Lazada

ทูย่า สมาร์ท จับมือทีทรี เทคโนโลยี และสกายเวิร์ท ดิจิทัล สร้างระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะระดับโลก

ทูย่า สมาร์ท (Tuya Smart) (NYSE: TUYA, HKEX: 2391) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มพัฒนา IoT ระดับโลก ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ไตรภาคีร่วมกับผู้ให้บริการโซลูชันโทรคมนาคมรายสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างทีทรี เทคโนโลยี (T3 Technology) และผู้ให้บริการโซลูชันบ้านดิจิทัลอย่างสกายเวิร์ท ดิจิทัล (Skyworth Digital) โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการใช้ผลิตภัณฑ์และโซลูชันบ้านอัจฉริยะในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงพัฒนาระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะที่มีเครือข่ายเป็นศูนย์กลางสู่ระดับโลกในชื่อ “Own the Household” โดยอาศัยเทคโนโลยี IoT ของทูย่า ชื่อเสียงของทีทรี เทคโนโลยี และช่องทางเข้าถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมของสกายเวิร์ท ดิจิทัล

ทีทรี เทคโนโลยี เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์การสื่อสารปลายทางที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย มีประวัติการเติบโตที่แข็งแกร่ง บริษัทฯ จัดหาอุปกรณ์สื่อสาร ผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะ และโซลูชันต่าง ๆ ให้กับครอบครัวคนไทยมาอย่างยาวนาน รวมถึงเป็นบริษัทแรกที่ให้บริการไวไฟ 6 และไวไฟ 7 ในไทย นอกจากนี้ ยังครองส่วนแบ่งตลาดบริการบรอดแบนด์แบบ B2B มากที่สุดในประเทศไทยในระหว่างปี 2561-2565 โดยให้บริการผู้ใช้กว่า 6 ล้านราย และกว่า 1.5 ล้านครัวเรือน

ด้านสกายเวิร์ท ดิจิทัล เป็นบริษัทที่มุ่งนำเสนอโซลูชันและบริการเกี่ยวกับบ้านดิจิทัลที่ครอบคลุมและมีระเบียบแบบแผนแก่ผู้ใช้ทั่วโลก สร้างไลฟ์สไตล์ดิจิทัลผ่านการเชื่อมต่ออัจฉริยะความคมชัดสูงพิเศษ บริษัทฯ ขยายขนาดธุรกิจและความได้เปรียบด้านแพลตฟอร์มปลายทางแบบ “อัจฉริยะหลากหลาย” อย่างต่อเนื่อง พร้อมสำรวจตลาดโลกและเข้าถึงภาคส่วนด้านบ้านอัจฉริยะ การดูแลสุขภาพอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ทั้งสามฝ่ายสร้างระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะระดับโลกที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ความสามารถของแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง PaaS 2.0 ของทูย่า จะช่วยให้ทีทรี เทคโนโลยี สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะที่มีความเฉพาะตัวและโดดเด่นยิ่งขึ้นในหลากหลายประเภท ครอบคลุมเครื่องใช้ภายในบ้าน หลอดไฟ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย อุปกรณ์ตรวจจับ และบริการด้านไฟฟ้า ที่ผ่านมา ทีทรี เทคโนโลยี สามารถพัฒนาทีทรี สมาร์ต แอป (T3 Smart App) ได้อย่างรวดเร็วโดยอาศัยบริการทูย่า แอป เอสดีเค (Tuya App SDK) ทำให้ควบคุมเครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังช่วยให้ทั้งสามฝ่ายสร้างโซลูชัน “Own the Household” ได้ด้วย

โซลูชัน “Own the Household” ซึ่งอาศัยการเชื่อมต่อเครือข่าย เปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการเข้าถึงระบบการจัดการบ้านอัจฉริยะแบบมองเห็นและขยายได้ ช่วยให้ผู้ใช้ปลายทางโต้ตอบภายในแอปและควบคุมภายในบ้านแบบประสานกันได้ ยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วยบ้านอัจฉริยะอย่างแท้จริง ระบบนิเวศ IoT ที่แข็งแกร่งและช่องทางระดับโลกของทูย่า จะช่วยให้พันธมิตรทั้งสามสามารถขับเคลื่อนการสร้างระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขยายสู่ทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทูย่ายังจะใช้คิวบ์ โซลูชัน (Cube Solution) เพื่อช่วยให้ทีทรี เทคโนโลยี และสกายเวิร์ท ดิจิทัล สร้างแพลตฟอร์มคลาวด์แบบพิเศษที่ครบจบในที่เดียวได้

