Lazada

นาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป ระดมทุนได้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการลงทุนรอบซีรีส์บี

นาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป (Nanoprecise Sci Corp) ผู้ให้บริการโซลูชันตรวจสอบสภาพเครื่องจักรและบำรุงรักษาเชิงแนะนำที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ ระดมทุนได้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการลงทุนรอบซีรีส์บีจากนักลงทุนใหม่ 4 ราย การระดมทุนในรอบนี้นำโดยสำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดา (Export Development Canada หรือ EDC) ร่วมกับฮันนี่เวลล์ เวนเจอร์ส (Honeywell Ventures), เอ็นเอสเค ลิมิเต็ด (NSK Ltd.) และอีซี เมอร์เจอร์ส แอนด์ แอคควิซิชันส์ (EC Mergers & Acquisitions)

นาโนพรีไซส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 โดยซีอีโอ สุนิล เวดูลา (Sunil Vedula) ทีมงานหลักของนาโนพรีไซส์ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม อย่างเช่น เกรแฮม คาวัลคา (Graham Kawulka) ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์, พราชานต์ เวอร์มา (Prashant Verma) ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการดำเนินงานในอินเดีย, และดรีส์ ฟาน ลูน (Dries Van Loon) ในตำแหน่งรองประธานฝ่ายความสำเร็จของลูกค้าและการตรวจสอบสภาพเครื่องจักร นาโนพรีไซส์ขับเคลื่อนการสร้างมูลค่าสำหรับผู้ผลิตและผู้ปฏิบัติการในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยการมอบข้อมูลเชิงลึกที่มีความหมายผ่านแนวทางที่แตกต่างในการเฝ้าสังเกตสุขภาพเครื่องจักร นาโนพรีไซส์ใช้เซนเซอร์ไร้สายพลังงานต่ำพิเศษและซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์บนระบบคลาวด์ ซึ่งตรวจจับการเปลี่ยนแปลงที่เล็กน้อยที่สุดในการทำงานของเครื่องจักรได้ และพยากรณ์อายุการใช้งานคงเหลือของสินทรัพย์เชิงอุตสาหกรรมทุกประเภท

โซลูชันครบวงจรอัตโนมัติดังกล่าวจากนาโนพรีไซส์นี้ มุ่งทำให้การเฝ้าสังเกตสินทรัพย์เชิงอุตสาหกรรมในหลากหลายกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยอัลกอริทึมประมวลผลสัญญาณที่จดสิทธิบัตรและฮาร์ดแวร์ก้าวหน้าล้ำสมัยที่ปรับขยายได้ เพื่อช่วยให้ผู้ปฏิบัติการขยายเวลาการทำงานของเครื่องจักรให้เป็นไปอย่างสูงสุดและเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน

การลงทุนจากสำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดา ซึ่งเป็นหน่วยงานสินเชื่อที่รัฐบาลแคนาดาเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว มุ่งเพิ่มสมรรถภาพการส่งมอบและขยายผลิตภัณฑ์ของบริษัทเทคโนโลยีสะอาดสัญชาติแคนาดาแห่งนี้ในด้านโซลูชันประสิทธิภาพพลังงานและการตรวจสอบสภาพเครื่องจักร การลงทุนครั้งนี้สอดรับกับการที่สำนักงานฯ มุ่งเน้นการขยายบริษัทเทคโนโลยีสะอาดสัญชาติแคนาดาแห่งใหม่ ๆ ที่มีสถานะเชิงพาณิชย์ที่เหมาะสม เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของแคนาดาในระดับนานาชาติในด้านหลักที่เป็นเป้าหมาย

“นวัตกรรมเซนเซอร์อุปกรณ์ปัญญาประดิษฐ์ของนาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป จากเมืองเอดมันตัน ช่วยลดการบริโภคพลังงานและระยะเวลาการขัดข้องในกระบวนการเชิงอุตสาหกรรมต่าง ๆ” คุณคาร์ล เบอร์ล็อค (Carl Burlock) รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ สำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดา กล่าว “สำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดายินดีที่ได้เป็นผู้นำการลงทุนรอบซีรีส์บีของนาโนพรีไซส์ ร่วมกับผู้เข้าร่วมระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการระดมทุนที่จะเร่งการใช้งานโซลูชันที่ไม่เหมือนอื่นใดของบริษัทฯ ในระดับนานาชาติ”

