Lazada

ผู้ก่อตั้ง “ควินต์” บริจาค 16 ล้านดอลลาร์ สร้างศูนย์ปลูกถ่ายไขกระดูกควินต์ในดูไบ

นับเป็นการบริจาคสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมหาศาลครั้งแรกของโลก โดยมอบให้แก่มูลนิธิอัล จาลิลา เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลการกุศลด้านโรคมะเร็ง ฮัมดาน บิน ราชิด

การประกาศยุทธศาสตร์ดูไบ เมตาเวิร์ส (Dubai Metaverse Strategy) โดยท่านชีค ฮัมดาน บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม (Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum) มกุฎราชกุมารแห่งดูไบและประธานสภาบริหารดูไบ ได้เป็นแรงผลักดันให้ควินต์ (QUINT) โครงการการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในดูไบ ตัดสินใจทำการทำกุศลในโลกของ DeFi

ผู้ก่อตั้งควินต์ ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนให้นำเทคโนโลยี DeFi รวมถึงเมตาเวิร์ส โทเคน และบล็อกเชน มาใช้เป็นกระแสหลัก ได้บริจาคสกุลเงินดิจิทัลมูลค่าเทียบเท่ากับ 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่มูลนิธิอัล จาลิลา (Al Jalila Foundation)ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดับโลกโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม (Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives) ที่มุ่งมั่นพลิกชีวิตของผู้คนด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์

การบริจาคลักษณะนี้นับเป็นครั้งแรกในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีจำนวนเงินบริจาคมากที่สุดในโลก เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลการกุศลด้านโรคมะเร็ง ฮัมดาน บิน ราชิด (Hamdan Bin Rashid Cancer Charity Hospital) ผ่านกลไกการล็อกและการให้สิทธิโทเคนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อมอบเงินทุนให้แก่มูลนิธิอัล จาลิลา ตลอดระยะเวลา 3 ปีของการก่อสร้างศูนย์ปลูกถ่ายไขกระดูกของโรงพยาบาล ซึ่งจะเปิดให้บริการในชื่อ “ศูนย์ปลูกถ่ายไขกระดูกควินต์” (QUINT Bone Marrow Transplant Centre) โดยทีมพัฒนาและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของโทเคนควินต์ได้ร่วมบริจาคด้วยเช่นกัน

ดร. อับดุล การีม อัล โอลามา (Abdul Kareem Al Olama) ซีอีโอของมูลนิธิอัล จาลิลา กล่าวว่า “ในฐานะองค์กรการกุศล เราต้องพึ่งพาเงินบริจาค และเรามักแสวงหาวิธีการใหม่ ๆ ในการขยายช่องทางการรับบริจาค เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคจากทั่วโลกให้มาร่วมสนับสนุนโครงการของเรา การบริจาคสกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นแหล่งระดมทุนที่สำคัญและยั่งยืนสำหรับองค์กรการกุศล และช่วยให้ผู้บริจาคมีโอกาสมากขึ้นในการสนับสนุนกิจกรรมด้านมนุษยธรรม เราขอขอบคุณควินต์สำหรับการบริจาคจำนวนมหาศาลเช่นนี้ ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อชีวิตของผู้ใหญ่และเด็กที่ต้องทุกข์ทรมานจากโรคมะเร็ง”

การปลูกถ่ายไขกระดูก (หรือที่เรียกว่าการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด) เป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่ฉีดเซลล์ต้นกำเนิดที่แข็งแรงเพื่อทดแทนไขกระดูกที่เสียหายหรือเป็นโรค โดยมักใช้สำหรับรักษาโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ เช่น มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง หรือภาวะที่เป็นอันตรายถึงชีวิตอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน โดยไขกระดูกหรือเซลล์ต้นกำเนิดที่นำมาทดแทนอาจมาจากตัวผู้ป่วยเอง (การปลูกถ่ายโดยใช้เซลล์ของตนเอง) หรือจากผู้บริจาค (การปลูกถ่ายโดยใช้เซลล์ของผู้บริจาค)

