บริษัทแอล แอนด์ เอฟ จากเกาหลี คว้าใบอนุญาตจากแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ ให้ใช้สิทธิ์ในแพลตฟอร์มวัสดุแคโทดขั้นสูง GEMX(R) กับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

บริษัท แอล แอนด์ เอฟ จำกัด (L&F Co., Ltd.) หรือแอล แอนด์ เอฟ จากเกาหลี และแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ แอลแอลซี (CAMX Power LLC) หรือแคมเอ็กซ์ จากเมืองเล็กซิงตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ประกาศว่า ถัดจากบริษัทแอลจี เอเนอร์จี โซลูชัน (LG Energy Solution Ltd.) และซัมซุง เอสดีไอ (Samsung SDI) ของเกาหลีแล้ว แอล แอนด์ เอฟ ได้รับใบอนุญาตเป็นครั้งแรกในฐานะบริษัทวัสดุแคโทดสัญชาติเกาหลีที่ได้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของแคมเอ็กซ์ โดยครอบคลุมแพลตฟอร์ม GEMX(R) ซึ่งประกอบด้วยวัสดุแคโทดพลังงานสูงจากนิกเกิล สำหรับใช้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

แพลตฟอร์ม GEMX(R) พัฒนาขึ้นจากสิ่งประดิษฐ์พื้นฐานของแคมเอ็กซ์ ซึ่งได้รับสิทธิบัตรที่สำคัญทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน สิ่งประดิษฐ์ของ GEMX ได้รับการคิดค้นผ่านวิศวกรรมเชิงโมเลกุล ด้วยการวางโคบอลต์ อลูมิเนียม ฯลฯ ที่จุดสำคัญในอนุภาคแคโทด จึงส่งผลให้ใช้โคบอลต์น้อยลง แต่มีความเสถียรมากขึ้น ประสิทธิภาพสูงขึ้น และลดต้นทุนสำหรับวัสดุนิกเกิลคุณภาพสูงทุกประเภท GEMX รองรับการสร้างวัสดุแคโทดหลากหลายประเภทที่มีการใช้งานในวงกว้าง โดยการปรับปรุงคุณสมบัติทางเคมีนิกเกิลขั้นสูง ได้แก่ NMC, NCA, NMCA และ LNO ซึ่งปัจจุบันใช้กันอยู่ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และคาดว่าจะใช้ต่อไปในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือนานกว่านั้น สำหรับผลิตภัณฑ์พลอยได้ของ GEMX จำหน่ายภายใต้แบรนด์ gNMC(R), gNMCA(R), gNCA(R) และ gLNO(R)

“วัสดุแคโทดเป็นองค์ประกอบหลักของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของต้นทุนเซลล์ ในเวลาไม่ถึง 10 ปี ความต้องการวัสดุแคโทดทั่วโลกคาดว่าจะถึง 3 ล้านเมตริกตันต่อปีและเพิ่มขึ้นอีก โดยมียอดขายต่อปีสูงกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ มีบริษัทเพียงไม่กี่แห่งทั่วโลกเท่านั้นที่จัดหาวัสดุที่สำคัญเช่นนี้ได้ และแอล แอนด์ เอฟ ก็เป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่รายที่ว่านี้ และพร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดขึ้นอีก แคมเอ็กซ์รู้สึกเป็นเกียรติที่แอล แอนด์ เอฟ ได้เพิ่มแพลตฟอร์ม GEMX เป็นวัสดุแคโทดอีกทางเลือกหนึ่ง เพื่อนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ไฟฟ้า” ดร.ซาฮิน (Dr. Sahin) ผู้ก่อตั้งและประธานแคมเอ็กซ์ กล่าว “แทนที่จะลองผลิตด้วยตัวเอง เราเลือกที่จะทำงานร่วมกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างแอล แอนด์ เอฟ เพื่อที่แคมเอ็กซ์จะได้เห็นสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นผลงานของเราเกิดขึ้นได้เร็วขึ้นและเข้าถึงตลาดได้กว้างขึ้น เพื่อประโยชน์ของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถ EV ที่ใส่ใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเข้ามาครองอุตสาหกรรมการขนส่ง และกลายเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ในตัวเอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ด้วยการรวม GEMX กับตัวเลือกแคโทดอื่น ๆ แอล แอนด์ เอฟ ในฐานะบริษัทรายสำคัญที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในวงการนี้ จะช่วยให้รถ EV มีประสิทธิภาพมากขึ้น ราคาถูกลง และวิ่งได้ระยะไกลขึ้น เพื่อประโยชน์ที่มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม”