นอกจากนั้น ฮันนี่เวลล์ เวนเจอร์ส ได้เข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์คณะกรรมการบริหาร โดยได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ในผู้ผลิตโซลูชันบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์รายนี้ การลงทุนจากหนึ่งในผู้เล่นระดับแนวหน้าของภาคเทคโนโลยีเชิงอุตสาหกรรมนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงความแตกต่างระดับพรีเมียมในโซลูชันของนาโนพรีไซส์ เมื่อเทียบกับรายอื่น ๆ อีกมากมายในตลาด การลงทุนของฮันนี่เวลล์ ทำให้นาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป มีโอกาสการเติบโตมหาศาลรออยู่เบื้องหน้า นอกจากนี้ เอ็นเอสเค ลิมิเต็ด หนึ่งในสามบริษัทผลิตรองลื่นชั้นนำของโลก และอีซี เมอร์เจอร์ส แอนด์ แอคควิซิชั่นส์ สถาบันวาณิชธนกิจชั้นนำระดับโลกที่เชี่ยวชาญในภาคเทคโนโลยีเชิงอุตสาหกรรม ได้เลือกที่จะสนับสนุนนาโนพรีไซส์ในการลงทุนรอบนี้เช่นกัน อันเป็นผลจากศักยภาพการเติบโตในระดับสูงของนาโนพรีไซส์และการใช้งานโซลูชั่นของบริษัทฯ อย่างกว้างขวาง

“เราตื่นเต้นได้ที่ปิดการระดมทุนรอบซีรีส์บี และยินดีที่ได้ต้อนรับนักลงทุนรายใหม่ของเรา ซึ่งนำความเชี่ยวชาญเชิงลึกในอุตสาหกรรมและเครือข่ายมาสู่คณะกรรมการของนาโนพรีไซส์ เราเชื่อว่าการแนะแนวเรื่องแนวทางการเติบโตของธุรกิจจากพวกเขา จะมาเติมเต็มความลึกซึ้งของทักษะและประสบการณ์ที่มีอยู่ในคณะกรรมการบริหารและทีมผู้นำของเรา ขณะที่เราขยายและรักษาสถานะผู้นำของเราต่อไปในหมวดธุรกิจด้านการตรวจสอบสภาพเครื่องจักรและการเฝ้าติดตามประสิทธิภาพพลังงาน” คุณสุนิล เวดูลา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของนาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป กล่าว

เกี่ยวกับนาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป

นาโนพรีไซส์ ไซ คอร์ป (Nanoprecise Sci Corp) เป็นผู้ให้บริการโซลูชันการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์อัตโนมัติที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งภาคอุตสาหกรรม (IIoT) เพื่อการบำรุงรักษาสินทรัพย์เชิงพยากรณ์และการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของโรงงานผลิต นาโนพรีไซส์กำหนดนิยามมาตรฐานบริการในอุตสาหกรรมสำหรับการตรวจสอบสภาพและวิเคราะห์เครื่องจักรเชิงอุตสาหกรรมทุกประเภท ด้วยแพลตฟอร์มระดับแนวหน้าด้านประสิทธิภาพพลังงานและการวิเคราะห์สุขภาพสำหรับสินทรัพย์เชิงอุตสาหกรรม นาโนพรีไซส์มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเอดมันตัน ประเทศแคนาดา และทำงานร่วมกับบริษัทในหลากหลายหมวดธุรกิจ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเส้นทางอุตสาหกรรม 4.0 ของบริษัทเหล่านั้น

ติดต่อได้ที่ solutions@nanoprecise.io

สุรัจ พิชาโรดี (Suraj Pisharody)
spisharody@nanoprecise.io

เกี่ยวกับสำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดา

สำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดา (EDC) เป็นองค์กรการเงินของรัฐบาล ที่มุ่งช่วยธุรกิจแคนาดาในการสร้างผลกระทบทั้งในและต่างประเทศ สำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดามีผลิตภัณฑ์ทางการเงินและองค์ความรู้ที่บริษัทสัญชาติแคนาดาต้องการ เพื่อการเข้าสู่ตลาดแห่งใหม่ได้อย่างมั่นใจ ลดความเสี่ยงทางการเงิน และขยายธุรกิจจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับโลก เมื่อผนึกกำลังกันแล้ว สำนักงานพัฒนาการส่งออกแคนาดาและบริษัทสัญชาติแคนาดาสร้างเศรษฐกิจที่มั่งคั่ง แข็งแกร่ง และยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับชาวแคนาดาทุกคน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงสอบถามเกี่ยวกับความช่วยเหลือของเราสำหรับบริษัทของคุณ โทร: 1-800-229-0575 หรือ www.edc.ca

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1979628/Nanoprecise_Funding.jpg