาดซึ่งตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน และเข้าลงทุนในบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีในตลาดระดับกลางของยุโรป เราร่วมมือกับทีมงานที่มีความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จระดับภูมิภาคหรือระดับนานาชาติ นอกจากนี้ เรายังมองการณ์ไกล มีแนวคิดแบบหุ้นส่วนในครอบครัว และมีรูปแบบการบริหารจัดการที่กระตือรือร้น เพื่อสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ทีมงานของลีออน แคปิตอล ประสบความสำเร็จหรือมีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมมากกว่า 45 ครั้ง ซึ่งคิดเป็นมูลค่าการลงทุนในตราสารทุนราว 6 พันล้านยูโร และมีประสบการณ์โดยตรงด้านการดำเนินงานในบริษัท 20 แห่งที่เข้าไปลงทุน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.leon-capital.com
ลิงด์อิน: www.linkedin.com/company/leon-capital/
ติดต่อ: info@leon-capital.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/2009447/Leon_Capital_logo.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/2009448/Xynteo_logo.jpg