Lazada

นครฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน จัดการประชุมสุดยอด ดิจิทัล ไชนา ซัมมิต ครั้งที่ 6

การประชุมสุดยอด ดิจิทัล ไชนา ซัมมิต (Digital China Summit) ครั้งที่ 6 เปิดฉากขึ้นที่นครฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ซึ่งงานนี้ร่วมกันจัดโดยสำนักงานบริหารไซเบอร์สเปซของจีน คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจจีน และรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน

คณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “เร่งก่อสร้างดิจิทัล ไชน่า และส่งเสริมความทันสมัยของจีน” (Accelerating Digital China Construction and Promoting Chinese Modernization) การประชุมสุดยอดในปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จล่าสุดและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของจีนดิจิทัล และแบ่งปันประสบการณ์ความก้าวหน้าต่าง ๆ ทั้งนี้ การประชุมประกอบด้วยพิธีเปิด ฟอรัมหลัก และฟอรัมย่อยอีก 20 ฟอรัม โดยเน้นหัวข้อต่าง ๆ เช่น เส้นทางสายไหมดิจิทัล แหล่งข้อมูล รัฐบาลดิจิทัลและพลังงานอัจฉริยะ นอกจากนี้ การประชุมนี้ยังเปิดพื้นที่ให้กับนิทรรศการความสำเร็จของดิจิทัล ไชนา (Digital China Achievement Exhibition), มหกรรมสินค้าดิจิทัล (Digital Product Expo), การประกวดนวัตกรรมของดิจิทัล ไชนา (Digital China Innovation Contest) และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย เช่น การประชุมระบบนิเวศคลาวด์ และการประชุมระบบนิเวศปัญญาประดิษฐ์ เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมการทำงานร่วมกัน และพัฒนาห่วงโซ่ระบบนิเวศในอุตสาหกรรมหลัก ๆ ไปด้วยกัน

นครฝูโจวได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด ดิจิทัล ไชนา ซัมมิต มา 5 ปีติดต่อกันแล้ว และในช่วง 5 ครั้งที่ผ่านมานั้น การประชุมสุดยอดรายการนี้ได้เผยแพร่นโยบายระดับชาติและรายงานที่สำคัญเกือบ 100 รายการ ได้เชิญผู้จัดแสดงเกือบ 1,500 ราย ได้จัดฟอรัมและสัมมนาเกือบ 150 รายการ และได้ร่วมเป็นสักขีพยานเมื่อมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการกว่า 1,300 คนมากล่าวสุนทรพจน์ประเด็นสำคัญ ๆ ในขณะเดียวกัน การประชุมสุดยอดนี้ได้จัดการเจรจาเกือบ 100 ครั้ง และได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการลงนามสัญญาและดำเนินโครงการเศรษฐกิจดิจิทัล 1,976 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวมเกือบ 1.4 ล้านล้านหยวนอีกด้วย

ที่มา: คณะกรรมการจัดงานการประชุมสุดยอด ดิจิทัล ไชนา ซัมมิต ครั้งที่ 6

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=440482

คำบรรยายภาพ: ภาพการประชุมสุดยอด ดิจิทัล ไชนา ซัมมิต ครั้งที่ 6