พีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส แต่งตั้งเดบอราห์ เค โอริดา ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

คณะกรรมการบริหารของคณะกรรมการลงทุนเงินบำนาญภาครัฐ ( Public Sector Pension Investment Board) หรือพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส (PSP Investments) ประกาศแต่งตั้งเดบอราห์ เค โอริดา (Deborah K. Orida) ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 หลังจากบริษัทดำเนินการสรรหาผู้มีคุณสมบัติอย่างละเอียดถี่ถ้วนและเข้มงวด

คุณโอริดาคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการลงทุนและการเงินมาถึง 25 ปี โดยล่าสุดได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ที่จับต้องได้ และประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนของคณะกรรมการการลงทุนแผนบำนาญแคนาดา ( Canada Pension Plan Investment Board) หรือซีพีพี อินเวสต์เมนต์ส (CPP Investments) เธอเป็นผู้นำแผนกสินทรัพย์ที่จับต้องได้ ซึ่งครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐาน พลังงานที่ยั่งยืน อสังหาริมทรัพย์ การลงทุนที่ยั่งยืน และการสร้างมูลค่าพอร์ต เธอจะสืบทอดตำแหน่งต่อจากนีล คันนิงแฮม (Neil Cunningham) โดยเขาจะย้ายไปดำรงตำแหน่งรองประธานและที่ปรึกษาพิเศษของประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 และจะสนับสนุนกระบวนการถ่ายโอนอำนาจจนกระทั่งเกษียณอายุ โดยมีผลในวันที่ 31 มีนาคม 2566

“ผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่งของพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส แสดงให้เห็นว่าองค์กรอยู่ในตำแหน่งเหมาะสมในการเปลี่ยนผ่านผู้นำอย่างมีประสิทธิผล” มาร์ติน เจ กลินน์ (Martin J. Glynn) ประธานคณะกรรมการของพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส กล่าว “ในการตัดสินใจครั้งนี้ คณะกรรมการเห็นพ้องต้องกันอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าคุณโอริดามีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะนำพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส ไปสู่การเติบโตและความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์ในระยะถัดไป ในนามของเพื่อนร่วมงานในคณะกรรมการและพนักงานของพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส ทุกคน ผมขอขอบคุณนีล คันนิงแฮมสำหรับผลงานอันยิ่งใหญ่ และการรับประกันว่าการเปลี่ยนถ่ายอำนาจจะดำเนินไปอย่างราบรื่นและคล่องตัว”

“ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งครั้งครั้งนี้” เดบอราห์ เค โอริดา ว่าที่ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส กล่าว “พีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส เป็นองค์กรระดับโลกที่มีผลงานที่ผ่านการพิสูจน์และมีฐานความสามารถอันแข็งแกร่ง นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในการเป็นผู้นำผู้จัดการการลงทุนบำนาญที่ใหญ่และเติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของแคนาดาในช่วงเวลาสำคัญ ดิฉันตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารชั้นยอดของพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส เพื่อตอบสนองต่อโอกาสทางการตลาดและสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงสำหรับผู้มีส่วนร่วมและผู้ได้รับประโยชน์ในระยะยาว โดยส่วนตัวแล้ว ครอบครัวของดิฉันและดิฉันตื่นเต้นที่จะได้ย้ายไปมอนทรีออลในไม่ช้านี้ เพื่อดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมและชุมชนของเมืองดังกล่าว”

เกี่ยวกับพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส

คณะกรรมการลงทุนเงินบำนาญภาครัฐ (Public Sector Pension Investment Board) หรือ พีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส (PSP Investments) คือหนึ่งในผู้จัดการการลงทุนเงินบำนาญรายใหญ่ที่สุดของประเทศแคนาดา โดยมีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหารจัดการ 2.305 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 และมีการลงทุนหลากหลายรูปแบบทั่วโลก ครอบคลุมการลงทุนในตลาดทุน ไพรเวทอิควิตี้ อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรธรรมชาติ และเครดิต โดยพีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 เพื่อบริหารจัดการและนำเงินไปลงทุน โดยเงินเหล่านี้มาจากกองทุนเงินบำนาญภาครัฐของรัฐบาลแคนาดา กองทัพแคนาดา กองตำรวจม้าแคนาดา และกองกำลังสำรองแคนาดา ทั้งนี้ พีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงออตตาวา มีสำนักงานธุรกิจหลักในมอนทรีออล รวมถึงมีสำนักงานสาขาในนิวยอร์ก ลอนดอน และฮ่องกง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ investpsp.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางทวิตเตอร์และลิงก์อิน

มาเรีย คอนสแตนติเนสคู ( Maria Constantinescu), พีเอสพี อินเวสต์เมนต์ส, โทร: (514) 218-3795, อีเมล: media@investpsp.ca

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1864222/PSP_Investments_PSP_Investments_Appoints_Deborah_K__Orida_as_Pre.jpg