Lazada

“ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม” ประจำปี 2566 ยืนยันมีวิทยากรเข้าร่วมการประชุมกว่า 200 คน

กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบีย ประกาศรายละเอียดของการประชุม ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum หรือ FMF) ครั้งที่ 2

การประชุมมีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงริยาดระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2566 โดยจะรวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้บริหารธุรกิจจากทั่วโลก

เพื่อจัดการกับประเด็นเร่งด่วนที่อุตสาหกรรมกำลังเผชิญ การประชุมนี้จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 10 มกราคมด้วยการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับผู้แทนระดับสูงจากรัฐบาลและองค์กรพัฒนาเอกชน โดยมีวิทยากรมากกว่า 200 คนมาร่วมบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ เช่น แนวโน้มและอนาคตของการทำเหมืองแร่ทั่วโลก บทบาทของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และคุณูปการของการทำเหมืองแร่ที่มีต่อการพัฒนาสังคม

“เราตระหนักถึงความท้าทายระดับโลกที่กำลังเผชิญอยู่ และซาอุดีอาระเบียมีความกระตือรือร้นที่จะใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรณีอันอุดมสมบูรณ์ของเรา เพื่อจัดหาแร่ธาตุและโลหะอย่างมั่นคง เชื่อถือได้ และมีความรับผิดชอบให้แก่ทั่วโลก เราเชื่อว่าเมื่อร่วมมือกับภูมิภาคอื่น ๆ เราสามารถเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ พร้อมกับสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน” คาลิด อัล-มูไดเฟอร์ (Khalid Al-Mudaifer) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเหมืองแร่ของซาอุดีอาระเบีย กล่าว

“นี่คือเหตุผลที่เรารวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรมเหมืองแร่เพื่อมาประชุม หารือ และสำรวจแหล่งโลหะและแร่ธาตุแห่งใหม่ ตั้งแต่แอฟริกาไปจนถึงเอเชียตะวันตกและเอเชียกลาง” เขากล่าวเสริม

วิทยากรส่วนหนึ่งที่จะเข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย ไมค์ เฮนรี (Mike Henry) ซีอีโอของบีเอชพี (BHP), แอนดรูว์ ลิเวอริส (Andrew Liveris) ประธานของลูซิด มอเตอร์ส (Lucid Motors), รอย ฮาร์วีย์ (Roy Harvey) ประธานและซีอีโอของอัลโค (Alcoa), จอค โอรู้ค (Joc O’Rourke) ประธานและซีอีโอของโมเสก (Mosaic), เกิร์ด มุลเลอร์ (Gerd Muller) ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO), โรหิตเตช ดาห์วัน (Rohitesh Dhawan) ประธานและซีอีโอของไอซีเอ็มเอ็ม (ICMM), โรเบิร์ต วิลต์ (Robert Wilt) ซีอีโอของมาอาเดน (Ma’aden), มาร์ก บริสโตว (Mark Bristow) ประธานและซีอีโอของแบร์ริก โกลด์ (Barrick Gold), โรเบิร์ต ฟรีดแลนด์ (Robert Friedland) ผู้ก่อตั้งและประธานร่วมบริหารของไอแวนโฮ ไมน์ส (Ivanhoe Mines), เจเรมี เวียร์ (Jeremy Weir) ซีอีโอของทราฟิกูรา (Trafigura), เบเนดิกต์ โซบอตกา (Benedikt Sobotka) ซีอีโอของยูเรเชียน รีซอร์สเซส กรุ๊ป (Eurasian Resources Group), มาร์ก โมเบียส (Mark Mobius) ผู้ก่อตั้งโมเบียส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (Mobius Capital Partners), อีวี ฮัมโบร (Evy Hambro) หัวหน้าฝ่ายการลงทุนเฉพาะภาคส่วนของแบล็กร็อก (BlackRock), วิเวก ชานด์ เซกัล (Vivek Chaand Segal) ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งมาเธอร์ซัน กรุ๊ป (Motherson Group), ชีลา คาห์มา (Sheila Khama) อดีตซีอีโอของเดอ เบียร์ส บอตสวานา (De Beers Botswana), มาร์เซลโล สปิเนลลี (Marcello Spinelli) รองประธานบริหารของไอรอน ออร์ ออฟ เวล (Iron Ore of Vale), ฟลอเรนซ์ ดรัมมอนด์ (Florence Drummond) ซีอีโอของอินดิจีนัส วีเมน อิน ไมนิง แอนด์ รีซอร์สเซส ออสเตรเลีย (Indigenous Women in Mining and Resources Australia หรือ IWIMRA), ไอแวน อาร์เรียกาดา (Ivan Arriagada) ซีอีโอของอันโตฟากัสตา (Antofagasta) และโดนัลด์ ซาโดเวย์ (Donald Sadoway) ศาสตราจารย์ด้านเคมีวัสดุจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT)

ผู้สนับสนุนการประชุม ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ประจำปี 2565 ที่ได้รับการยืนยันแล้วประกอบด้วยผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมหลายราย เช่น เฮดสตรีม แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส แอลแอลพี (Headstream Capital Partners LLP), อีอาร์จี (ERG), ซีเมนส์ (Siemens) และ แบร์ริก โกลด์ (Barrick Gold)

ดูกำหนดการทั้งหมดได้ที่ https://fmf.global/preliminary-conference-program/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1950177/FNF_2023.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1938664/Future_Minerals_Forum_Logo.jpg