Lazada

น้ำยา DNA/RNA Shield(TM) ของไซโม รีเสิร์ช ฆ่าเชื้อฝีดาษลิงเพื่อใช้เก็บและนำส่งตัวอย่างได้

ไซโม รีเสิร์ช คอร์ป (Zymo Research Corp.) ร่วมกับสถาบันวิทยาไวรัส ในสังกัดศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมนี ได้นำเสนอข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า น้ำยาฆ่าจุลชีพและไวรัส (ITM) อย่าง DNA/RNA Shield(TM) ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นนั้น ฆ่าไวรัสฝีดาษลิงที่แยกจากการเพาะเชื้อได้ทั้งหมด

ข้อมูลดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญอย่างมาก เมื่อโรคฝีดาษลิงยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วโลก และนักวิทยาศาสตร์ต่างเร่งหาวิธีเพื่อให้เก็บและนำส่งตัวอย่างได้อย่างปลอดภัยโดยไม่กระทบความสมบูรณ์ทางพันธุกรรม โดยการตรวจหาโรคฝีดาษลิงนั้นหลัก ๆ แล้วใช้วิธี PCR จากการป้ายกวาดบริเวณที่พบรอยโรค

กลุ่มผลิตภัณฑ์ DNA/RNA Shield(TM) ประกอบด้วยชุดเครื่องมือในการเก็บ รักษา และนำส่งตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยและทดสอบโรคติดเชื้อ โดย DNA/RNA Shield(TM) ได้เปิดโอกาสให้นักวิจัยได้ศึกษาและทดสอบโรคติดเชื้อมาแล้วตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงตลอดระยะเวลาที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด

ไซโม รีเสิร์ช มีอุปกรณ์ให้เลือกหลายรูปแบบที่รองรับน้ำยา DNA/RNA Shield(TM) ซึ่งรวมถึงชุดเก็บตัวอย่างยอดนิยมอย่าง SafeCollect(TM) ซึ่งประกอบด้วยชุดตรวจสวอบและหลอดเก็บตัวอย่างที่จดสิทธิบัตรแล้วพร้อมเซฟตี้ซีล เพื่อป้องกันการหก สัมผัส และ/หรือเผลอกลืนน้ำยาถนอมตัวอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เหมาะสำหรับการเก็บตัวอย่างที่บ้าน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดเก็บตัวอย่าง DNA/RNA Shield SafeCollect(TM) ของไซโม รีเสิร์ช ได้ที่ https://www.zymoresearch.com/pages/safecollect

ดูเอกสารข้อมูลได้ที่ https://files.zymoresearch.com/datasheets/_ds2003_monkeypox_virus_(MPXV)_inactivation_with_zymo_buffers_r9.pdf

เกี่ยวกับไซโม รีเสิร์ช คอร์ป

ไซโม รีเสิร์ช (Zymo Research) เป็นบริษัทเอกชนที่ให้การสนับสนุนแวดวงวิทยาศาสตร์และการวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือด้านชีวโมเลกุลสุดล้ำมาตั้งแต่ปี 2537 หลักการดำเนินงานของบริษัทคือ “วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งสวยงามเพราะทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้น” ซึ่งสะท้อนให้เห็นในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัท ไม่ว่าจะในเรื่องอีพีเจเนติกส์ไปจนถึงเทคโนโลยีทำให้ DNA/RNA บริสุทธิ์ ทั้งนี้ ไซโม รีเสิร์ช ได้รับการยกย่องตลอดเวลาที่ผ่านมาว่าเป็นผู้นำในแวดวงอีพีเจเนติกส์ โดยบริษัททลายขีดจำกัดเดิม ๆ ด้วยโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับการเก็บตัวอย่าง การวัดไมโครไบโอม อุปกรณ์วินิจฉัย และเทคโนโลยีการถอดรหัสพันธุกรรมแบบใหม่ (NGS) ที่ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพสูงและใช้งานง่าย ติดตามไซโม รีเสิร์ช ได้ทางเฟซบุ๊ก ลิงด์อิน ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1859786/Zymo_Research_Corp_ITM.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1859787/Zymo_Research_Corp_Assay.jpg