คุณรอซ หลัว (Ross Luo) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของทูย่า สมาร์ท กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนใหม่แห่งการเติบโตของระบบนิเวศ IoT และการบูรณาการระบบนิเวศอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ แนวคิดการทำให้มีความชาญฉลาด (Smartization) ได้กลายเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาบริษัททั่วโลกให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและล้ำหน้ากว่าเดิม ทั้งสามฝ่ายจึงจะเดินหน้าเสริมสร้างศักยภาพของตลาดบ้านอัจฉริยะต่อไป และจะทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะทั่วโลกสู่ฐานผู้ใช้ตามบ้านจำนวนมาก โดยอาศัยแพลตฟอร์มการพัฒนา IoT ของทูย่า ข้อได้เปรียบด้านแบรนด์ของทีทรี เทคโนโลยี และช่องทางทรัพยากรของสกายเวิร์ท ดิจิทัล”

คุณลีโอ หยู (Leo Yu) ซีอีโอของทีทรี เทคโนโลยี กล่าวว่า “ทีทรี เทคโนโลยี ให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคเป็นอันดับแรกเสมอมา และนั่นเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราตัดสินใจร่วมมือกับทูย่าและสกายเวิร์ท ดิจิทัล การก้าวสู่ปีที่สามของการเป็นพันธมิตรร่วมกับทูย่าทำให้เรามั่นใจว่า ความร่วมมือสามฝ่ายนี้จะช่วยให้แบรนด์ทีทรี สมาร์ท (T3 Smart) ขยายไปสู่ครัวเรือนได้มากขึ้น ส่งเสริมการใช้งาน IoT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก รวมถึงสร้างเครือข่ายระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะด้วยผลิตภัณฑ์และการใช้งานอัจฉริยะที่หลากหลาย”

คุณแดเนียล ซู (Daniel Xu) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเครือข่ายการเข้าถึงทั่วโลกของสกายเวิร์ท กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอัจฉริยะชั้นหนึ่งที่เชื่อถือได้แก่ผู้บริโภคของเราในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ครอบครัวต่าง ๆ เริ่มหันมาใช้อุปกรณ์บ้านอัจฉริยะมากขึ้น ความร่วมมือสามฝ่ายนี้จะช่วยเสริมข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่สำคัญของแต่ละบริษัท ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการของลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการ นอกจากนี้ เราจะร่วมมือกับทูย่า และทีทรี เทคโนโลยี เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ IoT ระดับพรีเมียมสู่ลูกค้าระดับผู้ให้บริการมากขึ้นทั่วโลก”

นอกจากนี้ ทูย่ายังมีแผนช่วยสกายเวิร์ท ดิจิทัล ในการเปิดตัวเราเตอร์อัจฉริยะที่ประกอบด้วยเกตเวย์ซิกบี (Zigbee) เพื่อให้กระจายเครือข่ายได้ง่ายขึ้นสำหรับอุปกรณ์ IoT

ความร่วมมือไตรภาคีครั้งนี้ไม่เพียงแต่เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ความร่วมมือที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่ยังมีศักยภาพในการกำหนดทิศทางใหม่สำหรับตลาดบ้านอัจฉริยะทั่วโลก เนื่องจากอาศัยช่องทางของผู้ให้บริการท้องถิ่นในการปรับใช้และส่งเสริมผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะ รวมถึงสร้างระบบนิเวศบ้านอัจฉริยะ ทูย่าจะยังคงใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบด้านเทคโนโลยีหลักและระบบนิเวศ เพื่อให้ลูกค้าทั่วโลกเปลี่ยนแปลงและยกระดับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ พร้อมให้การสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับธุรกิจในต่างประเทศของลูกค้าจำนวนมากขึ้น และส่งเสริมการพัฒนาอัจฉริยะทั่วโลก