ริยาด แอร์ สายการบินแห่งชาติน้องใหม่จากซาอุฯ เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ปารีส ให้โลกได้เห็นอนาคตของแวดวงการบิน

การเดินทางบทใหม่มาถึงเวทีโลกแล้ว โดยสายการบินระดับเวิลด์คลาสที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างริยาด แอร์ (Riyadh Air) ได้เปิดตัวสู่สายตาโลกเป็นครั้งแรกที่มหกรรมปารีส แอร์ โชว์ (Paris Air Show) ครั้งที่ 54 ซึ่งในงานนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ (Boeing 787-9 Dreamliner) ได้ปรากฏตัวในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของริยาด แอร์ โดยได้ร่อนลงจอดหลังจากที่ได้บินผ่านกรุงริยาดเพื่อเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา

สายการบินน้องใหม่จากซาอุดีอาระเบียนี้ จะบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 100 แห่ง และให้บริการผู้โดยสารราว 100 ล้านคนภายในปี 2573 ทำให้ริยาดกลายเป็นศูนย์กลางการเดินทางระดับโลก และเชิญชวนให้คนทั่วโลกมาเยือนซาอุดีอาระเบียมากขึ้นไม่ว่าจะมาเพื่อทำธุรกิจหรือพักผ่อน ทางสายการบินใส่ใจในรายละเอียดอย่างเหนือชั้นในเรื่องประสบการณ์ของผู้โดยสาร และมีเทคโนโลยีที่จะยกระดับอุตสาหกรรม เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้สะท้อนให้เห็นมรดกที่มีมายาวนานของราชอาณาจักร แต่ขณะเดียวกันก็ดูทันสมัยและรับกับอนาคตด้วยสโลแกน “The Future Takes Flight”

ทางสายการบินได้จัดแสดงเครื่องบินลำนี้ภายในงาน เปิดโอกาสให้ได้รับชมการตกแต่งเครื่องบินสีครามอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างใกล้ชิด โดยมีสีลาเวนเดอร์เป็นสัญลักษณ์สะท้อนความเป็นมิตรและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของผู้คนในราชอาณาจักรฯ ทั้งยังเป็นพืชดอกประจำซาอุดีอาระเบียที่ปรากฏให้เห็นสุดลูกหูลูกตาในช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วย ขณะที่การออกแบบส่วนท้ายนั้นแสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวของกระโจมในทะเลทราย

กรุงริยาดกำลังเข้ามามีอิทธิพลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในแวดวงธุรกิจโลก ขณะที่เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งตั้งเป้าให้อยู่ใน 15 อันดับแรกของโลกภายในปี 2573 ก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วแซงประเทศเศรษฐกิจสำคัญรายอื่น ๆ โดยราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียมีสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังพัฒนาหลายแห่ง เช่น เมืองอัลอูลา (Al Ula), เมืองดิรอียะฮ์ (Diryah) และเมืองคิตฎิยา (Qiddiyah) สายการบินแห่งชาติรายนี้จึงมุ่งทำให้ราชอาณาจักรนี้เป็นที่เข้าถึงได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ริยาดขึ้นแท่นเป็นผู้นำระดับโลกในด้านความเป็นเลิศด้านการบิน

ริยาด แอร์ จะเข้ามาให้บริการเที่ยวบินทั่วโลกโดยใช้รหัสประจำสายการบิน RX ซึ่งจะมีบทบาทในการกระตุ้นยุทธศาสตร์การขนส่งและโลจิสติกส์ และยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวแห่งชาติของราชอาณาจักรฯ ทางสายการบินจะใช้ประโยชน์จากที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ของราชอาณาจักรที่เชื่อมระหว่างเอเชีย แอฟริกา และยุโรป โดยมี ฯพณฯ ยัสเซอร์ อัล-รามายยัน (Yassir Al-Ramayyan) ผู้ว่าการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (Public Investment Fund) เป็นประธาน และมีโทนี ดักลาส (Tony Douglas) รับหน้าที่เป็นซีอีโอ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2103271/Riyadh_Air_launches_globally.jpg