Lazada

ร้านอาหาร LE DU ในกรุงเทพฯ คว้าตำแหน่ง NO.1 จากการจัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ASIA’S 50 BEST RESTAURANTS 2023

ร้านอาหาร Le Du ในกรุงเทพฯ ผงาดคว้ารางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย The Best Restaurant in Asia จากการจัดอันดับ Asia’s 50 Best Restaurants ที่ได้รับการสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna โดยพิธีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติได้จัดขึ้นที่ Resorts World Sentosa ประเทศสิงคโปร์ในวันนี้ และการตัดสินรางวัลมาจากการโหวตของ Asia’s 50 Best Restaurants Academy กลุ่มผู้ทรงอิทธิพลในวงการอาหารรวมกว่า 300 คน ซึ่งมีดุลยภาพทางเพศ (gender-balance) ประกอบด้วยนักเขียนบทความอาหารและนักวิจารณ์ เชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารในระดับภูมิภาค

สำหรับการคว้าตำแหน่ง No.1 ไปครองนั้น หมายความว่าร้าน Le Du ได้รับตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมควบสองตำแหน่งพร้อมกัน ได้แก่ ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย The Best Restaurant in Asia ที่ได้รับการสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna และร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย The Best Restaurant in Thailand

ร้านอาหารที่ติดอันดับในปีนี้มาจาก 19 เมือง และมีร้านอาหารที่เข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก 7 ร้าน

Labyrinth (No.11) ในสิงคโปร์ กระโดดขึ้นมามากถึง 29 อันดับ จนคว้ารางวัล Highest Climber Award
Avartana (No.30) ในเจนไน ได้รับรางวัล Highest New Entry Award ที่ได้รับการสนับสนุนโดย Aspire Lifestyles
Toyo Eatery (No.42) ในมะนิลา คว้ารางวัล Flor de Cana Sustainable Restaurant Award
Zen (No.21) ในสิงคโปร์ ได้รับรางวัล Gin Mare Art of Hospitality Award
Louisa Lim จากร้าน Odette (No.6) ในสิงคโปร์ คว้ารางวัล Asia’s Best Pastry Chef ที่ได้รับการสนับสนุนโดย Valrhona
Della Tang จากร้าน Ensue (No.31) ในเซินเจิ้น คว้ารางวัล Beronia Asia’s Best Sommelier Award ที่มีการมอบเป็นครั้งแรก
Hiroyasu Kawate จากร้าน Florilege (No.7) ในโตเกียว ได้รับรางวัล Inedit Damm Chefs’ Choice Award ไปครอง
ดูรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอันดับ 1-50 ได้ที่ https://www.theworlds50best.com/asia/en/list/1-50

ร้านอาหารรสเลิศในกรุงเทพฯ อย่าง Le Du และ Nusara คว้าตำแหน่ง No.1 และ No.3 ไปครองตามลำดับ โดยร้าน Le Du ของเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร นำเสนอรสชาติอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกับแนวคิดของอาหารฝรั่งเศสอย่างลงตัว เมนูอาหารของทางร้านเน้นการใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลและวัตถุดิบในท้องถิ่น ด้วยความเชื่อมั่นในคุณภาพอันเหนือชั้นของวัตถุดิบในไทย ส่วนร้านอาหารที่รั้งตำแหน่ง No.2 คือร้าน Sezanne ในโตเกียว พร้อมกับควบตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่น The Best Restaurant in Japan อีกหนึ่งตำแหน่ง

สำหรับร้านอาหารที่เข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรกในปีนี้ประกอบด้วยร้าน Avartana (No.30) ในเจนไน, ร้าน Born (No.36) ในสิงคโปร์, ร้าน Metiz (No. 48) ในมะนิลา, ร้าน Refer (No.50) ในปักกิ่ง รวมถึงร้าน Ms. Maria & Mr. Singh (No.33), ร้าน Potong (No.35) และ Baan Tepa (No.46) ในกรุงเทพฯ

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia’s 50 Best Restaurants กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับร้านอาหารทุกร้านที่ได้รับการจัดอันดับในปีนี้ ยิ่งไปกว่านั้น เราขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับร้าน Le Du รวมถึงเชฟต้นและทีมงาน ซึ่งสามารถผสมผสานความมุ่งมั่นในการสืบสานวัฒนธรรมอาหารไทย ความเคารพต่อวัตถุดิบในท้องถิ่น และเทคนิคการทำอาหารที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว จนส่งผลให้ร้านอาหารแห่งนี้เป็นผู้ชนะอย่างแท้จริงในการจัดอันดับครั้งนี้”

ศูนย์ข้อมูลสื่อมวลชน
https://mediacentre.theworlds50best.com/

พีดีเอฟ – https://mma.prnewswire.com/media/2039867/50_Best.pdf
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2042293/Asia_50_Best_Restaurants.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/2010807/3944868/A50BR_Primary.jpg