Lazada

ยูแอล โซลูชันส์ เปิดตัวบริการคัดกรองวัสดุหุ้มแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

ยูแอล โซลูชันส์ เปิดตัวบริการใหม่สำหรับการคัดกรองวัสดุหุ้มแบตเตอรี่อย่างทอร์ช แอนด์ กริต ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นมาตรฐานสำหรับผู้ผลิตวัสดุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าและผู้ใช้ปลายทาง

ยูแอล โซลูชันส์ (UL Solutions) ผู้นำระดับโลกด้านวิทยาศาสตร์ความปลอดภัยประยุกต์ ประกาศเปิดตัวบริการใหม่อย่างทอร์ช แอนด์ กริต (Torch and Grit หรือ TaG) เพื่อใช้ทดสอบวัสดุหุ้มแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) อุปกรณ์หุ้มแบตเตอรี่และวัสดุที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ มีบทบาทสำคัญในความปลอดภัยของยานยนต์ไฟฟ้า โดยบริการทดสอบทอร์ช แอนด์ กริต เป็นการทดสอบสเกลเล็ก ๆ ที่ช่วยพยากรณ์สมรรถนะของวัสดุในกรณีที่เกิดปฏิกิริยาที่มีการคายความร้อนสูง (thermal runaway)

แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้ามักกินพื้นที่ทั้งฐานรถ วัสดุที่ใช้ในการหุ้มแบตเตอรี่จึงต้องทนแรงกดดันจากการคายความร้อนสูงได้ โดยการทดสอบ TaG จะจำลองสถานการณ์การคายความร้อนสูงโดยใช้อุณหภูมิสูงและสร้างแรงกระแทกทางกล เพื่อประเมินสมรรถนะวัสดุหุ้มแบตเตอรี่

เมื่ออุตสาหกรรมยานยนต์มุ่งหาวิธีลดน้ำหนักชิ้นส่วนต่าง ๆ บรรดาผู้รับจ้างผลิตชิ้นส่วน (OEM) จึงหันไปใช้พลาสติกและวัสดุผสมในการหุ้มแบตเตอรี่ โดย OEM จำเป็นต้องเลือกวัสดุหุ้มที่เหมาะสมก่อนที่จะสร้างต้นแบบที่มีราคาสูงเพื่อลดค่าใช้จ่าย และไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องความปลอดภัย การทดสอบ TaG จะจัดอันดับวัสดุเพื่อลดจำนวนวัสดุที่จำเป็นต้องใช้ในการนำไปสร้างต้นแบบในสเกลใหญ่และการทดสอบยืนยัน ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ต้องใช้ทั้งเงินและเวลาสำหรับ OEM

ทั้งนี้ ยูแอล 2596 (UL 2596) เป็นกรรมวิธีทดสอบสมรรถนะด้านความร้อนและทางกลของวัสดุหุ้มแบตเตอรี่ ซึ่งกำหนดมาตรฐานให้กับกรรมวิธีทดสอบเพื่อใช้ประเมินวัสดุหุ้มแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า โดยการทดสอบ TaG ที่เปิดตัวใหม่นี้คาดว่าจะเพิ่มบนยูแอล 2596 ในปี 2566

เกี่ยวกับยูแอล โซลูชันส์

ยูแอล โซลูชันส์ (UL Solutions) เป็นผู้นำระดับโลกด้านวิทยาศาสตร์ความปลอดภัยประยุกต์ โดยเป็นผู้พลิกโฉมความท้าทายด้านความปลอดภัย ความมั่นคง และความยั่งยืน ให้เป็นโอกาสอันล้ำค่าแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ ยูแอล โซลูชันส์ ให้บริการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรอง รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และบริการให้คำปรึกษา เพื่อสนับสนุนลูกค้าในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ และผลักดันธุรกิจให้เติบโต เครื่องหมายรับรองจากยูแอลเป็นสัญลักษณ์ความน่าเชื่อถือที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งปรากฏให้เห็นในสินค้าจากลูกค้าของเรา ทั้งยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันไม่ลดละในการส่งเสริมภารกิจเพื่อความปลอดภัยด้วย เราช่วยลูกค้าในการคิดค้นนวัตกรรม เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ลุยตลาดโลก รับมือกับซัพพลายเชน ตลอดจนเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบสู่วันข้างหน้า วิทยาศาสตร์ของเราคือจุดแข็งของคุณ

สื่อมวลชนติดต่อ

สตีเวน บรูว์สเตอร์ (Steven Brewster)
ยูแอล โซลูชันส์
อีเมล: ULNews@UL.com
โทร: +1 (847) 664.8425

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1914211/TaG.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1849892/UL_Solutions_Logo.jpg