เกี่ยวกับแอล แอนด์ เอฟ
บริษัท แอล แอนด์ เอฟ จำกัด (L&F Co., Ltd) (KRX : 066970) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุแคโทดที่มีความล้ำหน้าสำหรับแบตเตอรี่ทุติยภูมิลิเธียมไอออน แอล แอนด์ เอฟ มีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ผสานรวมเทคโนโลยีที่โดดเด่นและล้ำสมัย โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือ NCMA ที่มีปริมาณนิกเกิลสูงที่สุดในโลก แอล แอนด์ เอฟ ยังคงรั้งตำแหน่งผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์แบบใหม่ชนิดต่าง ๆ ซึ่งมีปริมาณนิกเกิลมากกว่า 95% พร้อมด้วยวัสดุแอคทีฟแคโทดแบบผลึกเดี่ยว และเป็นผู้ให้บริการที่คุ้มค่า โดยมอบเทคโนโลยีดำเนินการที่ยอดเยี่ยมเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

แอล แอนด์ เอฟ อาศัยระบบความร่วมมือทั่วโลกทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยมีเครือข่ายครอบคลุมอเมริกา ยุโรป และเอเชีย แอล แอนด์ เอฟ ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้บริหารจัดการสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ได้อย่างเต็มที่ และกรุยทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน เราสร้างสรรค์วัสดุเพื่อพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.landf.co.kr

เกี่ยวกับแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์
แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ แอลแอลซี (CAMX Power LLC) มีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ และก่อตั้งโดย ดร.คีนัน อี ซาฮิน (Dr. Kenan E. Sahin) ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นประธานบริษัท แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการออกแบบและวัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอิสระรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

เราพัฒนาเทคโนโลยีในระยะเริ่มต้นให้เติบโตสมบูรณ์ โดยขจัดความเสี่ยง คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และขยายขนาดให้พร้อม จากนั้นจึงออกใบอนุญาต พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีขั้นสูงให้พันธมิตรผู้ผลิตขนาดใหญ่ได้นำไปขยาย สร้าง ขาย ซึ่งจะสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่และรวดเร็วกว่า เพื่อสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าเดิม

GEMX และบริการก่อนหน้านี้อย่าง CAM-7(R) คือสุดยอดผลงานที่เกิดจากการพัฒนานานสองทศวรรษด้วยเงินลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์ GEMX เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยปรับปรุงแคโทดชนิดนิกเกิลทุกประเภท ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า emobility(TM) และ eportability(TM) ของผู้ผลิตเซลล์และวัสดุรายใหญ่ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยในปี 2563 ซัมซุง เอสดีไอ (Samsung SDI) ได้รับใบอนุญาต GEMX และขณะนี้กำลังนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ต่อมาในปี 2565 แอลจี เอนเนอร์จี โซลูชัน (LG Energy Solution) ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดเซลล์ไปเกือบหนึ่งในสี่ของโลก ก็ได้รับใบอนุญาต GEMX ด้วยเช่นกัน

แคมเอ็กซ์มีโรงงานสังเคราะห์วัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โรงงานนำร่องการผลิตแคโทดที่มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนา และโรงงานผลิตเซลล์ขั้นสูงที่เน้นการออกแบบ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.camxpower.com

สื่อมวลชนติดต่อ
บริษัท แอล แอนด์ เอฟ จำกัด
LFIS@Landf.co.kr
+82 053 592 7300

แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์
เทอร์รี ลุนด์สตรอม (Terry Lundstrom)
Terry@camxpower.com
+1 978 484 5000

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/779998/CAMX_Power_Logo.jpg