ควินต์ ซึ่งเป็นโครงการ DeFi ระดับเรือธงบนเครือข่ายบล็อกเชนบีเอสซี (BSC) ได้ริเริ่มแนวคิดที่เรียกว่า Super-Staking Pools ที่ช่วยให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากผลตอบแทน รางวัล และโอกาสการลงทุนในโลกแห่งความเป็นจริง โดยตลาดเอ็นเอฟที (NFT) ของควินต์ได้เชื่อมเมตาเวิร์สเข้ากับโลกจริงผ่านโทเคน เฟรม (Token Frame) ที่ล้ำสมัย เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ควินต์ได้ผนึกกำลังกับกาแล็กซี เรเซอร์ หรือ จีเอ็กซ์อาร์ (Galaxy Racer หรือ GXR) ยักษ์ใหญ่ด้านทรานส์มีเดียที่เน้นอีสปอร์ต คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ดนตรี และกีฬา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในดูไบ และกลายเป็นโทเคนของระบบนิเวศจีเอ็กซ์อาร์ นอกจากนี้ ควินต์ยังสนับสนุนยุทธศาสตร์ดูไบ บล็อกเชน (Dubai Blockchain Strategy) และยุทธศาสตร์เอมิเรตส์ บล็อกเชน (Emirates Blockchain Strategy) อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานใหม่ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ความโปร่งใส ความรับผิดชอบ และความสามารถในการส่งมอบในระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัล

คุณโมฮัมเหม็ด อัล บูลูกิ (Mohammed Al Bulooki) ประธานของควินต์ กล่าวว่า “ผู้ก่อตั้ง นักพัฒนา และพันธมิตรของควินต์ ล้วนสนับสนุนเป้าหมายของมูลนิธิอัล จาลิลา ที่มุ่งพลิกชีวิตผู้ป่วยด้วยการวิจัยทางการแพทย์ และทุกคนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในภารกิจนี้ ควินต์รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชน ตลอดจนยึดมั่นมาตรฐานระดับสูงด้านการกำกับดูแลและจริยธรรม ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในการเชื่อมเมตาเวิร์สเข้ากับโลกจริง รวมถึงการส่งเสริมการใช้สกุลเงินดิจิทัลและ DeFi เป็นกระแสหลัก เรายินดีที่ได้เป็นกลุ่มแรกที่นำการบริจาคสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และภูมิภาคตะวันออกกลาง”

ทีมผู้ก่อตั้งและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของควินต์ล้วนแต่เป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมและมีประวัติการทำงานที่แข็งแกร่ง อย่างคุณราฮูล เจาธารี (Rahul Chaudhary) ซีอีโอของควินต์ ก็เป็นผู้กุมบังเหียนบริษัท ซีจี คอร์ป โกลบอล (CG Corp Global) กลุ่มบริษัทข้ามชาติที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์และดำเนินงานมานาน 140 ปี โดยมีบริษัทในเครือ 160 แห่ง และแบรนด์ในเครือ 123 แบรนด์ ในกว่า 35 ประเทศ

ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี มูลนิธิอัล จาลิลา ระดมทุนได้แล้ว 400 ล้านดีแรห์มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จากเป้าหมายการระดมทุนที่ 750 ล้านดีแรห์มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้รับเงินบริจาคจำนวนมากทั้งจากผู้ใจบุญ รัฐบาล องค์กรนอกภาครัฐ ภาคธุรกิจ และองค์กรต่าง ๆ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโรงพยาบาลการกุศลด้านโรคมะเร็งแห่งแรกของประเทศ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับควินต์ได้ที่
เว็บไซต์ https://quint.io/
เทเลแกรม: https://t.me/projectquint
ทวิตเตอร์: https://twitter.com/projectquint

ดูข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิอัล จาลิลา ได้ที่ www.aljalilafoundation.ae

ติดต่อ :
ฮิชาม ไวน์ (Hisham Wyne)
อีเมล: hisham@quint.io
อีเมล: Info@quint.io
โทร: +971509433383

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1890005/QUINT_Transplant_Centre.jpg